Cách gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc và quy trình gửi hàng

Có rất nhiều người thắc mắc “Có gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc được không?”. Xem ngay bài viết dưới đây của Lê Phương Logistics để được giải đáp bạn nhé!

Các hình thức gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc

Thông thường, mọi người có thể gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc theo 2 cách: gửi bằng chuyển phát nhanh hoặc gửi qua đường bưu kiện.

Gửi chuyển phát nhanh sang Trung Quốc

Gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc bằng đường chuyển phát nhanh thường được gửi thông qua đường hàng không. Với hình thức gửi hàng này, bạn sẽ chỉ mất khoảng 1 - 3 ngày là đã gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc thành công.

Gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc qua đường chuyển phát nhanh sẽ giúp bạn có thể rút ngắn thời gian nhận. Tuy nhiên, cước phí của chuyển phát nhanh khá cao, do đó, bạn cần cân nhắc khi lựa chọn.

gui-my-pham-di-trung-quoc3

Gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc bằng đường bưu điện

Việc gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc qua đường bưu điện sẽ có lợi thế về giá hơn so với hình thức chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, cùng với đó, thời gian gửi sẽ kéo dài lâu hơn, thường dao động trong khoảng 3 - 5 ngày khi hàng bắt đầu được gửi đi. Chính vì vậy, hình thức gửi hàng đi Trung Quốc bằng đường bưu điện này chỉ phù hợp với những mặt hàng có trọng lượng lớn hoặc số lượng mỹ phẩm khổng lồ và yêu cầu thời gian nhận không quá gấp.

Cách tính cước phí khi gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc

Thông thường, cước phí khi gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc sẽ được tính theo các tiêu chí sau:

  • Thể tích và khối lượng của mỹ phẩm: Dựa trên kích thước và trọng lượng thực tế của đơn hàng mỹ phẩm được gửi đi Trung Quốc mà bên vận chuyển sẽ tính chi phí chính xác theo công thức (dài x rộng x cao)/5000.

  • Số lượng mặt hàng: Số lượng của mỹ phẩm sẽ có ảnh hưởng đến cước phí vận chuyển. Gói hàng có càng nhiều mỹ phẩm thì đồng nghĩa với việc cước phí vận chuyển sẽ cao hơn.

Hình thức vận chuyển: Vận chuyển qua đường hàng không, đường biển hoặc đường bộ cũng sẽ ảnh hưởng đến cước phí. Thông thường, phí vận chuyển qua đường hàng không sẽ cao hơn nhiều so với 2 hình thức vận chuyển khác do cần phải xử lý hàng hóa.

>> Gợi ý: Các công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế chất lượng và giá rẻ

gui-my-pham-di-trung-quoc

Thời gian vận chuyển khi gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc

Thời gian vận chuyển khi gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc sẽ phụ thuộc vào phương thức vận chuyển mà bạn lựa chọn. Mỗi phương thức khác nhau thì thời gian vận chuyển mỹ phẩm cũng có sự chênh lệch nhất định. Cụ thể:

  • Gói nhanh: từ 1 - 3 ngày.

  • Gói thông thường: 3 - 5 ngày.

  • Gói tiết kiệm: 6 - 7 ngày.

Bên cạnh đó, các thủ tục thông quan hay các yếu tố ngoại cảnh như thời tiết, dịch bệnh,... cũng là một trong những nhân tố gây ảnh hưởng đến thời gian nhận hàng.

Quy trình gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc

Thông thường, quy trình gửi mỹ phẩm sang Trung của các đơn vị gửi hàng đi Trung Quốc sẽ diễn theo các bước sau:

Bước 1: Các nhân viên ở bên đơn vị vận chuyển sẽ tiếp nhận yêu cầu gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc của bạn theo hình thức online. Sau đó, bạn sẽ được tư vấn về các thông tin điều khoản, hình thức vận chuyển,...

Bước 2: Khi đã đồng ý với các điều khoản và cước phí, bạn cần gửi gói hàng mỹ phẩm của bạn đến kho hàng của đơn vị vận chuyển. Các nhân viên tại kho của đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành kiểm tra lại số cân và quy cách đóng gói của đơn hàng xem có đạt yêu cầu chưa, và sẽ đưa ra mức cước phí cụ thể cho bạn. Lúc này, bạn cần thanh toán cước phí vận chuyển để gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc.

Bước 3: Xuất kho và gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc

Khi đơn hàng đã được thanh toán, đơn vị vận chuyển sẽ vận chuyển đơn hàng của bạn theo hình thức mà bạn yêu cầu.

gui-my-pham-di-trung-quoc1

Các loại mỹ phẩm có thể gửi đi Trung Quốc

Cũng như các mặt hàng khác, mỹ phẩm cũng có thể gửi đi Trung Quốc. Một số mặt hàng mỹ phẩm có thể gửi đi Trung Quốc có thể đi đến như:

  • Các loại kem dưỡng.

  • Các loại mặt nạ.

  • Các loại sữa rửa mặt.

  • Các loại tẩy trang.

  • Mỹ phẩm dùng để trang điểm cho nam và nữ.

  • Dầu gội và dầu xả.

  • Các loại sản phẩm dùng để chăm sóc cơ thể.

gui-my-pham-di-trung-quoc2

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn mua hàng trên 1688 nhanh và dễ dàng nhất

Hướng dẫn cách order Taobao không qua trung gian

Hướng dẫn đặt hàng trên Aliexpress trên máy tính

Trên đây là những thông tin về việc gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc mà Lê Phương Logistics chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết trên đã có thể giải đáp thắc mắc cho bạn về vấn đề “Có gửi mỹ phẩm đi Trung Quốc được không?” rồi nhé! Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị nhập hàng Trung Quốc thì hãy liên hệ ngay tới đơn vị của chúng tôi để nhận được tư vấn 1 cách nhanh nhất.

Bài viết liên quan

LP49