[ Mách bạn ] Trung quốc có bao nhiêu tỉnh thành, thành phố

Trung Quốc là một đất nước rộng lớn với diện tích đất liền là 9,6 triệu km2. Vậy cụ thể, Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh thành? Cụ thể là những tỉnh nào? Cùng xem ngay bài chia sẻ của vận chuyển Lê Phương dưới đây để tìm hiểu nhé!

Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh thành?

Là một quốc gia rộng lớn, Trung Quốc bao gồm:

  • 23 tỉnh: Sơn Đông, Giang Tô, An Huy, Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông, Hải Nam, Hồ Bắc, Hồ Nam, Hà Nam, Giang Tây, Hà Bắc, Sơn Tây, Thanh Hải, Thiểm Tây, tỉnh Cam Túc, tỉnh Tứ Xuyên, tỉnh Vân Nam, tỉnh Quý Châu, Tỉnh Liêu Ninh, tỉnh Cát Lâm, tỉnh Hắc Long Giang và tỉnh Đài Loan.

  • 5 khu tự trị: Nội Mông, Khu tự trị Tân Cương, Khu tự trị Tây Tạng. , Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và Khu tự trị người Hồi Ninh Hạ.

  • Trung Quốc có bao nhiêu thành phố? Hiện tại Trung Quốc đang có 4 thành phố trực thuộc trung ương: Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân và Trùng Khánh.

  • 2 khu hành chính đặc biệt: Hong Kong và Macao.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh22

Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh thành?

Các tỉnh thành của Trung Quốc

Như vậy, Lê Phương Logistics đã trả lời giúp bạn câu hỏi “Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh thành?” rồi nhé! Vậy, những tỉnh thành này là gì? Cùng xem ngay nhé!

Tỉnh An Huy

Nằm ở phía đông Trung Quốc, với thủ phủ tỉnh Hợp Phì, đây là cơ sở nông nghiệp và công nghiệp quan trọng ở Trung Quốc và nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh như Núi Hoàng Sơn và Núi Cửu Hoa.

Tỉnh Phúc Kiến

Nằm trên bờ biển phía đông nam của Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Phúc Châu, nơi có các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Môn và dãy núi Wuyi xinh đẹp.

>> Có thể bạn quan tâm: Những thông tin về chợ Bạch Mã bạn nên biết

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh

Tỉnh Cam Túc

Nằm ở phía tây bắc Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Lan Châu, nơi nổi tiếng với tài nguyên thiên nhiên phong phú cũng như lịch sử và văn hóa phong phú, bao gồm Hang động Đôn Hoàng Mogao, Núi Kongtong và các danh lam thắng cảnh khác.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh1

Tỉnh Quảng Đông

Nằm ở bờ biển phía nam Trung Quốc, với thủ phủ là Quảng Châu, đây là một trong những khu kinh tế sầm uất và phát triển nhất Trung Quốc. Các đặc khu kinh tế do các thành phố như Thâm Quyến và Chu Hải đại diện đang phát triển nhanh chóng.

>> Xem thêm ngay: Những thông tin mà bạn nên biết về chợ Thâm Quyến

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh2

Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây

Nằm ở phía nam Trung Quốc, đây là Khu tự trị Choang duy nhất ở Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Nam Ninh, nổi tiếng với các nền văn hóa Zhuang, Yao, Miao và các dân tộc thiểu số khác cũng như cảnh quan thiên nhiên như Quế Lâm và Dương Sóc.

>> Xem thêm ngay: Ưu và nhược điểm khi nhập hàng kho Đông Hưng 

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh3

Tỉnh Quý Châu

Nằm ở phía tây nam Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Quý Dương, nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên độc đáo và tài nguyên văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số, bao gồm Huangguoshu, Trấn Nguyên cổ trấn và các danh lam thắng cảnh khác.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh4

Tỉnh Hải Nam

Nằm ở bờ biển phía Nam Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Hải Khẩu, một địa điểm du lịch đảo ở Trung Quốc với bầu trời xanh, cát trắng, biển xanh và phong cảnh nhiệt đới phong phú.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh5

Tỉnh Hà Bắc

Nằm ở phía bắc Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Thạch Gia Trang, là một trong những khu vực có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng ở Trung Quốc và nổi tiếng với các điểm tham quan nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành và Khu nghỉ dưỡng mùa hè Thừa Đức.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh6

Tỉnh Hà Nam

Tỉnh Hà Nam nằm ở miền trung Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Trịnh Châu, một cơ sở nông nghiệp và công nghiệp quan trọng ở Trung Quốc. Tỉnh thành này nổi tiếng với các thành phố lịch sử và văn hóa như Lạc Dương và Khai Phong, cùng các danh lam thắng cảnh như Thiếu Lâm Tự.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh7

Tỉnh Hắc Long Giang

Nằm ở phía Đông Bắc Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Cáp Nhĩ Tân, là vùng cơ sở công nghiệp và nông sản quan trọng của Trung Quốc và nổi tiếng với các cảnh quan thiên nhiên như núi Trường Bạch và sông Songhua.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh8

Tỉnh Hồ Bắc

Nằm ở miền trung Trung Quốc, với thủ phủ tỉnh Vũ Hán, đây là trung tâm giao thông và khu vực kinh tế quan trọng ở Trung Quốc, nổi tiếng với Đập Tam Hiệp, Tháp Hạc Vàng và các danh lam thắng cảnh khác.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh9

Tỉnh Hồ Nam

Nằm ở trung nam Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Trường Sa, nơi nổi tiếng với nền văn hóa đỏ độc đáo và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bao gồm Trương Gia Giới, Tháp Nhạc Dương và các điểm tham quan khác.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh10

Tỉnh Cát Lâm

Nằm ở phía Đông Bắc Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Trường Xuân, nổi tiếng với tài nguyên du lịch mùa đông như sông Liao, núi Trường Bạch và Lễ hội băng tuyết Trường Xuân Cát Lâm.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh11

Tỉnh Giang Tô

Nằm ở phía đông Trung Quốc, với thủ phủ tỉnh Nam Kinh, đây là một trong những khu vực phát triển kinh tế nhất Trung Quốc và nổi tiếng với các điểm tham quan nổi tiếng như Vườn Tô Châu và Đền Khổng Tử Nam Kinh.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh12

Tỉnh Giang Tây

Nằm ở phía đông nam Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Nam Xương, nơi nổi tiếng với nền văn hóa đỏ độc đáo và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bao gồm Núi Lushan và Núi Jinggangshan.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh13

Tỉnh Liêu Ninh

Nằm ở phía Đông Bắc Trung Quốc, tỉnh lỵ là Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh là một cơ sở công nghiệp và cảng biển quan trọng ở Trung Quốc, nổi tiếng với các thành phố như Đại Liên, Đan Đông và các điểm tham quan như Tử Cấm Thành Thẩm Dương.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh14

Khu tự trị Nội Mông

Nằm ở phía bắc Trung Quốc, với thủ phủ tỉnh Hohhot, đây là một trong những khu tự trị lớn nhất Trung Quốc và nổi tiếng với phong cảnh đồng cỏ và văn hóa Mông Cổ.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh15

Khu tự trị Ninh Hạ Hồi

Nằm ở phía tây bắc Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Ngân Xuyên, nổi tiếng với phong cảnh pháo đài tuyệt đẹp và văn hóa Hồi giáo, bao gồm Lăng mộ Hoàng gia Xixia, Shapotou và các danh lam thắng cảnh khác.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh16

Tỉnh Thanh Hải

Nằm ở phía Tây Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Tây Ninh, nổi tiếng với Hồ Thanh Hải xinh đẹp và nền văn hóa Tây Tạng phong phú, cùng các điểm tham quan như Hang động Mộc Cao Đôn Hoàng.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh17

Tỉnh Sơn Đông

Nằm trên bờ biển phía đông của Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Tế Nam, đây là một trong những cơ sở công nghiệp và nông nghiệp quan trọng nhất của Trung Quốc và nổi tiếng với các điểm tham quan nổi tiếng như Núi Thái Sơn và Miếu Khổng Tử Khúc Phụ.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh18

Tỉnh Sơn Tây

Nằm ở phía bắc Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Thái Nguyên, nổi tiếng với hương vị Sơn Tây độc đáo và các điểm tham quan như chùa Huyền Không, thành cổ Bình Dao và núi Ngũ Đài.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh19

Tỉnh Thiểm Tây

Nằm ở phía tây bắc Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Tây An, nổi tiếng với các điểm tham quan nổi tiếng như Chiến binh và ngựa đất nung của Tần Thủy Hoàng và Núi Hoa Sơn, đồng thời là một trong những nơi ra đời của lịch sử và văn hóa Trung Quốc.

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh20

Tỉnh Tứ Xuyên

Tỉnh Tứ Xuyên nằm ở phía tây nam Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh là Thành Đô. Đây được xem là nơi nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và ẩm thực Tứ Xuyên độc đáo cũng như các danh lam thắng cảnh như Thung lũng Cửu Trại Câu và Núi Nga Mi.

Có thể bạn quan tâm:

Các nguyên nhân khiến hàng hóa bị hải quan giữ

Những mặt hàng có thể gửi đi Trung Quốc

trung-quoc-co-bao-nhieu-tinh-thanh21

Trên đây đều là các tỉnh, khu tự trị, thành phố trực thuộc trung ương và khu hành chính đặc biệt ở Trung Quốc. Mỗi nơi đều có cảnh quan và đặc điểm riêng, thể hiện nền văn hóa và phong tục phong phú, đa dạng của Trung Quốc. Với bài viết trên thì chúng tôi hy vọng bạn đã nắm được "Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh thành" rồi nhé. Nếu bạn cần tư vấn vận chuyển thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Bài viết liên quan

LP49