Làm sao đánh giá shop Taobao? Cách nhận biết shop uy tín

Trong những năm trở lại đây, Taobao là sàn thương mại điện tử Trung Quốc được nhiều người dùng Việt Nam sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, không phải shop nào trên Taobao cũng uy tín và chất lượng. Xem ngay viết này để cách nhận biết shop uy tín và cách đánh giá shop Taobao bạn nhé!

Vì sao cần đánh giá shop Taobao?

Các gian hàng trên Taobao đều phải đáp ứng được những điều kiện khắt khe và trải qua được quy trình đánh giá của Alibaba thì mới được bắt đầu kinh doanh. Tuy vậy, khi mau hàng trên Taobao, bạn cũng cần đánh giá shop Taobao có uy tín không bởi một số lý do sau:

  • Không phải shop nào cũng uy tín: Tuy được kiểm duyệt khá tỉ mỉ những trên sàn thương mại điện tử Taobao vẫn tồn tại một số shop kém chất lượng.

  • Tránh mua phải hàng kém chất lượng: Thông qua việc đánh giá shop trên Taobao, bạn có thể nhận biết được mặt hàng nào kém chất lượng. Từ đó, tránh mua phải những sản phẩm này.

Các tiêu chí đánh giá shop Taobao uy tín, chất lượng

Trước khi bạn muốn order Taobao thì các bạn cần phải chú ý những cách để đánh giá một nhà cung cấp uy tín trên Taobao dưới đây:

danh-gia-shop-taobao

Đánh giá shop Taobao thông qua thời gian hoạt động

Thời gian thành lập là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá một nhà cung cấp trên Taobao có uy tín hay không. Thông thường, thời gian này sẽ bắt đầu được tính từ khi nhà cung cấp mở gian hàng trên Taobao.

Thời gian hoạt động trên Taobao càng lâu chứng tỏ nhà cung cấp này đã bán ra được nhiều sản phẩm chất lượng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Chính vì vậy, những shop có thời gian hoạt động lâu năm luôn được đánh giá cao hơn so với những gian hàng mới mở.

Cách đánh giá shop trên Taobao dựa vào biểu tượng

Biểu tượng đánh giá mức độ uy tín của shop trên Taobao sẽ thường xuất hiện ở góc phải màn hình, ngay dưới tên gian hàng của nhà cung cấp. Mức độ uy tín này sẽ được hệ thống đánh giá dựa trên tổng các tiêu chí như thời gian hoạt động, chế độ và chính sách bán hàng và bảo hành sản phẩm, chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh.

Theo đó, sau mỗi lượt giao dịch thành công, người mua có thể đánh giá shop theo 3 mức độ khác nhau

  • Với mỗi một phản hồi tích cực, shop sẽ được cộng 1 điểm.

  • Nếu không có đánh giá hoặc đánh giá trung bình, shop sẽ không có điểm.

  • Nếu bình luận không tốt sẽ bị trừ 1 điểm.

danh-gia-shop-taobao1

Và dựa theo số điểm đánh giá này, Alibaba sẽ xếp hạng độ uy tín của shop theo 4 mức độ:

  • Vương miện vàng: Độ uy tín cao nhất.

  • Vương miện xanh: Độ uy tín khá tốt.

  • Kim cương: Độ uy tín tốt.

  • Trái tim: Độ uy tín kém nhất.

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đặt hàng Taobao, Lê Phương Logistics khuyên bạn nên lựa chọn những shop có độ uy tín từ 3 kim cương trở lên.

danh-gia-shop-taobao2

Đánh giá shop Taobao dựa trên thang điểm đánh giá

Khi mua hàng, người mua cũng cần phải đánh giá shop Taobao dựa vào những tiêu chí đánh giá mà Alibaba đã cung cấp để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có. Một số tiêu chí trong thang điểm đánh giá mà bạn cần quan tâm như:

  • Hàng hóa đúng mô tả: Có rất nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng khi nhận được hàng không giống như hình ảnh, quảng cáo của shop. Vì thế, bạn cần phải kiểm tra trước khi mua hàng để đảm bảo tính chính xác nhất trước khi nhập hàng.

  • Thái độ phục vụ: Tiêu chí này sẽ phản ánh được sự tương tác, hỗ trợ khách hàng của shop. Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng, họ sẽ để lại đánh giá tích cực và số điểm về tiêu chí này của shop sẽ tăng lên.

  • Dịch vụ vận chuyển: Việc đánh giá dịch vụ vận chuyển của shop sẽ dựa vào thời gian giao hàng từ khi đơn hàng được thanh toán đến khi hàng chuyển đến tay người mua. Trên Taobao, hành trình đơn hàng sẽ được cập nhật thường xuyên nên bạn hoàn toàn có thể đánh giá được tốc độ giao hàng của shop nhanh hay chậm.

  • Xử lý khiếu nại: Trên thực tế, nếu gặp phải tình trạng shop gửi sai, thiếu hàng,... khách hàng sẽ đợi phản hồi và thái độ của shop rồi sau đó mới đưa ra đánh giá. Vì thế, việc xử lý khiếu nại của khách hàng là một trong những tiêu chí không thể thiếu khi đánh giá shop Taobao dựa trên thang điểm đánh giá.

danh-gia-shop-taobao3

Đánh giá shop Taobao dựa vào chứng thực bởi Alipay

Để đạt được chứng thực bởi Alipay, các nhà cung cấp trên Taobao phải tham gia một chương trình bảo vệ người tiêu dùng và ký quỹ bảo đảm với một số tiền nhất định. Sau khi ký quỹ, các nhà cung cấp sẽ được cung cấp một phù hiệu trên gian hàng và trong các giao dịch bởi hệ thống.

Vì vậy, nếu shop trên Taobao có biểu tượng này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua hàng tại đó.

Đánh giá shop Taobao dựa vào tổng số lượng giao dịch

Một sản phẩm tốt có số lượng giao dịch lớn sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới quan tâm. Hơn nữa, nếu có số lượng giao dịch lớn thì chứng tỏ chất lượng sản phẩm của shop đó khá tốt và giá cả cạnh tranh. Vì vậy, khi mua hàng trên Taobao, bạn có thể dựa vào tổng số lượng sản phẩm bán ra của shop để đánh giá và quyết định mua hàng.

danh-gia-shop-taobao4

Đánh giá shop Taobao dựa vào nhận xét từ khách hàng

Ý kiến của khách hàng là một trong những yếu tố phản ánh chất lượng và dịch vụ của shop một cách khách quan và công bằng nhất. Vì vậy, khi mua hàng, bạn có thể vào xem đánh giá của khách hàng để có cơ sở khi quyết định mua hàng tại shop.

Như vậy, với những chia sẻ về cách đánh giá shop Taobao ở trên, Lê Phương Logistics hy vọng bạn sẽ tìm mua được sản phẩm ưng ý trên sàn thương mại điện tử này nhé!

Bài viết liên quan

LP49