Hoa mai xanh Trung Quốc: Cách nhân giống hoa mai xanh

Hoa mai xanh Trung Quốc là gì? Cách trồng như thế nào? Mời các bạn cùng Lê Phương Logistics tìm hiểu thông tin về loại hoa mai xanh Trung qua bài viết sau đây.

Hoa mai xanh Trung Quốc là gì?

Hoa mai xanh Trung Quốc là một loại hoa mai xanh thân gỗ thuộc chi Petrea volubilis, họ Verbenaceae. Hoa mai xanh có nguồn gốc từ Cuba và được trồng ở Vườn Bách thảo Nam Trung Quốc ở Quảng Châu, Vườn Bách thảo Hạ Môn ở Phúc Kiến và Tuyền Châu. Nó ưa ấm áp và có thể phơi nắng, thích hợp đất thịt pha cát màu mỡ và tránh ẩm ướt.

Dây leo hoa mai xanh Trung Quốc có hình dáng độc đáo, màu sắc tươi sáng, có thể trồng trên tường, hành lang, trong công viên, sân vườn đều được. Dây leo hoa mai xanh Trung Quốc có cành rậm rạp, khả năng che phủ mạnh mẽ, hoa đẹp và duyên dáng, dù dùng để trồng làm giàn hay dùng để trang trí hàng rào đều có tác dụng làm đẹp rất tốt.

Vì vậy, loại hoa này rất thích hợp trồng trên giàn giáo, tường trong vườn ở vùng cận nhiệt đới và trồng trong chậu, thùng ở vùng ôn đới.

hoa-mai-xanh-trung-quoc

Cách nhân giống hoa mai xanh Trung Quốc

Hoa mai xanh Trung Quốc chủ yếu được nhân giống bằng phương pháp giâm cành vào mùa hè và mùa thu. Tuy nhiên, cây mẹ phải được chăm sóc kỹ trước khi lấy dải, dùng cành giữa và cành trên làm vật liệu nhân giống.

Các bước nhân giống hoa mai xanh như sau:

  •  Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cắt cành đã thu hoạch thành những đoạn dài 10 - 12 cm. Lưu ý, vết cắt phía dưới phải càng gần mắt chồi càng tốt, điều này sẽ giúp cành nhanh bén rễ.

  •  Bước 2: Sau đó, hãy đặt lên luống ươm đã lót cát mịn với khoảng cách thích hợp, để giữ ẩm. Tuy nhiên, trên luống ươm phải dựng giàn giáo hình vòm và phủ một lớp màng nhựa không màu.

Lưu ý:

  • Sau khi tưới nước xong nên che nắng.

  • Không phơi cành dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi chúng bén rễ và mọc lá.

  • Trong quá trình ươm giống hoa mai xanh Trung Quốc, nhiệt độ môi trường xung quanh phải được duy trì trong khoảng 16 - 22°C. Tránh nhiệt độ trong luống ươm quá cao, nếu không cành giâm sẽ nảy mầm sớm và ảnh hưởng đến việc ra rễ.

>> Xem thêm ngay: Tổng hợp đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc được yêu thích nhất

hoa-mai-xanh-trung-quoc1

Lưu ý khi trồng hoa mai xanh Trung Quốc

Khi trồng hoa mai xanh Trung Quốc, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

Đất trồng

Đất trồng nên sử dụng đất thịt tơi xốp, thoát nước tốt và màu mỡ. Nếu trồng trong chậu, bạn có thể sử dụng giá thể hỗn hợp gồm lá mục nát, cát thô và đất vườn với tỉ lệ là 1:1:2.

Quy trình trồng

Bạn nên chọn nơi có địa hình thông thoáng, thoát nước tốt và nhiều nắng. Các hố trồng phải được tạo với khoảng cách giữa các hàng là 50 cm và giữa các cây là 30 cm. Bạn có thể bón phân lợn lót trong hố, sau đó phủ lớp đất dưới lên để tránh làm cháy rễ.

Thông thường, mỗi hố trồng một cây con có tuổi đời 2 năm. Tuy nhiên, hãy lưu ý khoảng cách giữa cây con và giá đỡ cùng phía phải phù hợp để đảm bảo vị trí thuận lợi.

Bước 1: Đầu tiên, đặt cây con vào trong hố, sau đó phủ đất lên và nén chặt.

Bước 2: Tưới kỹ một lần, sau 3 - 5 ngày tưới lần thứ hai. Cây trồng trong chậu và cây dây leo hoa xanh chủ yếu được trồng vào mùa xuân hè. Tốt nhất nên sử dụng chậu cỡ vừa làm vật chứa.

Lưu ý:

  • Trong quá trình trồng, trước tiên hãy đổ một lượng nhỏ đất vào chậu, sau đó thêm 5 - 7 gram lát hạt dẻ nước làm phân bón nền.
  • Chỉ cần tưới nước thật kỹ một lần. Lưu ý không nên bón phân liên tục trong vòng 2 - 3 tuần.

  • Để cây con phát triển chậm lại, tốt nhất nên tiến hành cấy ghép vào ngày nhiều mây.

>> Xem thêm ngay: Các loại bánh nội địa Trung ngon và được bán chạy nhất trong tháng

hoa-mai-xanh-trung-quoc2

Độ ẩm

Hoa mai xanh Trung Quốc thích môi trường đất ẩm nên cây cần được tưới nước thường xuyên vào mùa nóng. Trong giai đoạn cây sinh trưởng mạnh nên bón phân lỏng mỗi tuần một lần, không nên bón quá nhiều vôi.

Ánh sáng và nhiệt độ

  • Ánh sáng: Hoa mai xanh ưa môi trường nhiều nắng và có thể phát triển tốt trong bóng râm thưa thớt.

  • Nhiệt độ: Hoa mai xanh ưa ấm, phát triển tốt ở nhiệt độ 16 - 28°C, nhiệt độ trong mùa đông không thấp hơn 0°C và nhiệt độ ổn định ở 15°C vào mùa hè.

Số năm trồng

Hoa mai xanh Trung Quốc là cây lâu năm, từ khi nhân giống đến khi hình thành phải mất 5 - 6 năm. Thời gian quan sát của những người trồng xuống đất có thể lên tới 20 năm, thậm chí lâu hơn sau khi hình thành nên thời gian trồng tại chỗ rất dài. Thời gian xem cây trồng trong chậu tốt nhất có thể là hơn 10 năm khi cây lớn, không thay chậu và không nên trồng liên tục quá 3 năm.

>> Xem thêm ngay: Những không bánh quy đồng tiền xứ Trung mà bạn không thể bỏ qua

hoa-mai-xanh-trung-quoc3

Có thể bạn quan tâm:

Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam

Những trường hợp áp dụng biện pháp cấm xuất khẩu

Trên đây là những thông tin về hoa mai xanh Trung Quốc cũng như cách ươm giống và trồng mà Lê Phương Logistics chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những chia sẻ trên hữu ích. Nếu bạn đang cần tư vấn nhập hàng về thì hãy liên hệ ngay tới đơn vị của Lê Phương của chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn nhập hàng về một cách nhanh nhất, an toàn nhất.

Bài viết liên quan

LP49