Ứng dụng Wechat Trung Quốc sử dụng có an toàn không?

Wechat là nền tảng mạng xã hội được nhiều người dùng yêu thích và sử dụng, đặc biệt là giới trẻ. Cùng Lê Phương Logistics tìm hiểu về ứng dụng Wechat Trung Quốc qua bài viết này nhé!

Wechat của nước nào?

Wechat là ứng dụng hỗ trợ nhắn tin trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc, được rất nhiều người dùng ưa thích và sử dụng. Cũng tương tự như Messenger, Wechat Trung Quốc cũng có những chức năng như kết bạn, giao lưu và tán gẫu với bạn bè trên toàn quốc thông qua việc gọi video, nhắn tin, trò chơi hay ghi âm,.... hoàn toàn miễn phí.

Mặc dù được xem là “sinh sau đẻ muộn” so với những anh lớn trong ngành như Facebook, Twitter hay Weibo nhưng Wechat vẫn chiếm được niềm yêu thích của nhiều người dùng bởi những tính năng tích hợp để tiếp cận thông tin, giao dịch, mua sắm dễ dàng với thao tác đơn giản.

Được ra mắt từ năm 2011 bởi tập đoàn Tencent, cho đến nay, Wechat Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng với những con số đáng kinh ngạc như:

  • Có hơn 1 tỷ lượt tải ứng dụng Wechat Trung Quốc trên toàn thế giới.

  • Có mặt ở trên 200 quốc gia với khoảng 20 ngôn ngữ khác nhau.

wechat-trung-quoc

Wechat là ứng dụng hỗ trợ nhắn tin trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc

Wechat có an toàn không?

Bạn có thể sử dụng wechat Trung Quốc để trao đổi thông tin cũng như thực hiện các giao dịch điện tử như mua sắm, thanh toán hóa đơn,... Tuy nhiên, cũng như các nền tảng mạng xã hội khác, bạn không nên chia sẻ những thông tin quan trọng lên trên nền tảng này để đảm bảo an toàn cũng như bảo mật thông tin cá nhân.

Hiện nay, Wechat Trung Quốc thực hiện quản lý tài khoản rất nghiêm ngặt nên nếu chỉ sử dụng Wechat Trung Quốc để trao đổi thông tin hoặc kết bạn, chia sẻ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của ứng dụng này.

Wechat dùng để làm gì?

Rất nhiều người vẫn không biết ứng dụng của Wechat, vậy hãy đọc ngay bài viết sau để biết được "Wechat dùng để làm gì?" nhé.

Kết bạn, trò chuyện

Wechat Trung Quốc cho phép người dùng có thể kết bạn và theo dõi những người dùng khác trên khắp thế giới. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và kết bạn với những người bạn mới bằng cách tìm kiếm theo khu vực lân cận hoặc kết bạn từ những tài khoản có sử dụng số điện thoại trong danh bạ.

Bên cạnh đó, cũng như những ứng dụng nhắn tin khác, Wechat Trung Quốc cùng hỗ trợ bạn trong việc nhắn tin với nhiều cách thức khác nhau như nhắn tin bằng văn bản, hình ảnh, video hoặc giọng nói,... Ngoài việc nhắn tin, bạn cũng có thể thực hiện những cuộc gọi video, gọi thoại, chia sẻ vị trí với bất kỳ ai trên nền tảng mạng xã hội này.

Hơn nữa, ngoài việc gọi thoại trực tuyến, bạn cũng có thể thực hiện những cuộc gọi di động với mức phí siêu thấp, ngay cả khi số điện thoại đó chưa được đăng ký thành viên trên Wechat Trung Quốc.

>> Có thể bạn quan tâm: 4 app nói chuyện với người Trung Quốc

wechat-trung-quoc1

Wechat Trung Quốc cho phép người dùng kết nối với những người dùng khác trên khắp thế giới

Chia sẻ khoảnh khắc

Bạn có thể dễ dàng đăng bài, chia sẻ trạng thái, hình ảnh của bản thân cũng như thấy được tất cả những bài đăng của bạn bè trên Wechat Trung Quốc. Với ứng dụng nhắn tin này, bạn có thể đăng được tối đa 9 tấm ảnh cùng lúc, chia sẻ vị trí, tag tên bạn bè và chia sẻ lại bài đăng lên các nền tảng mạng xã hội khác.

Để đăng bài được lên WeChat Trung Quốc, bạn hãy nhấn vào mục “Khám phá” và chọn “Khoảnh khắc”. Sau đó, chọn  biểu tượng camera ở góc trên bên phải của màn hình là đã có thể chọn hoặc chụp ảnh để đăng lên, chia sẻ với bạn bè rồi.

wechat-trung-quoc2

Dễ dàng đăng bài, chia sẻ trạng thái, hình ảnh của bản thân lên Wechat Trung Quốc

Thanh toán

Với tính năng Ví tiền của Wechat Trung Quốc, người dùng có thể dễ dàng chuyển tiền, nhận tiền và thanh toán hóa đơn mà không cần dùng tiền mặt. Chỉ cần quét mã QR, nhập số tiền cần thanh toán và mật khẩu là bạn đã thực hiện được giao dịch một cách dễ dàng và nhanh chóng.

>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ thanh toán hộ Wechat

Chơi game

Ngoài những tính năng cơ bản, Wechat Trung Quốc còn tích hợp rất nhiều trò chơi nhỏ phong phú. Những trò chơi này sẽ được cập nhật liên tục dựa theo những đầu game đang hot trên thị trường. Người dùng có thể lựa chọn, đề xuất danh sách trò chơi hay chơi cùng bạn bè ngay trên chính ứng dụng này.

Với những thông tin về Wechat Trung Quốc ở trên, Lê Phương Logistics hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc vận chuyển Lê Phương và order hàng Trung Quốc, vui lòng inbox cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan

LP49