Tiêu chí khi chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi

Trong giai đoạn cuối thai kỳ, cha mẹ nên chuẩn bị đầy đủ những đồ vật thiết yếu để chào đón thiên thần nhỏ ra đời. Và quần áo là một vật dụng không thể thiếu. Dưới đây là những tiêu chí khi chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi mà cha mẹ cần quan tâm.

Các tiêu chí khi chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi

Để trẻ có những giấc ngủ ngon không quấy khóc, có thể thoải mát vận động, bò thoải mái thì hãy lựa chọn những loại quần áo phù hợp cho bé, sau đây đơn vị Lê Phương Logistics sẽ gợi ý một số những tiêu chuẩn khi bạn chọn quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi nhé.

Phù hợp với kích thước cơ thể

Thông qua việc siêu âm định kỳ, cha mẹ có thể ước chừng được chiều cao, cân nặng của bé để có thể chọn mua được quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi phù hợp. Kích thước của quần áo thường dựa vào số đo chiều cao và cân nặng của con. Do đó, cha mẹ có thể tham khảo bảng size quần áo dành cho trẻ sơ sinh để lựa chọn được kích thước phù hợp nhất.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể tham khảo số cân nặng, chiều cao và số tháng của bé trên mác quần áo để dễ dàng lựa chọn.

Tùy theo từng mốc chiều cao và cân nặng của bé mà các mẹ có thể điều chỉnh kích cỡ cho phù hợp, tránh làm bé thấy khó chịu khi mặc.

Cha mẹ có thể tham khảo bảng size quần áo trẻ em Quảng Châu ở bảng dưới đây:

"quan-ao-cho-tre-so-sinh-1-thang-tuoi/

Chất liệu vải mềm, mịn

Chất liệu vải cũng là một yếu tố rất quan trọng cần quan tâm khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi. Bởi, ở giai đoạn này, da của bé vô cùng mỏng manh, nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương bởi các tác động bên ngoài. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn, các mẹ nên lựa chọn quần áo được làm từ 100% cotton organic cho bé.

Đây là loại vải rất thoáng mát, thấm hút tốt. Hơn nữa, nó còn rất bền và nhẹ, dễ dàng trong việc thay đồ thường xuyên cho bé. Đặc biệt, vải cotton không hề gây kích ứng, rất nhẹ dịu đối với làn da non nớt của trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi.

Tránh tác nhân gây kích ứng da

Nhãn mác quần áo ở phía sau đường viền cổ hay các cúc kim loại cũng là một trong những nguyên nhân gây kích ứng da ở trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi. Do đó, khi chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi, các mẹ nên kiểm tra thật kỹ quần áo khi mới mua về, cắt bỏ mác. Đặc biệt, cha mẹ nên chọn những loại quần áo có cúc bấm được làm từ chất liệu an toàn thay vì cúc cài kim loại để tránh tình trạng kích ứng da của bé.

quan-ao-cho-tre-so-sinh-1-thang-tuoi1

Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh dễ thay

Ở giai đoạn sơ sinh, việc thay quần áo cho bé cần được làm rất thường xuyên vì bé hay nôn trớ và tè dầm. Do đó, các mẹ nên ưu tiên lựa chọn những bộ đồ dễ thay khi chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi. Những bộ quần áo cho khuy bấm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để tiết kiệm thời gian, không cần tốn quá nhiều để thay quần áo.

Bên cạnh đó, việc chọn những chiếc áo có cổ và tay thoải mái cũng rất quan trọng. Khi mua áo chui đầu, mẹ nên cân nhắc xem cổ áo này có độ co dãn tốt hay không.

>> Xem thêm ngay: Các món đồ chơi thông minh cho bé 1 2 tuổi nên lựa chọn

quan-ao-cho-tre-so-sinh-1-thang-tuoi2

Cẩn thận với dây cột, ruy băng, chỉ thừa trên quần áo

Khi chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi, cha mẹ nên tránh chọn những loại quần áo cho dây ruy băng, hoa, hay những đồ vật được đính trên áo. Trẻ rất tò mò với mọi thứ nên rất có thể sẽ giật chúng ra khỏi áo và cho vào miệng gặm. Nếu không chú ý, các bé có thể nuốt vào những vật nhỏ đó hoặc bị dây ruy băng quấn vào tay hay cổ, rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên kiểm tra thật kỹ đường khẩu của bộ đồ trước khi chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi. Bởi, có rất nhiều loại quần áo được may sơ sài, nhiều đường chỉ thừa sẽ gây vướng víu hoặc siết vào tay, chân bé, làm bé bị đau.

quan-ao-cho-tre-so-sinh-1-thang-tuoi3

Lưu ý khi bảo quản quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi

Khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi, cha mẹ cần lưu ý bảo quản đúng cách bởi những bộ quần áo này rất mỏng manh và dễ bị rách, bẩn hay nhàu nát. Một số lưu ý mà cha mẹ cần quan tâm như:

  • Xem kỹ nhãn mác để chắc chắn hiểu được cách bảo quản tốt nhất cho bộ đồ đó.

  • Nên sử dụng những loại nước giặt và nước xả chuyên dụng cho trẻ sơ sinh.

  • Nên giặt riêng bằng tay đối với những bộ quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi để đảm bảo được độ bền và tính an toàn cho da của bé.

  • Nên phơi quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt một số loại vi khuẩn có hại còn vương trên quần áo. Tuy nhiên, không nên phơi khi trời đang nắng gắt vì sẽ dễ bị bạc màu và xơ cứng.

➡️ Những món đồ chơi thông minh bằng gỗ mà các mẹ nên biết ⬅️

quan-ao-cho-tre-so-sinh-1-thang-tuoi4

Với những tiêu chí mà Lê Phương Logistics chia sẻ ở trên, hy vọng các mẹ đã biết cách chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi rồi nhé! Bạn cần tư vấn mua hàng hay nhập mặt mặt hàng quần áo sơ sinh về kinh doanh hoặc cho các bé, thì hãy liên hệ ngay tới đơn vị Lê Phương Logistics để nhận tư vấn vận chuyển một cách an toàn và nhanh nhất.

Bài viết liên quan

LP49