App mạng xã hội Trung Quốc có nhiều người dùng nhất 2025

Trong bối cảnh công nghệ và internet phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người dân Trung Quốc. Khác với hầu hết các quốc gia, thị trường mạng xã hội tại đất nước tỷ dân gần như tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của thế giới, hình thành nên một hệ sinh thái riêng biệt, khép kín. Thay vì dùng Facebook, Instagram hay Twitter (X), người dân Trung Quốc lại chủ yếu tương tác qua các nền tảng mạng xã hội nội địa với hàng trăm triệu người dùng.

Các app mạng xã hội Trung Quốc tiếp tục duy trì sức hút mạng mẽ đối với user trong năm 2025 nhờ đổi mới tính năng và tích hợp các công nghệ mới, hiện đại. Dưới đây là top 8 app mạng xã hội Trung Quốc phổ biến nhất, chúng không chỉ phản ánh xu hướng công nghệ tại Trung Quốc mà còn thể hiện đặc điểm văn hóa số của quốc gia này.

Top 8 app mạng xã hội Trung Quốc phổ biến nhất

Weibo - Trung tâm tin tức và xu hướng tại Trung Quốc

Weibo là một nền tảng mạng xã hội được thành lập bởi tập đoàn Sina vào năm 2009. Weibo được xem là mạng xã hội microblog lớn nhất Trung Quốc, tương tự như mạng xã hội Twitter (X). Với gần 600 triệu người dùng thường xuyên, Weibo trở thành nơi cập nhật tin tức nhanh nhất, từ các sự kiện chính trị, giải trí đến các trào lưu, xu hướng mới nổi.

Đặc điểm nổi bật của Weibo nằm ở hệ thống hashtag mạnh mẽ, bảng xếp hạng xu hướng cùng khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng. Không chỉ có người dân mà cả các nghệ sĩ, doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông đều coi Weibo là một kênh giao tiếp chính thức.

Với mục đích hạn chế người dân Trung Quốc tiếp nhận những thông tin tiêu cực từ bên ngoài, các tính năng cũng như bài đăng trên Weibo sẽ được kiểm duyệt rất chặt chẽ. Bên cạnh đó, những thông tin tiêu cực hay nhạy cảm cũng không được phép đăng tải trên nền tảng này.

Một số chức năng cơ bản của Weibo bao gồm:

  • Đăng ký tài khoản, chia sẻ và tương tác: Bạn có thể tạo tài khoản riêng, đăng tải hoặc chia sẻ những bài viết, hình ảnh, video... với người dùng khác hoạt động trên nền tảng này.

  • Tùy chỉnh trang chủ: App mạng xã hội Trung Quốc này sử dụng thuật toán AI giúp tạo và tùy chỉnh trang chủ của bạn dựa theo lịch sử tìm kiếm và xem trước đó.

  • Khám phá: Đây là một chức năng hoạt động như một công cụ tìm kiếm trên Weibo, giúp phân loại các chủ đề hot trend và phân loại chúng theo các danh mục chủ đề khác nhau.

  • Video: Tại phần trang chủ của app Trung Quốc này sẽ hiển thị các video phổ biến theo từng chủ đề khác nhau như tin tức, phim ảnh hay người nổi tiếng.

  • Game: Weibo đã phát triển một trung tâm trò chơi, cung cấp rất nhiều những đầu game trực tuyến cho người dùng. Chính vì vậy, ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc này đã thu hút được một lượt người dùng khổng lồ đăng nhập và ở lại nền tảng.

app-mang-xa-hoi-trung-quoc

App Trung Quốc Weibo

Wechat - Siêu ứng dụng

Ứng dụng Wechat được ra mắt vào năm 2011, tới nay Wechat đã phổ biến tại hơn 200 quốc gia với trên 20 ngôn ngữ khác nhau. Hiện tại, Wechat đã có hơn 1,3 tỷ user và hơn 40 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.

Nếu phải lựa chọn một ứng dụng duy nhất để sử dụng tại Trung Quốc, thì Wechat chính là lựa chọn hàng đầu, nó tích hợp mọi dịch vụ thiết yếu chỉ trong một nền tảng. Xuất phát điểm là một ứng dụng nhắn tin, Wechat nhanh chóng được phát triển thêm các tính năng mở rộng như gọi video, chia sẻ khoảnh khắc thông qua moments, thanh toán điện tử, chơi game... mà không cần cài đặt thêm một ứng dụng nào khác. Vô cùng tiện lợi phải không nào? Chỉ với Wechat người dùng dễ dàng giao tiếp, làm việc, giải trí và cả thanh toán với vài thao tác đơn giản.

Các chức năng cơ bản của Wechat bao gồm:

  • Trò chuyện: Với app Trung Quốc Wechat, người dùng có thể kết nối với bạn bè, người thân thông qua việc nhắn tin, gọi thoại, video,..

  • Thanh toán: Bạn có thể thực hiện mọi giao dịch như đặt vé máy bay, chuyển tiền, mua sắm, thanh toán hóa đơn,... ngay trên Wechat.

  • Chia sẻ khoảnh khắc: Với app mạng xã hội Trung Quốc này, bạn có thể chia sẻ, đăng tải những cảm nhận cá nhân, hình ảnh hay video của mình.

  • Quảng cáo: Các doanh nghiệp có thể thoải mái quảng cáo sản phẩm ngay trên app mạng xã hội Trung Quốc này. Hơn nữa, các thương hiệu còn có thể tương tác 1:1, liên hệ trực tiếp với người theo dõi của mình thông qua chức năng nhắn tin.

app-mang-xa-hoi-trung-quoc1

App mạng xã hội Trung Quốc Wechat

Douyin - Vương quốc video ngắn

Douyinapp mạng xã hội Trung Quốc chuyên đăng tải những đoạn video ngắn kết hợp với âm nhạc và hiệu ứng đặc biệt. Nhờ thế, ứng dụng này nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng xã hội Trung Quốc. Vào quý đầu tiên năm 2018, Douyin là ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc được tải xuống nhiều nhất và cũng là ứng dụng có sự phát triển nhanh nhất thế giới. Chỉ sau 5 năm được thành lập ứng dụng Douyin đã là mạng xã hội Trung Quốc dùng nhiều nhất tại Trung và cũng như trên thế giới.

Các chức năng cơ bản của Douyin bao gồm:

  • Tạo hiệu ứng: Đây là tính năng được sử dụng nhiều nhất của Douyin, là tính năng cơ bản, cần thiết cho việc tạo video.

  • Tạo nhạc nền: App Trung Quốc Douyin có cho mình một kho âm nhạc khổng lồ với nhiều bản nhạc từ trong nước đến quốc tế và nhiều bản hot trend.

  • Tạo bộ lọc cho ảnh: Người dùng có thể chọn và chỉnh sửa màu ảnh theo ý thích.

  • Gian hàng TMĐT: Không đơn giản là một nền tảng giải trí, Douyin đã trở thành nơi các thương hiệu, cá nhân, nhà sáng tạo nội dung triển khai các chiến dịch marketing, bán hàng trực tuyến và livestream. Từ đó, Douyin chính thức chuyển mình từ nền tảng mạng xã hội sang nền tảng thương mại xã hội (social ecommerce).

app-mang-xa-hoi-trung-quoc2

App Trung Quốc Douyin

Tencent QQ - Biểu tượng mạng xã hội Trung Quốc thời sơ khai

Tencent QQ, hay còn được gọi tắt là QQ, từng là biểu tượng mạng xã hội thời kỳ internet sơ khai tại Trung Quốc khi ra mắt vào năm 1999. QQ là app mạng xã hội Trung Quốc tập trung vào phát triển chức năng nhắn tin nhanh, được phát triển bởi tập đoàn Tencent. Dù đã mất vị trí thống trị vào tay Wechat, QQ vẫn giữ được gần 600 triệu người dùng, phần lớn là giới trẻ bởi QQ sở hữu giao diện cá nhân hóa, với kho icon phong phú và khả năng chia sẻ tệp có dung lượng lớn. Điểm khác biệt giữa QQ và Wechat là QQ không yêu cầu người dùng đăng ký bằng số điện thoại, còn Wechat thì có.

Ngoài chức năng nhắn tin, QQ còn tích hợp mạng xã hội, có blog cá nhân và các dịch vụ giải trí như âm nhạc, video và game online.

Chính sự tồn tại bền bỉ của QQ đã chứng minh được khả năng thích nghi của một sản phẩm công nghệ hơn 2 thập kỷ trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.

Lưu ý: Mỗi người sẽ có một ID duy nhất cho tài khoản của bản thân.

Hướng dẫn mua hàng trên STMĐT:

app-mang-xa-hoi-trung-quoc3

App mạng xã hội Trung Quốc Tencent QQ

Douban - Cộng đồng nghệ thuật

Là một app mạng xã hội Trung Quốc xoay quanh việc bày tỏ quan điểm cũng như ý kiến về phim ảnh, âm nhạc, đời sống và sự kiện được ra đời vào năm 2005. Hiện tại, Douban đã có sức ảnh hưởng nhất định tại thị trường Trung Quốc với hơn 200 triệu người dùng. Douban chú trọng vào việc xây dựng môi trường kết nối những người có cùng sở thích và đam mê, từ đó hình thành các nhóm thảo luận chuyên sâu. Đối vói nhiều người dùng Trung Quốc, Douban không chỉ là nơi tìm kiếm thông tin nghệ thuật mà còn là nơi tạo nguồn cảm hứng sáng tạo. Cũng có thể nói, Douban là app Trung Quốc với sự kết hợp đa dạng của IMDB, Goodreads, Pinterest, Spotify, Medium, Twitter và Reddit.

app-mang-xa-hoi-trung-quoc4

Ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc Douban

Momo - Hẹn hò trực tuyến

Cũng như Tinder của Việt Nam, Momo là app mạng xã hội Trung Quốc có chức năng nhắn tin nhanh và hẹn hò. Trên thực tế, Momo là ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc lớn thứ 3, chỉ sau Wechat và QQ, Momo là một trong những mạng xã hội Trung Quốc dùng nhiều nhất với hơn 110 triệu người dùng tương tác hàng tháng.

Với Momo, bạn có thể kết nối với người lạ gần mình và có cùng sở thích. Bên cạnh đó, ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc này còn cung cấp những tựa game di động và chức năng phát trực tiếp để tạo ra sự tương tác giữa những người dùng ứng dụng. Điểm đặc biệt của Mono là bên cạnh việc phát triển tính năng hẹn hò, ứng dụng còn khởi động chiến dịch nhằm giúp đỡ những động vật vô gia cư của Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm:

Các trang website mua hàng Trung Quốc tốt nhất

Hướng dẫn tải app Pinduoduo trên điện thoại

app-mang-xa-hoi-trung-quoc5

Ứng dụng mạng xã hội trung quốc Momo

Jiayuan - Ứng dụng hẹn hò

App Trung Quốc Jiayuan là một trong những mạng xã hội hẹn hò lớn nhất xứ Trung, Jiayuan được tạo ra bởi một cô gái tại ký túc Đại học Phục Hán, Thượng Hải. App Jiayuan tương tự như Tinder của Việt Nam, nền tảng này giúp các bạn nam, bạn nữ, hay những người đang cô đơn có thể tìm kiếm được một nửa của mình.

Ứng dụng này không giới hạn tuổi tác, vì vậy mọi người có thể tham gia một cách thoải mái, hình thức tạo nick một cách dễ dàng.

App Trung Quốc Jiayuan cho phép bạn đăng những bước ảnh tuyệt vời nhất của mình để thu hút nửa kia, khi tìm được một nửa kia bạn có thể dễ dàng kết nói và bắt đầu trò chuyện cùng họ.

app-mang-xa-hoi-trung-quoc6

App Trung Quốc Jiayuan

Youku - Kho video khổng lồ

Mô hình mạng xã hội Youku rất giống với Youtube của Google, nhưng khác với Google, Youku là ứng dụng mạng xã hội chỉ giành riêng cho người Trung Quốc sử dụng.

 Tương tự YouTube, Youku cung cấp hàng loạt nội dung từ phim ảnh, chương trình truyền hình, MV ca nhạc đến vlog và video tự sản xuất. Với hơn 500 triệu người dùng, Youku đã đầu tư mạnh vào bản quyền phim ảnh và cải thiện chất lượng phát sóng lên 4K. Không chỉ là nơi xem video, Youku còn trở thành kênh phân phối nội dung quan trọng của nhiều nhà sản xuất và đài truyền hình lớn. Nhờ thế Youku được xem là một trong những ứng dụng mạng xã hội lớn nhất Tại Trung Quốc.

🔥 Có nên mua sản phẩm trên app 1688 không? 🔥

app-mang-xa-hoi-trung-quoc7

Sự khác biệt của app mạng xã hội Trung Quốc

Những ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc có khác biệt rõ rệt so với phần còn lại của thế giới ở nhiều khía cạnh. Trước hết là hệ thống kiểm duyệt và những quy định nghiêm ngặt, khiến mọi nội dung đăng tải trên các nền tảng này phải tuân thủ chuẩn mực riêng. 

Bên cạnh đó, các app mạng xã hội Trung Quốc cũng thường tích hợp thêm nhiều dịch vụ bên ngoài như chức năng thanh toán, thương mại điện tử và trò chơi, tạo nên một hệ sinh thái khép kín.

Một xu hướng nổi bật khác tại quốc gia tỷ dân này là lên ngôi của video ngắn và livestream, đặc biệt là khi kết hợp cùng với hoạt động bán hàng trực tuyến giúp người dùng vừa giải trí vừa mua sắm ngay tại 1 ứng dụng duy nhất.

Đối với những người dùng quốc tế, việc trải nghiệm các app mạng xã hội Trung Quốc đôi khi sẽ gặp phải những khó khăn liên quan đến rào cản ngôn ngữ và hạn chế trong kho ứng dụng. Tuy nhiên, phần lớn nền tảng vẫn cho phép đăng ký bằng số điện thoại quốc tế hoặc thông qua WeChat. Người dùng có thể tải ứng dụng từ các trang chủ chính thức hoặc kho ứng dụng của Trung Quốc, đồng thời sử dụng công cụ dịch tích hợp để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Như vậy qua bài viết trên Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã biết những app mạng xã hội Trung Quốc phổ biến nhất 2025 rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc và câu hỏi nào về nhập hàng Trung Quốc hay nguồn hàng Trung thì hãy vui lòng liên hệ đến hotline hoặc nhắn tin qua Fanpage, chúng tôi luôn có các nhân viên tư vấn của Lê Phương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.

Bài viết liên quan

LP49