Trung Quốc có bao nhiêu người và sự phân bố dân cư tại đây

Với sự phát triển của thời đại, Trung Quốc được xem là quốc gia đông dân nhất thế giới. Vậy Trung Quốc có bao nhiêu người? Cùng tìm hiểu Trung Quốc dân số qua bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Trung Quốc có bao nhiêu người?

Theo Cục Thống kê Quốc gia công bố dân số cả nước đến cuối năm 2022 (bao gồm dân số của 31 tỉnh, khu tự trị, thành phố trực thuộc trung ương và quân nhân tại ngũ, không bao gồm cư dân Hồng Kông, Macao, Đài Loan và người nước ngoài sống tại 31 tỉnh, khu tự trị, đô thị) là 1.411,75 triệu người.

Trong đó:

  • Số sinh trong cả năm là 9,56 triệu người.

  • Tỷ lệ sinh là 6,77‰.

  • Số người chết là 10,41 triệu người.

  • Tỷ suất tử vong là 7,37‰.

  • Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên là -0,60‰.

trung-quoc-co-bao-nhieu-nguoi

Trung Quốc có bao nhiêu người?

Sự phân bố dân cư tại Trung Quốc

Mặc dù diện tích Trung Quốc rất rộng, nhưng người dân Trung Quốc thường tập chung sinh sống và làm việc tại 1/2 lãnh thổ về phía đông.

94% dân số trên tổng 1,4 tỉ người Trung Quốc sinh sống tại 43% diện tích ở phía đông, còn 6% sinh sống tại 57% diện tích còn lại về phía tây.

Lý do có sự phân bố dân bất hợp lý tại Trung Quốc

Tại phía đông của Trung Quốc giáp biển, có những đồng bằng rộng lớn, có khí hậu ấm áp, lượng mưa lớn quanh năm và có điều kiện vô cùng tốt để trồng trọt, hệ thống sông ngòi lớn và dày đặc.

Còn tại phía tây của Trung Quốc: Khí hậu vô cùng khắc nghiệt, nắng nóng quanh năm, tại đây dãy Himalaya phủ bóng lên cao nguyên Tây Tạng và sa mạc Gobi,... dãy núi Himalaya đã ngăn chặn khu vực này nhận lượng mưa hình thành từ Ấn Độ Dương. 2 vùng này được đánh giá vùng đất chết trên thế giới, vì vậy vậy trồng trọt rất khó khăn.

Ngoài ra tại vùng đất này hè có nắng nóng nên tới 50-60 độ còn mùa đông thì lạnh -40 độ vì vậy lượng thực vật ở đây dường như không thể phát triển được. Những người sinh sống ở đây thường là người du mục.

trung-quoc-co-bao-nhieu-nguoi1

Trên đây là những thông tin cho thắc mắc “Trung Quốc có bao nhiêu người?” rồi nhé! Hy vọng với những thông tin của Lê Phương Logistics chia sẻ ở phía trên sẽ giúp ích cho bạn.

Bài viết liên quan

LP49