Taobao App là gì? Lưu ý khi sử dụng app Taobao bạn cần biết

Taobao App là gì? Có app Taobao tiếng việt không? Xem ngay bài viết này để biết cách sử dụng Taobao app và một số lưu ý khi sử dụng ứng dụng này nhé.

Taobao App là gì?

Hiện nay, app Taobao đang là ứng dụng mua hàng Trung Quốc phổ biến và được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Đây là app mua hàng chuyên cung cấp rất nhiều mặt hàng đa dạng, phục vụ cho nhiều đối tượng người dùng và lứa tuổi khác nhau.

Thực tế, app Taobao được coi như là phiên bản thu nhỏ của trang thương mại điện tử. Giao diện của Taobao appđược thiết kế thân thiện với người dùng, dễ thao tác nên người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của Taobao là chưa hỗ trợ việc dịch ngôn ngữ từ tiếng Trung sang tiếng Việt. Chính vì vậy, bạn có thể phải mất một chút thời gian để dịch ngôn ngữ từ Trung sang Việt.

taobao-app-la-gi

Taobao app là gì?

Ưu và nhược điểm của app Taobao

Sau đây cùng Lê Phương Logistics sẽ chia sẻ cho các bạn biết những ưu điểm và nhược điểm của App Taobao.

Ưu điểm

  • Mẫu mã đa dạng, phong phú:  Ở đây, bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều mặt hàng khác nhau với mẫu mã đa dạng, phong phú như quần áo, mỹ phẩm, giày dép, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,...

  • Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn: App Taobao cũng thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi với mức giá ưu đãi như Black Friday, 11/11, 12/12,...

  • Tiết kiệm thời gian: Khi mua hàng trên Taobao app, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại mà không cần mất quá nhiều thời gian để mở máy tính và truy cập vào website Taobao.

Nhược điểm

  • Chỉ hỗ trợ thanh toán Alipay: Khác với thanh toán trên website Taobao, app Taobao chỉ hỗ trợ khách hàng thanh toán thông qua tài khoản Alipay.

  • Rào cản ngôn ngữ: Hiện tại, 1688 không hỗ trợ người dùng tiếng Việt. Nếu muốn sử dụng, bạn cần phải dịch ngôn ngữ từ tiếng Trung sang tiếng Việt.

Mặt hàng trên app Taobao có chất lượng không?

Chất lượng hàng tốt hay không sẽ phụ thuộc vào số tiền bạn bỏ ra để mua chúng. Tuy nhiên, hầu hết các mặt hàng trên app Taobao đều rất tốt bởi tất cả nhà cung cấp nếu muốn bán hàng trên Taobao app thì phải có cửa hàng và xưởng sản xuất có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận hàng hóa đạt chuẩn quốc tế.

Hơn nữa, sau mỗi lần đặt hàng, người mua có quyền đánh giá chất lượng và dịch vụ của sản phẩm mình đã mua nên chất lượng hàng hóa trên app Taobao luôn đảm bảo được tính khách quan. Dựa trên những lời nhận xét và đánh giá của người dùng, app Taobao sẽ đưa ra thang điểm đánh giá và mức độ uy tín thông qua các biểu tượng mà shop đã tích lũy được.

taobao-app

Thông tin để đánh giá cửa hàng trên app Taobao uy tín

Lưu ý khi sử dụng app Taobao

Nếu bạn đang sử dụng Taobao app và đang mua sắm trên ứng dụng này thì bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:

Sử dụng tối đa tính năng của bộ lọc trên app Taobao

Khi tìm kiếm sản phẩm trên app Taobao, để không bị ngợp trước hàng ngàn sản phẩm trên sàn thương mại điện tử này, bạn hãy tận dụng tối đa những tính năng của bộ lọc trên app. Với công cụ này, bạn có thể sàng lọc và lựa chọn được sản phẩm theo ý muốn đến từ các shop uy tín, chất lượng với giá thành rẻ.

Các tính năng của bộ lọc mà bạn cần biết bao gồm:

  • Lọc theo các thông số, tính năng của sản phẩm

  • Lọc theo giá thành sản phẩm.

  • Lọc theo số lượng tiêu thụ sản phẩm của shop.

  • Lọc theo danh tiếng và sự nổi tiếng của shop.

Kiểm tra kỹ thông tin shop

Để việc mua hàng trên app Taobao được thuận lợi hơn, bạn nên xem xét kỹ những thông tin về shop như:

  • Thời gian thành lập: Thông thường, những shop có thâm niên, thời gian hoạt động đã lâu sẽ có mức độ uy tín cao hơn những shop mới mở hàng.

  • Độ uy tín: Độ uy tín của các shop trên app Taobao sẽ được đánh giá thông qua biểu tượng trái tim, kim cương, vương miện bạc và vương miện vàng. Để lựa chọn được những shop uy tín, bạn nên chọn nhà cung cấp có từ 3 kim cương trở lên.

  • Tổng số giao dịch: Để đánh giá được sản phẩm của shop có tốt hay không, bạn nên dựa trên số lượng sản phẩm mà shop đã bán ra. Số lượng sản phẩm bán ra càng cao thì chứng tỏ chất lượng sản phẩm càng tốt.

>> Có thể bạn quan tâm: Mách bạn cách tải video trên Taobao đơn giản và nhanh chóng

Xem đánh giá và ảnh thật của khách hàng 

Sau mỗi lần đặt hàng, người mua có quyền đánh giá chất lượng và dịch vụ của sản phẩm mình đã mua nên chất lượng hàng hóa trên Taobao luôn đảm bảo được tính khách quan. Vì vậy, để chắc chắn hơn về chất lượng sản phẩm, bạn có thể xem lại những đánh giá và hình ảnh thực tế của những khách hàng trước đó.

taobao-app1

Xem đánh giá của khách hàng

Nên thương lượng giá

Một trong những lưu ý mà chủ shop cần quan tâm khi mua hàng trên app Taobao là thương lượng giá cả với nhà cung cấp. Việc đàm phán giá cả với nhà cung cấp sẽ giúp cho bạn có thể nhập hàng với mức giá tốt nhất.

Tuy nhiên, với những mặt hàng đã sale hoặc có giá trị thấp, việc thương lượng này có thể sẽ gây khó chịu cho người bán.

Lưu lại sản phẩm thường mua

Việc app Taobao chỉ sử dụng duy nhất một ngôn ngữ là tiếng Trung sẽ gây cho bạn nhiều bất tiện và khó khăn. Chính vì vậy, để quá trình tìm kiếm sản phẩm được diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn, bạn nên lưu lại những danh mục hàng hóa đã mua trước đó để lần sau sử dụng.

Có app Taobao tiếng việt không?

Chúng tôi gặp rất nhiều câu hỏi là " có app Taobao tiếng việt không?" câu trả lời là không? Hiện tại Taobao vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt vì vậy để đặt hàng thì chúng ta cần phải biết tiếng Trung.

👉 Hướng dẫn mua hàng trên Taobao không cần biết Tiếng Trung 👈

Như vậy, với những chia sẻ trên, Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã có thể biết cách sử dụng Taobao app. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ số hotline 096.628.3368, các nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất.

Bài viết liên quan

LP49