Hoa mai đỏ Trung Quốc: Đặc điểm và giá trị của loại hoa này

Mai đỏ Trung Quốc được biết đến là loài hoa đặc trưng của quốc gia tỷ dân này. Xem ngay bài viết dưới đây của Lê Phương Logistics để tìm hiểu về loại hoa mai đỏ Trung Quốc này bạn nhé!

Hoa mai đỏ Trung Quốc là gì?

Hoa mai đỏ Trung Quốc là hoa của cây mai - một trong những loài hoa của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là một trong những hoa văn quan trọng trong văn hóa truyền thống Trung Quốc.

Hoa mai đỏ hầu hết được trồng trên khắp cả nước, đặc biệt là ở phía Bắc Trung Quốc, Tây Bắc Trung Quốc và Đông Trung Quốc. Ở một số vùng còn hoang dã, ở vùng phía nam của Tân Cương, hoa mai đỏ mọc hoang thành rừng nguyên sinh hoặc xen lẫn với rừng táo dại Tân Cương, có độ cao lên tới 3.000 mét.

Hoa mai đỏ Trung Quốc tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, e thẹn, nghi ngờ của người con gái. Hoa mai nở vì mùa xuân và tàn khi mùa xuân qua, tạo nên cảnh sắc rực rỡ vô tận, có nỗi buồn héo úa và cô đơn. Có người cảm nhận được sự ấm áp, ấm áp của hoa mai nở rộ. Có người thấy hoa mai mờ mịt u sầu một nỗi buồn không thể giải thích. Có người than thở về sự cô đơn, hoang vắng của hoa mai sau bao thăng trầm. Có người lại tiếc nuối sự hoang tàn, tàn nhẫn của những bông mai héo khi thiếu nhau.

Mai đỏ Trung Quốc còn thể hiện được một điều: bề ngoài hoàn toàn khác với bên trong, bề ngoài yếu đuối, nhút nhát nhưng bên trong lại ẩn chứa những suy nghĩ nhạy cảm và sức mạnh vô song. Nó đại diện những cô gái có thể chịu được gió và sóng nhưng lại không biết chủ động yêu thương người khác.

mai-do-trung-quoc

Đặc điểm

Hoa mai đỏ là hoa của cây mai, hoa có màu đỏ tươi, cánh hoa tròn, nụ rủ xuống. Khi hoa nở, ban đầu chúng có màu nhạt, khi nhiệt độ tăng lên, màu sắc của hoa dần dần chuyển sang màu đỏ cho đến khi có màu đỏ tươi. Một điều vô cùng đặc biệt của hoa mai đỏ là chúng chỉ mọc giữa những cành và lá rậm rạp nên chỉ những cây có đầy hoa mai đỏ mới khiến người ta cảm thấy rất đẹp.

  • Lá: Lá của hoa mai đỏ có hình bầu dục, mọc xen kẽ hoặc đối xứng. Màu lá xanh sáng, tuy nhiên, khi lá non mọc ra lại có màu đỏ tươi rực rỡ.

  • Hoa: Hoa mai đỏ Trung Quốc có bông khá to. Cánh hoa có màu đỏ tươi, thường mọc thành chùm ở giữa cành lá, xoè đều, tạo nên một vẻ đẹp rực rỡ và bừng sáng.

  • Cây: Thân cây của mai đỏ Trung Quốc cao từ 2 - 4m vời nhiều cành phân ra. Các nhánh lá trên cây mọc đối xứng. Cây thường xanh và cho hoa quanh năm nhưng thời gian hoa mai đỏ  nở rộ chính là vào đầu xuân và hè.

mai-do-trung-quoc1

Thời gian ra hoa

Hoa mai đỏ Trung Quốc thường nở khi nhiệt độ tăng lên khoảng 10°C, thường xảy ra vào cuối mùa xuân. Cụ thể, thời kỳ nở hoa của hoa mai đỏ là từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5. Khi nhiệt độ đạt đến một mức nhất định, nụ hoa bắt đầu bung ra và nở thành những bông hoa xinh đẹp.

🔥 Vì sao đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc lại được nhiều người ưa thích? 🔥

Giá trị của hoa mai đỏ Trung Quốc

Cây mai đỏ Trung Quốc ngoài việc dùng để trang trí cho gia đình thì nó cũng mang lại giá trị chữa bệnh nhất định, vậy giá trị đó là gì? Mời các bạn tìm hiểu ngay thông tin qua bài chia sẻ sau:

Giá trị trang trí

Cây mai đỏ là một loại cây cảnh rất nổi tiếng với hoa có màu trắng đỏ, nghìn đốm hồng, hoa đẹp đến nỗi không gì sánh bằng. Cây mai đỏ Trung Quốc có thể trồng trước sân, góc tường, ven đường, ven nước nhưng cũng có thể trồng thành từng cụm hoặc từng mảng trên sườn đồi, ven sông. Đồng thời, mai đỏ Trung Quốc còn là loài cây mọc ở các sa mạc, núi non cằn cỗi.

Giá trị chữa bệnh

Hoa mai đỏ Trung Quốc hay còn gọi là “hoa của y học cổ truyền Trung Quốc”, là hoa của cây mai thuộc ngành Thực vật hạt kín , lớp Mộc lan, bộ Rosaceae và họ Rosaceae. Vị đắng, tính ấm, không độc của hoa mai đỏ thường dùng để trị mụn, xóa tàn nhang, có tác dụng làm đẹp theo y học cổ truyền Trung Quốc.

Hoa mai đỏ Trung Quốc rất giàu hoạt chất như amygdalin , polyphenol , flavonoid, enzyme, polysaccharides và axit béo không bão hòa, có khả năng loại bỏ các gốc tự do mạnh mẽ và có thể đóng vai trò là chất chống oxy hóa trong hệ thống của con người. Hàm lượng polysaccharide thực vật trong hoa mai đỏ cao tới 6,54%.

Vì vậy, hoa mai đỏ có thể được sử dụng làm một trong những nguồn chiết xuất polysaccharide thực vật và quy trình chiết xuất rất đơn giản.

Có thể ban quan tâm:

Các loại bánh nội địa Trung bán chạy nhất hiện nay

Những loại bánh kẹo nội địa Trung Quốc đang bán chạy

mai-do-trung-quoc2

>> Có thể bạn quan tâm: Những trường hợp áp dụng biện pháp cấm xuất khẩu

Trên đây là những thông tin về hoa mai đỏ Trung Quốc mà Lê Phương Logistics muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn đã hiểu rõ về loài hoa này rồi nhé! Nếu bạn đang cần tư vấn hay nhập hàng thì mời bạn liên hệ ngay tới chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn một cách nhanh và đơn giản nhất.

Bài viết liên quan

LP49