Door to Door là gì? Lợi thế của vận chuyển Door to Door

Trong thế giới thương mại quốc tế phức tạp, việc vận chuyển và hậu cần hàng hóa là những mắt xích quan trọng mà mọi nhà xuất khẩu đều phải đối mặt. Chình vì vậy, vận chuyển Door to Door ra đời. Vậy Door to Door là gì? Door to Door trong xuất nhập khẩu có những lợi thế nào? Cùng xem ngay bài viết dưới đây của Lê Phương Logistics để tìm hiểu nhé!

Door to Door là gì?

Door to Door trong xuất nhập khẩu dùng để chỉ quá trình vận chuyển hàng hóa từ kho hoặc nhà máy của người gửi hàng đến kho hoặc nhà máy của người nhận hàng trong thương mại quốc tế. Người vận chuyển chịu trách nhiệm về toàn bộ quá trình vận chuyển, bao gồm bốc xếp, vận chuyển và thông quan, kiểm tra và các bước khác cho đến khi hàng được giao cho người nhận hàng. Phương thức vận chuyển này được gọi là vận chuyển "Door to Door".

door-to-door-la-gi

Door to Door là gì?

Lợi thế của vận chuyển Door to Door

Dịch vụ giao nhận vận chuyển hàng hóa quốc tế Door to Door mang lại những lợi ích sau cho khách hàng:

Tiện lợi

Dịch vụ vận chuyển Door to Door giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí khi tự mình giao nhận hàng.

Người giao nhận vận tải quốc tế có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ nơi gửi hàng đến nơi đến, đồng thời xử lý thủ tục hải quan và giao hàng, khách hàng không còn cần phải thực hiện công tác điều phối và quản lý hậu cần tẻ nhạt nữa.

Hiệu quả về thời gian

Dịch vụ vận chuyển Door to Door có thể rút ngắn thời gian vận chuyển hậu cần, đặc biệt đối với một số hàng hóa nhạy cảm về thời gian.

Người giao nhận vận tải sẽ đảm bảo rằng hàng hóa có thể đến đích kịp thời thông qua việc theo dõi đầy đủ và xử lý nhanh chóng các liên kết hậu cần.

An ninh

Dịch vụ giao nhận hàng hóa quốc tế Door to Door còn bao gồm cả dịch vụ bảo hiểm hàng hóa. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa, các nhà giao nhận vận tải quốc tế sẽ mua bảo hiểm tương ứng cho hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng để đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

Trong trường hợp mất mát, hư hỏng hàng hóa, các nhà giao nhận vận tải quốc tế có thể xử lý khiếu nại và xử lý kịp thời.

>> Có thể bạn quan tâm: E Logistics là gì? Những lợi ích của E Logistics mang lại là gì?

Tính chuyên nghiệp

Giao nhận vận tải quốc tế có kinh nghiệm vận chuyển và hậu cần phong phú cũng như kiến ​​thức chuyên môn, đồng thời có thể cung cấp cho khách hàng các giải pháp hậu cần toàn diện và hiệu quả.

Các nhà giao nhận vận tải quốc tế sẽ tiến hành quản lý và phối hợp chuyên nghiệp trong việc phân loại hàng hóa, đóng gói, đánh dấu, vận chuyển, thông quan và các khía cạnh khác để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và thuận lợi đến đích.

Nền kinh tế

Mặc dù chi phí của dịch vụ vận chuyển Door to Door tương đối cao nhưng tổng chi phí hậu cần và vận chuyển sẽ không tăng.

Ngược lại, vận chuyển Door to Door có thể hiện thực hóa tính kinh tế và hiệu quả của logistics và vận tải thông qua việc tích hợp hàng hóa và tối ưu hóa các nguồn lực, từ đó cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt hơn và cạnh tranh hơn.

door-to-door-la-gi1

Các điều kiện thương mại cho vận chuyển Door to Door

Các điều kiện thương mại cho vận chuyển Door to Door chủ yếu bao gồm:

Giá xuất xưởng (FOB, Free on Board)

Người bán xếp hàng lên tàu tại cảng vận chuyển đã thỏa thuận và chịu mọi chi phí, rủi ro trước khi hàng được vận chuyển. Người mua chịu trách nhiệm về chi phí và rủi ro vận chuyển, bảo hiểm và dỡ hàng.

Chi phí, bảo hiểm và cước phí (CIF, Cost, Insurance and Freight)

Người bán chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa đến cảng đích đã thỏa thuận và chịu trách nhiệm về mọi chi phí, chi phí vận chuyển và phí bảo hiểm trước khi hàng hóa được vận chuyển. Người mua chịu trách nhiệm về chi phí và rủi ro khi dỡ hàng.

Giao hàng đã nộp thuế (DDP)

Người bán chịu trách nhiệm giao hàng đến cảng đích đã thỏa thuận và chịu mọi chi phí, chi phí vận chuyển, chi phí bảo hiểm, thủ tục hải quan và giao hàng tại cảng đích trước khi hàng được vận chuyển . trị giá. Người mua chỉ chịu trách nhiệm nhận hàng.

DES (Delivered Ex Ship)

Người bán có trách nhiệm giao hàng đến cảng đích đã thỏa thuận và chịu mọi chi phí, chi phí vận chuyển và phí bảo hiểm trước khi hàng được vận chuyển. Người mua chịu trách nhiệm về các chi phí và rủi ro trong việc thông quan và dỡ hàng tại cảng đích.

Các điều kiện thương mại này đều có thể liên quan đến các phương thức vận chuyển tận nơi, việc lựa chọn cụ thể tùy thuộc vào thỏa thuận và nhu cầu của người mua và người bán.

>> Xem thêm ngay: Inbound Logistics là gì? Inbound Logistics quan trọng như thế nào?

door-to-door-la-gi2

Quy trình vận chuyển Door to Door

Vận chuyển Door to Door được thực hiện dựa theo quy trình sau:

Tư vấn khách hàng

Đầu tiên, khách hàng sẽ được tư vấn về các dịch vụ liên quan và cung cấp những thông tin cơ bản cũng như yêu cầu vận chuyển cho hàng hóa. Người giao nhận vận tải sẽ đưa ra các kế hoạch và gợi ý vận chuyển hợp lý dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Đặt chỗ

Theo yêu cầu cụ thể của khách hàng, người giao nhận vận tải sẽ đặt chỗ trống cần thiết cho khách hàng để đảm bảo hàng hóa có thể được xếp đúng thời gian.

Sắp xếp tờ khai hải quan

Khai báo hải quan là khâu then chốt trong xuất khẩu hàng hóa. Công ty giao nhận vận tải sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ khai báo hải quan chuyên nghiệp để đảm bảo hàng hóa được thông quan thuận lợi.

Bảo hiểm

Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển, các nhà giao nhận vận tải sẽ đề xuất các loại bảo hiểm phù hợp để bảo vệ cho khách hàng.

Kho bãi

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa, các nhà giao nhận vận tải sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê kho bãi cho khách hàng để đảm bảo việc lưu giữ hàng hóa được an toàn.

Giao hàng

Khi hàng đến nơi, người giao nhận sẽ có trách nhiệm sắp xếp việc giao hàng để đảm bảo hàng hóa được giao đến tay khách hàng đúng thời gian và an toàn.

>> Xem thêm ngay: SOP là gì? Lợi ích khi sử dụng quy chuẩn SOP trong logistics

door-to-door-la-gi3

Nhìn chung, dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế Door-to-Door có thể cung cấp cho khách hàng những giải pháp logistics hiệu quả, an toàn và chuyên nghiệp, khiến khách hàng yên tâm, hài lòng hơn. Hy vọng bạn đã hiểu Door to Door là gì? và những lợi thế của nó. 


Bài viết liên quan

LP49