Size 90 là bao nhiêu kg? Lưu ý khi mua quần áo size của Trung

Bảng size quần áo Trung Quốc sẽ có sự khác biệt nhẹ so với bảng size quần áo của Việt Nam. Do đó, rất nhiều người khi đặt hàng quần áo trẻ em Trung Quốc thường thắc mắc “size 90 là bao nhiêu kg”. Cùng Lê Phương Logistics xem ngay bài viết này để biết size 90 là bao nhiêu kg bạn nhé!

Khác biệt giữa size quần áo Trung Quốc và Việt Nam

Thực tế, người Trung Quốc thường có thể trạng to hơn người Việt Nam. Do đó, size quần áo trẻ em Trung Quốc sẽ có sự khác biệt so với bảng size quần áo trẻ em của Việt Nam.

Khi xác định size quần áo trẻ em, người Việt Nam thường chỉ dựa trên 2 yếu tố là chiều cao và cân nặng. Trong khi người Trung Quốc họ sẽ quan tâm đến nhiều chi tiết hơn như:

  • Chiều rộng của vai.

  • Vòng ngực.

  • Vòng bụng.

  • Vòng mông.

  • Chiều dài của áo.

Tìm hiểu các ký hiệu của bảng size quần áo trẻ em Trung Quốc

Ký hiệu size quần áo theo cân nặng

Ký hiệu size quần áo theo cân nặng thường được đánh số theo thứ tự từ 1 - 15. Mỗi số sẽ có từng mốc cân nặng khác nhau. Cụ thể:

size-90-la-bao-nhieu-kg

Size 90 là bao nhiêu kg?

Ký hiệu size quần áo theo độ tuổi

Ký hiệu size quần áo theo độ tuổi sẽ bao gồm số và chữ. Trong đó, phần chữ “M” được hiểu là Month (tháng) của trẻ. Bảng size này chủ yếu áp dụng cho trẻ sơ sinh. Còn với trẻ nhỏ, ký hiệu size quần áo sẽ tương ứng với chiều cao của bé. Cụ thể:

size-90-la-bao-nhieu-kg1

Ký hiệu size quần áo theo kích cỡ

Ký hiệu size quần áo theo kích cỡ được đánh dấu theo các chữ số La Mã từ XS đến XL. Mỗi size sẽ tương ứng với từng độ tuổi, chiều cao cũng như cân nặng khác nhau. Cụ thể:

size-90-la-bao-nhieu-kg2

Size 90 là bao nhiêu kg?

Size 90 là bao nhiêu kg?” là thắc mắc quen thuộc của rất nhiều bậc phụ huynh khi mua quần áo trẻ em trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc.

Dựa vào những bảng ký hiệu size quần áo trẻ em Trung Quốc ở trên, có thể thấy, size 90 sẽ phù hợp với những bé có độ tuổi từ 3 - 4 tuổi với cân nặng khoảng 11 - 13 kg và cao khoảng từ 90 - 100 cm.

>> Xem thêm ngay: 5 app mua hàng Trung Quốc tốt nhất hiện nay

Lưu ý khi mua quần áo trẻ em Trung Quốc

Khi mua quần áo trẻ em trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc, cha mẹ cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn size quần áo dựa trên chiều cao và cân nặng của bé: Mặc dù độ tuổi rất quan trọng nhưng chiều cao và cân nặng cũng đóng một vai trò không nhỏ trong việc chọn size quần áo cho trẻ. Bởi với cùng một độ tuổi nhưng có bé sẽ có chiều cao và cân nặng thấp hơn và cũng có những bé cao và nặng hơn các bạn cùng lứa. Do đó, nếu chỉ dựa vào độ tuổi thì cha mẹ rất khó chọn được size quần áo phù hợp với bé.

  • Nhờ sự tư vấn của người bán: Khi mua quần áo trẻ em Trung Quốc, nếu không biết nên chọn size nào, bạn có thể nhờ sự tư vấn của người bán để có thể chọn được size phù hợp với bé.

  • Chọn lớn hơn 1 size: Trẻ em thường có tốc độ phát triển rất nhanh. Do đó, bạn có thể mua quần áo rộng hơn 1 size để đảm bảo sự thoải mái cho bé khi vận động.

  • Chọn váy cho bé dựa trên cả chiều rộng của vai và vòng ngực: Khi chọn váy cho các bé gái, bên cạnh dựa vào chiều cao và cân nặng, cha mẹ cũng cần dựa trên chiều rộng của vai và vòng ngực của bé để chọn được size quần áo phù hợp nhất.

size-90-la-bao-nhieu-kg3

Lưu ý size 90 là bao nhiêu kg

>> Xem thêm ngay: Các web mua hàng Trung Quốc tốt nhất hiện nay

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về size 90 là bao nhiêu kg cũng như những lưu ý khi mua quần áo trẻ em trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc vận chuyển và đặt hàng Trung Quốc, vui lòng liên hệ với Lê Phương Logistics qua số hotline 0966.283.368, các nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất!

Bài viết liên quan

LP49