Alibaba là gì? Tất tần tật thông tin về Alibaba mà bạn nên biết

Với sự phổ biến của các trang thương mại điện tử Trung Quốc hiện nay, có lẽ Alibaba không còn xa lạ gì với người tiêu dùng. Vậy Alibaba là gì? Alibaba là công ty gì? Xem ngay bài viết này để biết thêm về Alibaba nhé!

alibaba-la-gi

Alibaba là gì?

Tìm hiểu về tập đoàn Alibaba

Alibaba là tập đoàn thương mại điện tử chủ yếu cung cấp dịch vụ tiêu dùng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Được thành lập năm 1999 bởi Jack Ma, Alibaba đã thực sự phát triển mạnh mẽ, cung cấp rất nhiều dịch vụ khác ngoài bán hàng như dịch vụ thanh toán điện tử, dịch vụ điện toán đám mây, công cụ tìm kiếm mua sắm.

Các sàn thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba bao gồm: Taobao.com, Tmall.com, Alibaba.com,1688.com, Juhuasuan.com, 11main.com, Alexpress.com, youku.com…

Như vậy qua những thông tin trên thì các bạn đã hiểu Alibaba là công ty gì rồi chứ? Mời các bạn cùng xem thêm thông tin về công ty Alibaba qua thông tin dưới đây.

Alibaba là gì?

Alibaba là trang thương mại điện tử nổi tiếng ở Trung Quốc, hoạt động dựa theo mô hình B2B có tác dụng giúp các doanh nghiệp kết nối với nhau nhiều hơn. Các mặt hàng kinh doanh trên trang Alibaba rất đa dạng và phong phú từ đồ gia dụng, thiết bị điện tử, mỹ phẩm, thời trang, đồ thể thao, giải trí, chăm sóc sức khỏe đến xe máy - xe đạp,…

Trang Alibaba chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng mua sỉ với số lượng lớn như các doanh nghiệp, thương nhân, chủ shop kinh doanh,... nên các mặt hàng trên Alibaba có giá khá rẻ, tương tự như 1688.

alibaba-la-gi1

Giao diện trang web Alibaba

Độ an toàn khi mua hàng trên Alibaba

Vì đối tượng hướng đến của trang web này là các doanh nghiệp, chủ shop nên giá thành các sản phẩm trên Alibaba khá rẻ do được chiết khấu khi mua với số lượng lớn. Không chỉ rẻ mà các sản phẩm trên Alibaba đều đảm bảo an toàn do được giám sát, quản lý vô cùng chặt chẽ trong từng khâu xuất nhập hàng.

Để mở một gian hàng trên Alibaba, nhà cung cấp cần phải cung cấp đầy đủ giấy tờ như hồ sơ liên quan đến sản phẩm, giấy chứng nhận sản xuất kinh doanh, nguyên liệu làm ra sản phẩm,... Hơn nữa, Alibaba cho hiển thị các biểu tượng uy tín, thang điểm đánh giá, chứng nhận xác thực của shop giúp khách hàng có thể dựa vào để cân nhắc, đánh giá shop.

>> Bạn có thể xem thêm: Cách mua hàng trên Alibaba trên di động

alibaba-la-gi2

Các thông tin của shop được hiển thị công khai

Đối tượng phù hợp sử dụng Alibaba

Alibaba hoạt động dựa trên mô hình B2B - phương thức trao đổi giữa các doanh nghiệp hoặc phân phối đến người bán buôn hoặc từ đơn vị bán sỉ đến khách hàng mua lẻ.

Vì vậy, đối tượng phù hợp sử dụng trang thương mại Alibaba là những cá nhân hoặc đơn vị muốn tìm nguồn hàng với số lượng lớn và giá thành thấp. Đây có lẽ là “thiên đường” đối với các dân buôn hàng Trung Quốc.

Cách nhận biết shop mua hàng uy tín trên Alibaba

Để có thể đánh giá một shop trên Alibaba có uy tín không, bạn hãy dựa vào các tiêu chí sau:

Verified Supplier

Verified Supplier là chứng nhận nhà cung cấp đã được xác minh. Các nhà cung cấp trên Alibaba muốn được xác thực để mở shop thì cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin như video, hình ảnh đánh giá về xưởng đặc biệt là có hình ảnh toàn cảnh, dây chuyền sản xuất được xác minh, các thông tin chi tiết về sản phẩm,... Sau đó, hệ thống sẽ xét duyệt và kiểm tra để đảm bảo rằng nhà cung cấp này uy tín.

alibaba-la-gi3

Chứng nhận xác thực của nhà cung cấp trên Alibaba

Trade Assurance

Trade Assurance là hệ thống thanh toán escrow trên Alibaba, dùng để chống gian lận. Nếu đơn hàng của bạn gặp bất kỳ vấn đề như không được giao đến, sản phẩm không đúng mô tả,... Alibaba sẽ hỗ trợ bạn giải quyết.

alibaba-la-gi4

Nhà cung cấp Trade Assurance

Các cấp độ giao dịch của nhà cung cấp

Cấp độ giao dịch là số giao dịch thành công của nhà cung cấp. Các cấp độ giao dịch của nhà uy tín được đánh giá bằng các kim cương. Vì vậy, biết được cấp độ giao dịch của shop, bạn có thể dễ dàng phán đoán và nhận định mức độ uy tín của họ.

alibaba-la-gi5

Các cấp độ giao dịch của nhà cung cấp trên Alibaba

Website công ty

Không phải nhà cung cấp nào trên Alibaba cũng có website riêng nên nếu nhà cung cấp bạn đang muốn tìm có website công ty thì đó sẽ là một nhà cung cấp uy tín.

Aliexpress Store

Nếu các nhà cung cấp hàng hóa trên Alibaba có gian hàng trên Aliexpress, điều này có nghĩa là bạn đang giao dịch với một nhà cung cấp hợp pháp. Ngoài ra, để chắc chắn hơn, bạn có thể kiểm tra bằng cách vào hồ sơ của nhà cung cấp, sau đó nhấp vào Danh bạ.

alibaba-la-gi6

Trade Shows

Nếu bạn thấy các triển lãm được liệt kê về thông tin và hình ảnh của nhà cung cấp thì đó là một nhà cung cấp uy tín trên Alibaba.

🔥 Gợi ý: Những app mua hàng Trung Quốc tốt nhất

alibaba-la-gi7

Như vậy, với những chia sẻ về Alibaba ở trên, Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã hiểu được Alibaba là gì, Alibaba là công ty gì? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến hotline 096.628.3368, các nhân viên tư vấn của Lê Phương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.


Bài viết liên quan

LP49