PRC là gì? Sản phẩm made in PRC có tốt không?

Những ai đã quen đặt hàng Trung Quốc chắc hẳn sẽ biết cụm từ “made in PRC”. Vậy PRC là gì? made in prc là của nước nào? Xem ngay bài viết này để tìm hiểu thêm về PRC bạn nhé!

PRC là gì?

PRC là cụm từ viết tắt của cụm từ “People’s Republic Of China”, có nghĩa là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Vì vậy, sản phẩm made in PRC được hiểu là nó được sản xuất tại nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Phần lớn, ngày này, các hàng hóa được sản xuất tại Trung Quốc không còn để “made in China” nữa mà thay vào đó là “made in PRC”.

Sự thay đổi này xuất phát từ nguyên nhân người dùng trong đó có người dùng Việt Nam thường không có thiện cảm với các sản phẩm gắn mác “made in China”. Như vậy bạn đã hiểu "made in prc là gì?" rồi chứ?

prc-la-gi

PRC là viết tắt của từ gì?

Made in PRC là của nước nào?

Made in PRC hãy còn tên gọi khác là made in China đây là nhãn mác chứng minh cho những sản phẩm, hàng hóa, thực phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc. Dòng chữ made in PRC thường được in trên bao bì của hàng hóa.

Người dùng thường có suy nghĩ mặc định rằng hàng “made in China” là những hàng có chất lượng kém, hàng giả, sử dụng chất độc hại,... sau đó quay lưng, tẩy chay với các sản phẩm Trung Quốc.

Vì vậy, Trung Quốc đã sử dụng “made in PRC” thay cho “made in China” nhằm che giấu sự thật hàng kém chất lượng. Điều này cũng góp phần trấn an, giảm sự lo lắng và hoang mang của người dùng, từ đó, sản lượng tiêu thụ của hàng Trung Quốc được ổn định hơn.

Nhận biết hàng made in PRC qua mã vạch

Có 2 cách để nhận biết hàng Trung Quốc: nhận biết theo dòng chữ “made in PRC” hoặc “made in China” hoặc nhận biết qua mã vạch.

Theo quy định chung của quốc tế thì mã vạch của các sản phẩm Trung Quốc là từ số 690 - 699. Điều này có nghĩa là những sản phẩm có mã vạch mà 23 con số đầu tiên rơi trong khoảng từ 690 - 699 thì sản phẩm đó có xuất xứ từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, hiện nay mã vạch có thể được làm giả tràn lan nhằm đánh lừa người tiêu dùng nên đây không phải căn cứ duy nhất để xác định xuất xứ của sản phẩm Trung Quốc. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn cần cân nhắc thật kỹ, suy xét về giá cả, chất liệu, logo,… của sản phẩm.

prc-la-gi1

Mã vạch của hàng hóa được nhập từ Trung Quốc

Tại sao hầu hết các sản phẩm đều là hàng made in PRC?

Theo số liệu thống kê, vào năm 2019, Trung Quốc đã chiếm khoảng 28,7% trên tổng sản lượng sản xuất toàn cầu. Nền sản xuất và các mặt hàng của Trung Quốc phổ biến trên toàn cầu như vậy có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Nhân công giá rẻ: Trung Quốc là đất nước tỷ dân nên giá nhân công ở đây tương đối rẻ so với thị trường lao động của các nước khác.

  • Ngành logistics rất phát triển tại Trung Quốc: Trung Quốc sở hữu rất nhiều sân bay, bến cảng và đường sắt để vận chuyển hàng hóa. Vì vậy, tốc độ mở rộng cơ sở hạ tầng cũng như phát triển ngành logistics rất nhanh chóng. Hơn nữa, Trung Quốc còn tìm cách cải thiện vấn đề logistics của các nước láng giềng bằng chiến lược Vành đai và Con đường.

  • Chính trị ổn định: Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp cũng như chủ đầu tư nhỏ đã bớt e ngại hơn khi đầu tư vào Trung Quốc. Đó là do tình hình chính trị tại Trung Quốc đã ổn định hơn rất nhiều so với 20 năm trước đây.

  • Có kinh nghiệm cao: Được mệnh danh là đại công sở của thế giới, Trung Quốc có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa với quy mô lớn.

>> Có thể bạn quan tâm: Ri là gì? Ưu và nhược điểm của khi mua hàng theo Ri

Hàng made in PRC có tốt không?

Trong nhận thức của đa số người tiêu dùng đều quan niệm rằng hàng made in PRC, hay hàng Trung Quốc, đều là những sản phẩm có chất lượng kém, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên, không phải vậy. Trung Quốc có rất nhiều thương hiệu cũng như nhà sản xuất uy tín với chất lượng sản phẩm rất tốt, nhất là những thương hiệu chuyên sản xuất nội địa. So với các mặt hàng của Thái Lan, Nhật Bản,... thì hàng nội địa Trung có chất lượng sản phẩm rất tốt và mẫu mã cũng đẹp và đa dạng hơn.

Vì vậy, không phải cứ là sản phẩm made in PRC đều là những mặt hàng không tốt, kém chất lượng. Bạn cần phải chọn lựa cũng như nghiên cứu kỹ trước khi mua để tìm được sản phẩm với chất lượng tốt nhé!

prc-la-gi2

Hàng made in PRC có tốt không?

Như vậy, với những chia sẻ trên, Lê Phương hy vọng bạn đã biết PRC là gì và made in prc là của nước nào rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến hotline 096.628.3368, các nhân viên tư vấn của vận chuyển Lê Phương Logistics luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.

Bài viết liên quan

LP49