Các nguyên nhân tài khoản Taobao bị đóng băng và cách xử lý

Tài khoản Taobao bị đóng băng là tình trạng thường xuyên xảy ra với rất nhiều người dùng nền tảng này. Vậy nguyên nhân do đâu? Xem ngay bài viết này để biết nguyên nhân tài khoản Taobao bị đóng băng và cách xử lý nhé!

tai-khoan-taobao-bi-dong-bang9

Tài khoản Taobao bị khóa

Nguyên nhân tài khoản Taobao bị đóng băng

Để xử lý tài khoản Taobao bị đóng băng, bạn phải biết được nguyên nhân tại sao xảy ra tình trạng này. Dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến khiến tài khoản Taobao đóng băng.

Sử dụng thông tin giả khi đăng ký, đăng nhập

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tài khoản Taobao bị đóng băng là bạn sử dụng những thông tin giả để đăng nhập hoặc đăng ký. Vì tài khoản Taobao có thể sử dụng để đăng nhập trên trang thương mại điện tử 1688 nên hệ thống sẽ phát hiện ra điều này ngay khi bạn điền thông tin mua hàng trên 1688.

Tại giao diện này, khách hàng sẽ nhận được yêu cầu kê khai thông tin cho doanh nghiệp. Nhiều khách hàng không thành thạo tiếng Trung sẽ hiểu lầm đây là mục kê khai thông tin cá nhân của mình, dẫn đến tình trạng đóng băng tài khoản sau một thời gian sử dụng.

tai-khoan-taobao-bi-dong-bang

Người dùng thường nhầm lẫn mục kê khai thông tin cá nhân với thông tin cho doanh nghiệp

Sai thông tin Alipay

Nguyên nhân thứ 2 khiến tài khoản Taobao bị đóng băng có thể là do tài khoản Alipay của bạn. Phương thức thanh toán chủ yếu trên Taobao là thanh toán qua Alipay nên nếu bạn đang sử dụng những thông tin thanh toán ảo hoặc giao dịch tiền từ một nguồn không chính thống, Taobao sẽ tự động đóng băng tài khoản của bạn tránh tài khoản bị kẻ xấu lợi dụng.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng thông tin ảo khi đăng ký tài khoản Alipay thì khi liên kết với tài khoản Taobao, rất có thể cả tài khoản Alipay lẫn Taobao đều bị khóa.

tai-khoan-taobao-bi-dong-bang1

Sử dụng giao dịch không chính thống trên Alipay có thể khiến tài khoản Taobao của bạn bị khóa

Tạo quá nhiều đơn hàng ảo

Việc tạo quá nhiều đơn ảo cũng khiến tài khoản Taobao bị đóng băng. Bạn sẽ bị thêm vào danh sách đen nếu bạn liên tục đặt hàng mà không thanh toán. Điều này sẽ đảm bảo tính an toàn cho người bán.

tai-khoan-taobao-bi-dong-bang2

Đặt hàng liên tục nhưng không thanh toán sẽ bị hệ thống xếp vào những hành động khả nghi

Sử dụng những công cụ, phần mềm khác để lấy thông tin trên Taobao

Việc sử dụng tool hay một phần mềm chuyên dụng để lấy hình ảnh, video hay thông tin của sản phẩm từ Taobao không còn là điều quá xa lạ với những người dùng sàn thương mại điện tử này. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng sử dụng các công cụ để làm việc trên Taobao sẽ ảnh hưởng đến băng thông của trang web, gây lỗi cho người sử dụng. Vì vậy, Taobao có thể tạm thời đóng băng tài khoản của bạn và yêu cầu xác minh bạn không phải là robot.

tai-khoan-taobao-bi-dong-bang3

Tài khoản Taobao bị đóng băng nếu làm dụng dùng tool để lấy thông tin

Nhập sai mã xác nhận nhiều lần

Trong quá trình đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản Taobao, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận qua việc nhập mã OTP. Nếu bạn nhập sai mã xác nhận quá nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng bị hạn chế đăng nhập hay thậm chí là đóng băng tài khoản.

Cách xử lý khi tài khoản Taobao bị đóng băng

Nếu như tài khoản của bạn bị đóng băng ( bị khóa) thì bạn sẽ làm theo cách bước sau để được mở khóa tài khoản Taobao bị đóng băng nhé.

Cách liên hệ bộ phận CSKH Taobao

Từ 5 nguyên nhân đã kể trên, Lê Phương sẽ hướng dẫn bạn cách để xử lý tài khoản Taobao bị đóng băng.

Bước 1: Truy cập vào hệ thống web của Taobao

Đầu tiên bạn truy cập vào website của Taobao tại địa chỉ https://world.taobao.com/. Sau khi đã vào trang, bạn sẽ được thông báo gợi ý để dịch trang, hãy chọn tiếng Việt nhé!

tai-khoan-taobao-bi-dong-bang4

Dịch tự động trên giao diện trên máy tính

Bước 2: Liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Taobao

Kéo xuống cuối trang, nhấp vào mục “Liên hệ với chúng tôi”

tai-khoan-taobao-bi-dong-bang5

Chọn mục Tư vấn trực tuyến tại phần “Người tiêu dùng Taobao”

tai-khoan-taobao-bi-dong-bang6

Ngay sau đó, bạn sẽ thấy giao diện sẽ xuất hiện 1 hộp chát. Tại đây bạn có thể chat trực tiếp với nhân viên hỗ trợ.

Bước 3: Chat với nhân viên hỗ trợ

Tại khung chat, bạn hãy nhắn chi tiết về vấn đề mình đang gặp phải để nhân viên hỗ trợ gỡ bỏ tình trạng tài khoản Taobao bị đóng băng.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể trao đổi với nhân viên hỗ trợ bằng tiếng Trung mà không thể sử dụng tiếng Việt được. Nếu không thông thạo tiếng Trung, bạn có thể nhờ người hỗ trợ hoặc sự giúp đỡ của Google dịch.

tai-khoan-taobao-bi-dong-bang7

Nhờ sự trợ giúp của nhân viên tư vấn

Gửi email đến hòm thư hỗ trợ của Taobao

Một cách khác để liên hệ với bộ phận hỗ trợ Taobao là bạn có thể liên hệ thông qua email hoặc số điện thoại (852)30183610. Bạn hãy nói rõ tình trạng mà tài khoản của bạn đang gặp phải, giải thích rõ nguyên nhân và nhân viên sẽ có những phản hồi để hỗ trợ bạn. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng cước phí cuộc gọi quốc tế rất đắt và bạn cần thành thạo tiếng Trung để có thể giao tiếp.

Lập tài khoản mới

Trong trường hợp nhân viên hỗ trợ từ chối mở khóa tài khoản của bạn hoặc thời gian phản hồi quá lâu, bạn có thể chọn cách tạo một tài khoản Taobao mới. Nếu chưa biết tạo tài khoản, bạn có thể xem lại bài viết Hướng dẫn tạo tài khoản Taobao của Lê Phương hoặc click vào đây.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Taobao mà không cần biết tiếng Trung

tai-khoan-taobao-bi-dong-bang8

Tạo tài khoản Taobao mới nếu bị từ chối mở khóa tài khoản

Mẹo để tránh tài khoản Taobao bị đóng băng

Mặc dù có nhiều cách để khắc phục tài khoản Taobao bị đóng băng nhưng bạn vẫn biết cách bảo vệ để tránh việc bị đóng băng tài khoản và mất thời gian tạo mới. Dưới đây là một số mẹo mà Lê Phương muốn chia sẻ đến bạn để tránh tài khoản Taobao bị đóng băng.

  • Sử dụng những thông tin chính xác trên Alipay.

  • Không tùy tiện điền vào phiếu yêu cầu thông tin trên 1688.

  • Không tạo nhiều đơn hàng ảo trên Taobao.

  • Không vi phạm những quy định của Alibaba.

Như vậy, với những chia sẻ trên Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã hiểu được tại sao tài khoản Taobao bị đóng băng và cách xử lý tình trạng này nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ số hotline 096.628.3368, các nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất.

Bài viết liên quan

LP49