Container lạnh là gì? Mặt hàng vận chuyển container lạnh

Vận tải container lạnh là phương tiện được sử dụng thường xuyên trong hoạt động vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Hãy cùng Lê Phương Logistics tìm hiểu vận chuyển container lạnh qua bài viết dưới đây nhé!

Container lạnh là gì?

Container lạnh là một loại container phổ biến của container nhiệt. Đây là thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong vận chuyển, có tác dụng để vận chuyển những mặt hàng đông lạnh, hàng tươi sống hay các loại thuốc dùng trong y tế.

Chính vì vậy, vận chuyển container lạnh là phương thức vận chuyển được đánh giá rất cao bởi khả năng bảo quản sản phẩm của nó. Bên cạnh đó, chi phí bảo hành cũng như sửa chữa container khi vận chuyển container lạnh này thường khá thấp.

>> Xem thêm ngay: Chính ngạch là gì? Ưu và nhược điểm của hình thức nhập khẩu chính ngạch

Những trường hợp cần vận tải container lạnh

Thiết kế của container lạnh gồm vỏ máy và máy làm lạnh - quả tim của cả container. Máy làm lạnh này sẽ cung cấp hơi lạnh và tỏa ra toàn bộ không gian của container theo chu trình tuần hoàn. Bên cạnh đó, loại container lạnh này sẽ được vận hành bởi hệ thống làm lạnh khối khép kín với dải nhiệt độ từ 300 độ C đến -300 độ C.

Theo đó, một số trường hợp mà bạn có thể vận chuyển theo phương pháp vận tải container lạnh như:

  • Vận chuyển hàng đông lạnh, các mặt hàng tươi sống hay những loại thuốc y tế có yêu cầu bảo quản với nhiệt độ nhất định.

  • Vận chuyển một số hàng hóa xuất nhập khẩu, cần di chuyển trong khoảng thời gian dài.

van-chuyen-container-lanh

Những mặt hàng có thể vận chuyển container lạnh

Không phải mặt hàng nào cũng cần phải vận chuyển container lạnh. Theo đó, một số loại hàng mà bạn cần vận chuyển theo phương pháp vận tải container lạnh có thể kể đến như:

Hải sản

Theo thống kê các mặt hàng vận chuyển cho đến nay, có đến hơn 19% hàng hóa được vận chuyển theo phương pháp vận tải container lạnh là hải sản. Đây là loại mặt hàng tươi sống, rất dễ bị hư hỏng nên rất cần được bảo quản và chuyên chở trong điều kiện nhiệt độ phù hợp. Hơn nữa, khi vận chuyển theo phương thức vận chuyển container sẽ giúp hàng hóa có thể lưu giữ được độ tươi và chất lượng cũng được đảm bảo hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: CFS là phí gì? Vai trò của phí CFS trong xuất – nhập khẩu

Rau quả và trái cây

Rau quả và trái cây là những mặt hàng bắt buộc cần vận chuyển bằng container lạnh để đảm bảo sự tươi ngon. Bạn có thể vận chuyển container lạnh này bằng đường bộ, đường biển hoặc đường hàng không.

Thuốc y tế

Một số loại thuốc y tế cần phải được bảo quản ở nhiệt độ lạnh. Chính vì vậy, trước đây, việc vận chuyển những loại thuốc này với khoảng cách xa là một điều không hề dễ dàng.

Từ khi vận chuyển container lạnh ra đời đã khiến cho việc vận chuyển loại hàng này “dễ thở” hơn rất nhiều.

Vận chuyển bằng phương thức này sẽ giúp thuốc được an toàn giao đến người nhận mà vẫn không cần mất quá nhiều những loại chi phí phát sinh khác.

Thịt và gia cầm

Trong những năm gần đây, các loại thịt và gia cầm là những loại mặt hàng được vận chuyển bằng phương thức vận tải container lạnh nhiều nhất. Đây là loại mặt hàng có thời hạn sử dụng ngắn. Chính vì vậy, nếu muốn vận chuyển đường dài thì bắt buộc phải vận tải bằng container lạnh.

🔥 Upas LC là gì? Phân biệt giữa Deferred LC và Upas LC 🔥

van-chuyen-container-lanh1

Hoa tươi

Để có thể bảo quản hoa tươi khi vận chuyển từ Châu Úc, Châu Á, Nam Mỹ hay Châu Âu về Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào khác, bắt buộc bạn phải sử dụng container lạnh. Điều này không những giúp hoa giữ được hương thơm mà còn có thể duy trì được độ tươi nhất định.

Không chỉ được cài đặt nhiệt độ phù hợp với từng yêu cầu riêng mà container lạnh còn được trang bị nồng độ ozone rất cao, giúp nhăm chặn các loại nấm mốc và vi khuẩn gây hư hại hoa.

Rượu vang

Không giống với những loại đồ uống có cồn khác, rượu vang là loại rượu rất dễ bị hư hỏng nếu có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ, môi trường hay thời tiết bên ngoài. Chính vì vậy, để có thể vận chuyển rượu vang an toàn, nhanh chóng và đảm bảo được chất lượng của sản phẩm khi đến tay khách hàng, bạn cần phải vận tải bằng container lạnh.

Phương thức vận chuyển này sẽ giúp bảo quản rượu vang trong điều kiện nhiệt độ ổn định, do đó, rượu vang sẽ giữ nguyên được mùi vị cũng như hương thơm được trọn vẹn.

Có thể bạn quan tâm:

FCL là gì? Các thuật ngữ của FCL

CO form E là gì? Các CO form E thường gặp

Với những chia sẻ trên của Lê Phương Logistics, hy vọng bạn đã biết container lạnh là gì và những trường hợp cần vận chuyển container lạnh rồi nhé! Nếu bạn đang cần tư vấn vận chuyển, nhập hàng hóa thì hãy liên hệ ngay tới đơn vị của chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.

Bài viết liên quan

LP49