Top các trình duyệt Trung Quốc có nhiều người dùng nhất

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ - kỹ thuật, nhu cầu về tìm kiếm thông tin, giải trí,... của người dùng tăng một cách nhanh chóng. Hãy cùng Lê Phương Logistics tham khảo ngay bài viết này để biết những trình duyệt Trung Quốc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bạn nhé!

Trình duyệt Baidu

Baidu tên tiếng Trung là 百度, là trình duyệt Trung Quốc cung cấp dịch vụ tìm kiếm dữ liệu trên mạng lớn nhất, được thành lập vào tháng 1 năm 2000 bởi do Lý Ngạn Hoành và Từ Dũng. Tương tự như Google, Baidu cũng tạo điều kiện cho người dùng tìm kiếm và thu thập những thông tin cần thiết và hữu ích đối với họ.

Theo đó, Baidu cung cấp cho người dùng một danh mục với hơn 740 triệu trang web, 10 triệu tập tin đa truyền thông và hơn 80 triệu hình ảnh khác nhau. Đây là trình duyệt web Trung Quốc có thể chia sẻ những nội dung đa truyền thông như MP3 hay phim ảnh. Bên cạnh đó, Baidu cũng là trình duyệt Trung Quốc đầu tiên cung cấp cách thức truy cập không dây và trình tìm kiếm có thể dùng được trên cả những thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân.

Hiện tại, Baidu nắm giữ khoảng hơn 76% thị phần tìm kiếm tại Trung Quốc và là trình duyệt tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Google.

trinh-duyet-trung-quoc

công cụ tìm kiếm Trung Quốc Baidu

Trình duyệt tìm kiếm Zhihu

Zhihu tên tiếng Trung là 知乎, được thành lập ngày 26/01/2011, là một trình duyệt Trung Quốc phát triển theo dạng cộng đồng hỏi - đáp. Tại đây, người dùng có thể chia sẻ những kiến thức với đa dạng lĩnh vực khác nhau, kinh nghiệm cũng như hiểu biết của mình về bất kỳ lĩnh vực gì cho người dùng khác.

Cho đến năm 2020, trình duyệt Trung Quốc này đã có hơn 44 triệu câu hỏi và tổng số câu trả lời đã vượt quá con số 240 triệu. Bên cạnh đó, theo thống kê cho đến hiện tại, Zhizu đã có hơn 160 triệu lượt người dùng đăng ký, hơn 8 triệu lượt người dùng tương tác hằng ngày.

Người dùng có thể tạo lập câu hỏi, chỉnh sửa và tổ chức lại những câu hỏi hoặc trả lời những câu hỏi của người dùng khác ngay trên chính trình duyệt web Trung Quốc Zhihu. Hơn nữa, bạn cũng có thể được trả tiền tip bởi Zhihu nếu nội dung của bạn tốt và chất lượng. Đây xem như là một cách để trình duyệt Trung Quốc này khuyến khích người dùng đóng góp nhiều nội dung tốt hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những ứng dụng mua hàng Trung Quốc uy tín

trinh-duyet-trung-quoc1

Công cụ tìm kiếm Trung Quốc Zhihu

Trình duyệt Douban

Douban hay còn biết đến với cái tên 豆瓣, là một trình duyệt Trung Quốc được thành lập vào tháng 3/2015 bời Dương bột. Đây là một trong những trình duyệt Trung Quốc có sức ảnh hưởng rất lớn tại đất nước tỷ dân này.

Theo đó, Douban thường tập trung cung cấp những thông tin xoay quanh việc bày tỏ quan điểm, ý kiến cá nhân về những lĩnh vực như đời sống, âm nhạc, sách, phim ảnh hay sự kiện. Có thể nói, Douban là ứng dụng tổng hợp của Spotify, IMDB, Medium, Goodreads, Pinterest, Twitter và Reddit.

Một số chức năng cơ bản của Douban có thể kể đến như

  • Douban FM: Đây là công cụ dùng để nghe nhạc đã được cá nhân hóa. Người dùng có thể sử dụng một số tính năng như Red Heart, Trash Can hay Skip để cho Douban FM hiểu rõ sở thích của mình. Sau đó, dựa trên những phản hồi của bạn, Douban FM sẽ tự động lựa chọn và phát những bản nhạc phù hợp với sở thích của bạn từ kho thư viện khổng lồ.

  • Douban Shushu: Đây là một trong những trang web con của trình duyệt Trung Quốc Douban có tác dụng tổng hợp những đầu sách hay cũng như những bài review sách từ những người đọc khác.

  • Douban Movies: là cộng đồng dùng để chia sẻ và bình luận về phim ảnh lớn nhất tại Trung Quốc với hàng triệu đầu phim và thông tin về các nhà làm phim khác nhau.

🔥 Cách hình thức thanh toán hộ trên sàn thương mại điện tử 🔥

trinh-duyet-trung-quoc2

Công cụ tìm kiếm Trung Quốc Douban

Trình duyệt Sogou

Sogou (tên tiếng Trung là 搜狗) là một trình duyệt Trung Quốc đã đánh dấu mốc rất quan trọng trong lịch sử phát triển dịch vụ công nghệ tìm kiếm của đất nước tỷ dân này. Trình duyệt Trung Quốc Sogou đã lập kỷ lục về số lượng những trang web tiếng Trung với hơn 10 tỷ website và độ chính xác lên đến 94%.

Với hơn 500 triệu trang web được cập nhật mỗi ngày, người dùng sẽ thường tìm kiếm những thông tin mới nhất thông qua chức năng tìm kiếm trên Sogoi thay vì tìm kiếm tin tức.

>> Xem thêm: Những app mua đồ cũ Trung Quốc mà bạn nên biết

trinh-duyet-trung-quoc3

Hướng dẫn mua hàng

Hướng dẫn order 1688 mới nhất

Hướng dẫn order Taobao mới nhất

Trình duyệt BING

BING là một trong những công cụ tìm kiếm của nước ngoài duy nhất được phép hoạt động tại Trung Quốc, hiện tại BING là một công cụ có thể kết nối với thế giới của người Trung Quốc.

Tỉ lệ người dùng ứng dụng BING chiến khoảng 14% người dùng internet. BING còn đang chiến tỉ lệ người dùng cao hơn cả trình quản lý Sogou.

trinh-duyet-trung-quoc5

Như vậy, từ những thông tin trên, Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã hiểu và biết được những trình duyệt Trung Quốc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay rồi nhé! nếu bạn đang cần tư vấn và hỗ trợ đặt hàng, nhập hàng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn sớm nhất nhé.

Bài viết liên quan

LP49