1688 là gì? Lưu ý quan trọng khi mua hàng trên app 1688

App 1688 giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng mua hàng, tìm kiếm sản phẩm mọi lúc mọi nơi. Xem ngay bài viết này để biết app 1688 là gì? và có nên mua hàng trên 1688 app không nhé?

1688 là gì?

1688 còn có tên gọi khác 1688.commột trong những sàn TMĐT Trung Quốc được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Alibaba. Sàn 1688 là cầu nối để kết nối các doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng. Khác với Taobao tập trung vào khách lẻ, 1688 lại tập trung chủ yếu phục vụ cho các khách buôn, chuyên mua sỉ với số lượng lớn.

Giao diện của app mua hàng Trung Quốc 1688 rất thân thiện đối với người dùng với ngôn ngữ chính là tiếng Trung. Nếu bạn không thông thạo tiếng Trung thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các công cụ dịch, điển hình là Google Dịch. Đây được xem là app mua hàng Trung Quốc giá rẻ nếu bạn nhấp sỉ với số lượng lớn. Đôi khi, khách hàng chỉ cần đặt từ 7 - 9 sản phẩm là bạn đã có thể nhập hàng với giá buôn rồi.

>> Có thể bạn quan tâm: Taobao app là gì? Các lưu ý khi sử dụng ứng dụng

1688-la-gi

1688 là gì?

Ưu và nhược điểm của app 1688

Đặt hàng 1688 qua app sẽ tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn so với việc mua hàng trên website 1688. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận tiện mà app 1688 mang lại, nó vẫn còn tồn đọng một số khó khăn nhất định.

Ưu điểm

  • Dùng được mọi lúc: Không giống việc mua hàng trên máy tính, chỉ với một chiếc điện thoại nhỏ gọn, bạn đã có thể thực hiện mua sắm mọi lúc mọi nơi.

  • Hỗ trợ thanh toán hộ qua Visa: App 1688 cho phép bạn nhờ người thanh toán hộ qua thẻ Visa khi đặt hàng qua app.

Nhược điểm

  • Không hỗ trợ trên hệ điều hành Android: Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android và muốn tải app 1688 thì cần sử dụng trình duyệt web để tải app.

  • Rào cản ngôn ngữ: Hiện tại, 1688 không hỗ trợ người dùng tiếng Việt. Nếu muốn sử dụng, bạn cần phải dịch ngôn ngữ từ tiếng Trung sang tiếng Việt.

1688-la-gi1

1688 app không hỗ trợ trên điện thoại Android

Có nên mua sản phẩm trên app 1688 không?

Nhắc đến Trung Quốc chúng tôi đều biết tới các chợ lớn như Chợ Sha He, Chợ Thiên Mã,Chợ Bạch Mã,... và các sàn thương mại điện tử lớn như Taobao, Tmall, 1688,... tất cả đều đã có một tên tuổi rất lớn trên nội địa Trung và trên cả thể giới. Vậy tại sàn điện tử 1688 có tốt không?

  • Tại sàn thương mại điển tử 1688 bạn có thể mua sắm được hết các mặt hàng khác nhau, từ mặt hàng nông nghiệp, lương thực, quần áo,...

  • Bạn có cũng thể mua được hàng hóa tốt nhất vì tại đây bạn có thể kết nối với các shop hoặc các xưởng bán buôn.

  • Mặt hàng tại đây rất đa dạng nhưng cũng không thiếu nhưng gian hàng lừa đảo, cung câp các sản phẩm kém, vì vậy khi lựa chọn sản phẩm bạn hãy tìm hiểu thật kỹ gian hàng thông qua bình luận và hình thức đánh giá shop của 1688 app.

  • Lưu ý: tại sàn thương mại điện tử 1688 này thường bán hàng sỉ, tức 2 cái trở lên, vì vậy nếu bạn muốn mua hàng tại app 1688 thì hãy chọn vài sản phẩm nhé.

>> Có thể ban quan tâm: Cách đăng ký tài khoản 1688 mà không cần biết tiếng Trung

Điều cần lưu ý khi mua hàng trên app 1688

Nếu bạn đang và chuẩn bị sử dụng 1688 app để mua hàng thì bạn hãy cân nhắc và lưu ý một số điều sau trên 1688 com app.

Sử dụng tối đa tính năng của bộ lọc trên app 1688

Khi tìm kiếm sản phẩm trên 1688 app, để không bị ngợp trước hàng ngàn sản phẩm trên sàn thương mại điện tử này, bạn hãy tận dụng tối đa những tính năng của bộ lọc trên app. Với công cụ này, bạn có thể sàng lọc và lựa chọn được sản phẩm theo ý muốn đến từ các shop uy tín, chất lượng với giá thành rẻ.

Các tính năng, thông số của bộ lọc mà bạn cần biết bao gồm:

  • Lọc theo thông số của sản phẩm.

  • Lọc theo giá thành sản phẩm.

  • Lọc theo số lượng tiêu thụ sản phẩm của shop.

  • Lọc theo sự nổi tiếng của shop.

Xem đánh giá của khách và sao của shop

Sau mỗi lần đặt hàng, người mua có quyền đánh giá chất lượng và dịch vụ của sản phẩm mình đã mua nên chất lượng hàng hóa trên 1688 luôn đảm bảo được tính khách quan. Vì vậy, để chắc chắn hơn về chất lượng sản phẩm, bạn có thể xem lại những đánh giá và hình ảnh thực tế của những khách hàng trước đó.

1688-la-gi2

Đánh giá shop qua bình luận và Sao 

Nên thương lượng giá

Một trong những lưu ý mà chủ shop cần quan tâm khi mua hàng trên app 1688 là thương lượng giá cả với nhà cung cấp. Việc đàm phán giá cả với nhà cung cấp sẽ giúp cho bạn có thể nhập hàng với mức giá tốt nhất.

Tuy nhiên, với những mặt hàng đã sale hoặc có giá trị thấp, việc thương lượng này có thể sẽ gây khó chịu cho người bán.

Lưu lại các danh mục hàng hóa cần

Việc app 1688 chỉ sử dụng duy nhất một ngôn ngữ là tiếng Trung sẽ gây cho bạn nhiều bất tiện và khó khăn. Chính vì vậy, để quá trình tìm kiếm sản phẩm được diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn, bạn nên lưu lại những danh mục hàng hóa đã mua trước đó để lần sau sử dụng.

Lê Phương Logistics hy vọng những thông tin về app 1688 trên sẽ giúp ích với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ số hotline, các nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất.

Bài viết liên quan

LP49