Những kinh nghiệm đi Quảng Châu bằng đường bộ mới nhất

Nếu muốn sang Quảng Châu đánh hàng về bán mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy xem ngay những kinh nghiệm đi Quảng Châu bằng đường bộ ở bài viết này của Lê Phương Logistics nhé!

kinh-nghiem-di-quang-chau-bang-duong-bo

Chia sẻ kinh nghiệm đi Quảng Châu bằng đường bộ

Kinh nghiệm đi Quảng Châu bằng đường bộ

Để có thể sang Quảng Châu- Trung Quốc một cách thuận tiện nhất thì bạn hãy lưu ý và làm theo những điều sau:

Những loại giấy tờ cần chuẩn bị khi đi Quảng Châu

Để sang Quảng Châu bằng đường bộ, bạn cần phải chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

  •  Hộ chiếu: Bạn hãy mang theo CMND để làm hộ chiếu.

  • Visa: Bạn nên mang theo CCCD/CMND và một số giấy tờ liên quan khác để làm visa.

  • Tiền Nhân dân tệ: Bạn nên mang tối thiểu khoảng 40 triệu tiền Việt (tương đương với khoảng 12.000 tệ) để có thể nhập hàng về.

Tìm hiểu ngay:

Visa Trung Quốc là gì? Quy trình và thủ tục xin visa đi Trung Quốc mới nhất

Visa M Trung Quốc là gì? Hồ sơ xin visa M Trung Quốc

Hướng dẫn di chuyển sang Quảng Châu bằng đường bộ

Để sang Quảng Châu bằng đường bộ, bạn có thể di chuyển theo 2 cách:

  • Đi bằng xe ô tô: Với phương tiện di chuyển này, bạn có thể bắt xe ô tô từ Hà Nội đến cửa khẩu Hữu Nghị. Sau đó, hãy làm thủ tục để nhập cảnh vào Trung Quốc. Khi đã làm xong , bạn hãy di chuyển ra bãi xe Bằng Tường bằng xe ô tô (khoảng 40 tệ 1 người hoặc 10 tệ 1 người nếu đi ghép). Tại bến xe Bằng Tường, bạn hãy mua vé đi Quảng Châu ở phòng bán vé với mức giá khoảng 300 tệ (tương đương với 1.000.000 VNĐ). Khi đã có vé, bạn chỉ cần đợi đủ người trên xe là có thể xuất phát đi Quảng Châu được rồi.

  • Đi xe ô tô và tàu cao tốc: Với hình thức này, bạn có thể bắt xe ô tô đi từ Hà Nội đến cửa khẩu Hữu Nghị, sau đó, đón tàu cao tốc để đi Nam Ninh. Khi đến tàu cao tốc Nam Ninh Đông, bạn cần được kiểm tra an ninh tại cửa. Lưu ý, không nên mang theo các loại chai lọ để tránh bị làm khó khi vào.

kinh-nghiem-di-quang-chau-bang-duong-bo1

Kinh nghiệm đi Quảng Châu bằng đường bộ

Nên ăn gì và ở đâu khi đến Quảng Châu?

Với 10 năm trong nghành vận chuyển đơn vị Lê Phương Logistics sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi Quảng Châu bằng đường bộ cho các bạn mà không cần ở khách sạn sang trọng hay ăn những món ăn đắt tiền. Bạn nên nhớ, mục đích sang Quảng Châu là nhập hàng về Việt Nam. Do đó, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm ăn ở sau:

  • Địa điểm nghỉ ngơi: Bạn có thể nghỉ ngơi tại khách sạn Đức Chính. Đây là khách sạn dành cho người Việt khi sang Trung Quốc với mức giá rẻ hơn nhiều so với các khách sạn khác tại Quảng Châu. Do đó, bạn cũng có thể tiết kiệm được được một phần chi phí đáng kể. Hoặc bạn cũng có thể hỏi những người đã có kinh nghiệm đi Quảng Châu đánh hàng để biết nên ở đâu tốt nhất.

  • Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể ăn một số loại thức ăn nhanh như mì gói hoặc bánh mì. Một cách khác là bạn có thể ăn tại những quán ăn trước cửa khách sạn. Đây là những quán ăn chuyên dành cho những dân buôn với mức giá bình dân, đặc biệt, bạn sẽ không bị thách giá.

Số tiền cần chuẩn bị khi sang Quảng Châu đánh hàng

Trước khi sang Quảng Châu, bạn cần phải có đồng Nhân dân tệ. Theo đó, bạn có thể đổi tiền Việt sang Nhân dân tệ tại phố Hà Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên hệ các công ty/đơn vị có dịch vụ đổi tệ. Theo quy định của Việt Nam, mỗi cá nhân sẽ được phép cầm khoảng 3 vạn Nhân dân tệ trở xuống (tương đương với khoảng 105.000.000 VNĐ) và 15 triệu tiền Việt khi đi qua cửa khẩu để xuất cảnh.

Tùy thuộc vào từng loại hàng hóa cũng như số lượng mà bạn mua mà tiền vốn cần chuẩn bị sẽ khác nhau. Đối với các mặt hàng quần áo, giày dép bình thường hoặc những mặt hàng có giá trị nhỏ thì bạn chỉ cần chuẩn bị 40 triệu tiền Việt là đủ. Các mặt hàng Quảng Châu có giá rất rẻ nên bạn không cần phải lo lắng. Khi đến Quảng Châu nhập hàng, chủ yếu bạn cần phải tốn nhiều chi phí trong việc di chuyển, đi lại hay vận chuyển hàng hóa về Việt Nam.

>> Xem thêm ngay: Những mệnh giá tiền Trung Quốc hiện tại

Nếu không đủ tiền để nhập hàng, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền sang Trung Quốc để thanh toán hộ đơn hàng của Goviet hoặc của các công ty/đơn vị vận chuyển Trung - Việt.

kinh-nghiem-di-quang-chau-bang-duong-bo2

Kinh nghiệm đi Quảng Châu bằng đường bộ cần bao tiền

Tổng hợp các khu chợ nổi tiếng tại Quảng Châu

Dựa theo kinh nghiệm đi Quảng Châu bằng đường bộ của Lê Phương Logistics, bạn có thể nhập hàng tại các chợ sau:

  • Chợ Bạch Mã - 白马: Đây là khu chợ chuyên cung cấp những mặt hàng quần áo cao cấp. Tuy nhiên, mức giá của các sản phẩm tại đây tương đối cao, đặc biệt là mua lẻ, nhưng bạn không cần phải lo lắng về chất lượng sản phẩm. Nếu nhập hàng với số lượng lớn, bạn có thể deal giá với nhà cung cấp để được mức chiết khấu ưu đãi nhất.

  • Chợ Dezheng nan Lu -  德政南路: Khu chợ chuyên cung cấp những mặt hàng đồ len như vải len, khăn len, quần áo len,...

  • Chợ Chàm Sấy: Chuyên các sản phẩm thời trang và phụ kiện thời trang.

  • Chợ 13: Chuyên cung cấp các loại mặt hàng quần áo với mức giá rẻ.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm đi Quảng Châu bằng đường bộ mà Lê Phương Logistics chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thành công sang Quảng Châu nhập hàng về. Để đơn giản việc nhập hàng hóa thì bạn hãy liên hệ ngay tới đơn vị Lê Phương Logistics, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhập và vận chuyển hàng hóa một cách nhanh nhất.

Bài viết liên quan

LP49