Cách xác thực tài khoản Alipay an toàn và mới nhất [ 2024]

Bạn có tài khoản Alipay nhưng đang gặp khó khăn khi xác thực để thanh toán các giao dịch? Xem ngay bài viết dưới đây để biết cách xác thực Alipay bằng hộ chiếu nhé!

Xác thực Alipay chính chủ và chưa xác thực khác gì nhau?

Về cơ bản, việc xác thực Alipay chính chủ không khác quá nhiều với khi chưa xác thực, vân có những chức năng mà ví điện tử nên có. Bạn vẫn có thể thanh toán các giao dịch trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử một cách dễ dàng thông qua Alipay. Tuy nhiên, việc chưa xác thực Alipay bằng hộ chiếu cũng có một số giới hạn nhất định:

  • Chỉ thanh toán tối đa được 10.000 tệ/ giao dịch (tương đương với 35.000.000 VNĐ).

  • Thanh toán tối đa 30.000 tệ/ ngày (tương đương với 105.000.000 VNĐ).

  • Thanh toán tối đa 50.000 tệ/ tháng (tương đương với 175.000.000 VNĐ).

  • Thanh toán tối đa 100.000 tệ/ năm (tương đương với 350.000.000 VNĐ).

Ngược lại, khi xác thực tài khoản Alipay, mọi hạn chế khi giao dịch sẽ được gỡ bỏ. Hơn nữa, khi xác thực xong, bạn cũng có thể được ưu tiên khi xử lý các vấn đề khi thanh toán cũng như đảm bảo được sự an toàn và bảo mật khi giao dịch.

xac-thuc-tai-khoan-alipay

Các bước xác thực tài khoản Alipay trên website

Để xác thực Alipay bằng hộ chiếu thông qua website, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản

Trước tiên, bạn hãy truy cập vào website của Alipay tại địa chỉ https://www.alipay.com/. Sau đó, hãy nhấn vào nút Đăng nhập (nếu đã có tài khoản) hoặc Đăng ký (nếu chưa có tài khoản) để thực hiện tạo một tài khoản Alipay.

xac-thuc-tai-khoan-alipay1

Bước 2: Xác thực Alipay bằng hộ chiếu

Sau khi đã đăng nhập xong, trên màn hình sẽ hiển thị toàn bộ thông tin tài khoản của bạn, hãy nhấn vào cụm từ 未认证 (chưa xác thực) để bắt đầu xác thực tài khoản Alipay bằng hộ chiếu. Khi đó, màn hình sẽ chuyển sang giao diện xác thực, hãy nhấn vào dòng chữ 立即认证.

xac-thuc-tai-khoan-alipay2

Bước 3: Nhập thông tin cá nhân 

Tiếp đó, bạn hãy lần lượt điện các thông tin để xác thực Alipay bằng hộ chiếu như:

国籍/地区: Lựa chọn quốc gia nơi bạn đang sinh sống. Nêu đang sinh sống tại Việt Nam, hãy tìm và chọn 越南, ngược lại, nếu đang ở Trung Quốc, hãy chọn 中国.

  • 证件类型: Nhấn chọn 护照 để xác thực Alipay bằng hộ chiếu.

  • 姓名: Điền họ tên của bạn. Lưu ý: viết in hoa, không dấu.

  • 证件号码: Điền số ID trên hộ chiếu của bạn.

Sau khi hoàn tất việc điền thông tin, bạn hãy nhấn vào dòng chữ màu xanh 确认并提交 ở phía dưới cùng màn hình để tiếp tục các bước tiếp theo.

xac-thuc-tai-khoan-alipay3

Bước 4: Nhập thông tin thanh toán của bạn

Ở bước này, bạn hãy điền các thông tin thanh toán. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, những thông tin trên phải trùng khớp với những thông tin bạn đã điền ở bước 3. Những thông tin này bao gồm:

  • 银行卡号: Điền số tài khoản ngân hàng của bạn tại Trung Quốc. Sau đó, hệ thống sẽ load và xác thực tài khoản của bạn có chính chủ hay không.

  • 持卡人姓名: Điền họ và tên của bạn (viết in hoa, không dấu).

  • 证件: Nhấp chọn 护照 để lựa chọn hình thức xác thực Alipay bằng hộ chiếu và điền thông tin của hộ chiếu vào ô bên cạnh.

  • 手机号码: Nhập số điện thoại Trung Quốc mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản ngân hàng và nhấn vào dòng chữ 获取验证码 để lấy mã xác thực.

Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bạn hãy nhấn vào ô 下一步 để chuyển sang các bước tiếp theo để xác thực Alipay bằng hộ chiếu.

xac-thuc-tai-khoan-alipay4

Bước 5: Quét ảnh hộ chiếu và người xác thực

Khi đã hoàn tất việc điền thông tin, bạn hãy chụp và quét mã hộ chiếu và chân dung của mình lên Alipay. Sau đó, hãy nhấp vào ô 确认并提交 để gửi cho hệ thống xác nhận.

Lưu ý:

  • Hộ chiếu cần chụp đủ 2 trang, rõ thông tin cá nhân cũng như trang có thông tin quốc gia cấp hộ chiếu.

  • Hình ảnh phải rõ ràng và các thông tin phải trùng khớp với các thông tin đã điền ở bước 2 và bước 3.

xac-thuc-tai-khoan-alipay5

Bước 6: Chờ hệ thống duyệt và xác nhận

Khi đã hoàn tất việc xác thực Alipay bằng hộ chiếu, trong vòng 3 - 6 giờ đồng hồ, hệ thống Alipay sẽ gửi thông báo về việc xác thực tài khoản của bạn.

🔥🔥 Xem thêm ngay: Dịch vụ thanh toán hộ trên Alipay

Cách xác thực tài khoản qua App Alipay

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách xác thực tài khoản thông qua điện thoại, mời các bạn tìm hiểu thông tin qua bài viết sau:

Bước 1: Tải ứng dụng về máy

Trước khi xác thực Alipay chính chủ, bạn cần tải ứng dụng Alipay về điện thoại. Bạn có thể truy cập vào CH Play (đối với điện thoại Android) hoặc App Store (đối với điện thoại IOS) để tìm và tải Alipay.

xac-thuc-tai-khoan-alipay6

Bước 2: Đăng nhập tài khoản

Khi quá trình tải ứng dụng hoàn tất, bạn hãy truy cập vào app và nhấn vào biểu tượng Me ở góc dưới cùng bên phải màn hình để mở trang hồ cơ cá nhân. Sau đó, hãy nhấn vào dòng chữ Complete real-name authentication to enjoy more services để bắt đầu quá trình xác thực Alipay bằng hộ chiếu.

xac-thuc-tai-khoan-alipay7

Bước 3: Tìm và chọn quốc gia

Khi đó, màn hình sẽ hiển thị thông tin về các quốc gia bằng tiếng Trung. Bạn hãy tìm và chọn đúng nơi bạn đang sinh sống và làm việc (có thể sử dụng sự giúp đỡ của các công cụ dịch để chọn đúng tên quốc gia của mình).

xac-thuc-tai-khoan-alipay8

Bước 4: Nhập thông tin cá nhân

Ở bước này, bạn hãy điền những loại thông tin theo hệ thống yêu cầu:

  • Real Name: Điền đầy đủ họ tên của bạn, viết in hoa, không dấu.

  • ID Type: Ở phần này, hệ thống sẽ mặc định xác thực Alipay bằng hộ chiếu.

  • Passport number: Điền số trên hộ chiếu của bạn.

Khi đã điền xong, hãy chọn Confirm and Submit để chuyển sang các bước xác thực tiếp theo.

xac-thuc-tai-khoan-alipay9

Bước 5: Quét hình chip hộ chiếu và xác minh khuôn mặt

Sau đó, hãy trở lại trang thông tin cá nhân ở bước 1, chọn Passport chip & face verification để quét chip của hộ chiếu và xác minh khuôn mặt bạn.

xac-thuc-tai-khoan-alipay10

Khi quét hộ chiếu, bạn hãy nhấn vào Take photo và sử dụng camera sau của điện thoại để quét mã chip.

xac-thuc-tai-khoan-alipay11

Để quét xác minh khuôn mặt, hãy chọn Verify và hướng camera trước của điện thoại đối diện khuôn mặt bạn. Hãy đảm bảo xác minh ở môi trường có đủ ánh sáng để hệ thống có thể nhận diện thành công.

xac-thuc-tai-khoan-alipay12

Bước 6: Đợi hệ thống duyệt

Cũng như khi xác thực Alipay bằng hộ chiếu thông qua website, ở cách xác thực tài khoản Alipay này, bạn cũng cần đợi 3 - 6 giờ để hệ thống xác minh tài khoản của bạn.

Lưu ý: Khi bạn xác thực tài khoản Alipay qua app thì bạn cần phải biết tiếng Trung hoặc nhờ người xác thực bởi vì app đang không hỗ trợ tiếng việt.

Xem thêm ngay: 

Những ứng dụng mua hàng tại Trung Quốc tốt nhất

Hướng dẫn 3 cách tải video không logo trên Xiaohongshu

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn bạn 2 cách xác thực tài khoản Alipay trên website và app. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bạn cần lưu ý thực hiện theo đúng hướng dẫn để tránh mất thời gian phải xác nhận lại thông tin. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khi xác thực Alipay bằng hộ chiếu, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Lê Phương Logistics để được giải đáp nhé!

Bài viết liên quan

LP49