Những app mạng xã hội Trung Quốc đang thịnh hành nhất

Ngày nay, mạng xã hội là một phần không thể thiếu, đặc biệt là với giới trẻ. Tuy nhiên, những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,... hầu như đều bị cấm ở Trung Quốc. Vậy đất nước tỷ dân này sử dụng mạng xã hội nào? Xem ngay top mạng xã hội Trung Quốc dùng nhiều nhất và phổ biến nhất hiện nay qua bài viết này nhé!

Weibo

Weibo là một nền tảng mạng xã hội được thành lập bởi tập đoàn Sina vào năm 2009. Tính đến thời điểm hiện nay,  Weibo là app Trung Quốc với lượng người dùng lên đến 500 triệu, là sự kết hợp giữa Facebook và Twitter.

Nhằm việc hạn chế người dân Trung Quốc tiếp nhận những thông tin tiêu cực từ bên ngoài, các tính năng cũng như vào đăng trên Weibo được kiểm duyệt rất chặt chẽ. Bên cạnh đó, những thông tin tiêu cực hay nhạy cảm cũng không được phép đăng tải trên nền tảng này.

Một số chức năng cơ bản của Weibo bao gồm:

  • Đăng ký tài khoản, chia sẻ và tương tác: Bạn có thể tạo tài khoản riêng, đăng tải hoặc chia sẻ những bài viết, hình ảnh, video,... với người dùng khác hoạt động trên nền tảng này.

  • Tùy chỉnh trang chủ: App mạng xã hội Trung Quốc này sử dụng thuật toán AI giúp tạo và tùy chỉnh trang chủ của bạn dựa theo lịch sử tìm kiếm và xem trước đó.

  • Khám phá: Đây là một chức năng hoạt động như một công cụ tìm kiếm trên Weibo, giúp phân loại các chủ đề hot trend và phân loại chúng theo các danh mục chủ đề khác nhau.

  • Video: Tại phần trang chủ của app Trung Quốc này sẽ hiển thị các video phổ biến theo từng chủ đề khác nhau như tin tức, phim ảnh hay người nổi tiếng.

  • Game: Weibo đã phát triển một trung tâm trò chơi, cung cấp rất nhiều những đầu game trực tuyến cho người dùng. Chính vì vậy, ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc này đã thu hút được một lượt người dùng khổng lồ đăng nhập và ở lại nền tảng.

app-mang-xa-hoi-trung-quoc

App Trung Quốc Weibo

Wechat

Ứng được ra mắt vào năm 2011, tới nay Wechat đã phổ biến tại hơn 200 quốc gia với trên 20 ngôn ngữ khác nhau. Hiện tại, Wechat đã có hơn 900 triệu người dùng ứng dụng và hơn 40 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.

Các chức năng cơ bản của Wechat bao gồm:

  • Trò chuyện: Với app Trung Quốc Wechat, người dùng có thể kết nối với bạn bè, người thân thông qua việc nhắn tin, gọi thoại, video,..

  • Thanh toán: Bạn có thể thực hiện mọi giao dịch như đặt vé máy bay, chuyển tiền, mua sắm, thanh toán hóa đơn,... ngay trên Wechat.

  • Chia sẻ khoảnh khắc: Với app mạng xã hội Trung Quốc này, bạn có thể chia sẻ, đăng tải những cảm nhận cá nhân, hình ảnh hay video của mình.

  • Quảng cáo: Các doanh nghiệp có thể thoải mái quảng cáo sản phẩm ngay trên app mạng xã hội Trung Quốc này. Hơn nữa, các thương hiệu còn có thể tương tác 1:1, liên hệ trực tiếp với người theo dõi của mình thông qua chức năng nhắn tin.

app-mang-xa-hoi-trung-quoc1

App mạng xã hội Trung Quốc Wechat

Douyin

Douyinapp Trung Quốc chuyên đăng tải những đoạn video ngắn kết hợp với âm nhạc và hiệu ứng đặc biệt. Vào quý đầu tiên năm 2018, Douyin là ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc được tải xuống nhiều nhất và cũng là ứng dụng có sự phát triển nhanh nhất thế giới. Chỉ sau 5 năm được thành lập ứng dụng Douyin đã là mạng xã hội Trung Quốc dùng nhiều nhất tại Trung và cũng như trên thế giới.

🔥 Ưu và nhược điểm của app 1688 🔥

Các chức năng cơ bản của Douyin bao gồm:

  • Tạo hiệu ứng: Đây là tính năng được sử dụng nhiều nhất của Douyin, là tính năng cơ bản, cần thiết cho việc tạo video.

  • Tạo nhạc nền: App Trung Quốc Douyin có cho mình một kho âm nhạc khổng lồ với nhiều bản nhạc từ trong nước đến quốc tế và nhiều bản hot trend.

  • Tạo bộ lọc cho ảnh: Người dùng có thể chọn và chỉnh sửa màu ảnh theo ý thích.

app-mang-xa-hoi-trung-quoc2

App Trung Quốc Douyin

Tencent QQ

Tencent QQ, hay còn được gọi tắt là QQ, là app mạng xã hội Trung Quốc tập trung vào phát triển chức năng nhắn tin nhanh, được phát triển bởi tập đoàn Tencent. Không giống với Wechat, QQ không yêu cầu người dùng đăng ký bằng số điện thoại.

Lưu ý: mỗi người sẽ có một ID duy nhất cho tài khoản của bản thân. QQ cũng là một phương thức chat phổ biến ở Trung Quốc trước khi Wechat ra đời.

app-mang-xa-hoi-trung-quoc3

App mạng xã hội Trung Quốc Tencent QQ

Douban

Là một app mạng xã hội Trung Quốc xoay quanh việc bày tỏ quan điểm cũng như ý kiến về phim ảnh, âm nhạc, đời sống và sự kiện, hiện tại, Douban đã có sức ảnh hưởng nhất định tại thị trường Trung Quốc. Cũng có thể nói, Douban là app Trung Quốc với sự kết hợp đa dạng của IMDB, Goodreads, Pinterest, Spotify, Medium, Twitter và Reddit.

app-mang-xa-hoi-trung-quoc4

Ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc Douban

Momo

Cũng như Tinder của Việt Nam, Mono là app mạng xã hội Trung Quốc có chức năng nhắn tin nhanh và hẹn hò. Trên thực tế, Momo là ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc lớn thứ 3, chỉ sau Wechat và QQ , Momo là một trong những mạng xã hội Trung Quốc dùng nhiều nhất nhất với hơn 81 triệu người dùng tương tác hàng tháng.

Với Momo, bạn có thể kết nối với người lạ gần mình và có cùng sở thích. Bên cạnh đó, ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc này còn cung cấp những tựa game di động và chức năng phát trực tiếp để tạo ra sự tương tác giữa những người dùng ứng dụng. Điểm đặc biệt của Mono là bên cạnh việc phát triển tính năng hẹn hò, ứng dụng còn khởi động chiến dịch nhằm giúp đỡ những động vật vô gia cư của Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm:

Các trang website mua hàng Trung Quốc tốt nhất

Hướng dẫn tải app Pinduoduo trên điện thoại

app-mang-xa-hoi-trung-quoc5

Ứng dụng mạng xã hội trung quốc Momo

JIAYUAN - 世纪佳缘

App Trung Quốc Jiayuan là một trong những mạng xã hội hẹn hò lớn nhất xứ Trung, Jiayuan được tạo ra bởi một cô gái tại ký túc Đại học Phục Hán, Thượng Hải. App Jiayuan tương tự như Tinder của Việt Nam, nền tảng này giúp các bạn nam, bạn nữa, hãy những người đang cô đơn có thể tìm kiếm được một nửa của mình.

Ứng dùng này không giới hạn tuổi tác, vì vậy mọi người có thể tham gia một cách thoải mái, hình thức tọa nick một cách dễ dàng.

App Trung Quốc Jiayuan cho phép bạn đăng những bước ảnh tuyệt vời nhất của mình để thu hút nửa kia, khi tìm được một nửa kia bạn có thể nhấm trực tiếp và nói truyện với người kia của mình.

app-mang-xa-hoi-trung-quoc6

App Trung Quốc Jiayuan

Mạng xã hội YOUKU 优酷  /Yōukù/

Mô hình mạng xã hội Youku nay rất giống với Youtube của google, nhưng khác với google, Youku là ứng dụng mạng xã hội chỉ giành riêng cho người Trung Quốc sử dụng.

Đây là ứng dụng giúp mọi người có thể chia sẻ những thước phim hoặc video cá nhân nên nền tảng này.

Ngoài ra ứng dụng Youku cũng là nơi mọi người có thể xem những bộ phim truyền hình của Trung Quốc hoặc các chương trình nổi tiếng của đât nước này.

Tính thời điểm hiện tại này thì đã có hơn 580 tài khoản và có khoảng 400 triệu lượt tải trên app. Đây được xem là một trong những ứng dụng mạng xã hội lớn nhất Tại Trung Quốc.

app-mang-xa-hoi-trung-quoc7

Như vậy qua bài viết trên Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã biết những app mạng xã hội Trung Quốc rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc và câu hỏi nào về nhập hàng Trung Quốc hay nguồn hàng Trung thì hãy vui lòng liên hệ đến hotline 096.628.3368 hoặc nhắn tin qua Fanpage chúng tôi luôn có các nhân viên tư vấn của Lê Phương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.

Bài viết liên quan

LP49