Quốc hoa của Trung Quốc là gì? và ý nghĩ của quốc hoa

Quốc hoa là loại hoa đại diện cho một quốc gia. Hà Lan có hoa Tulip, Nhật Bản có hoa anh đào,... Vậy quốc hoa của Trung Quốc là gì? Xem ngay bài viết này để tìm hiểu quốc hoa Trung Quốc bạn nhé!

Quốc hoa của Trung Quốc là gì?

Có nhiều ý kiến cho rằng quốc hoa của Trung Quốc là hoa mẫu đơn. Tuy nhiên, thực tế, cũng giống như Nhật Bản, không có loài hoa nào được đất nước tỷ dân này lựa chọn để làm quốc hoa chính thức. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn loài hoa biểu tượng và đặc trưng của Trung Quốc thì chắc chắn không thế không nhắc đến mẫu đơn.

Hoa mẫu đơn, hay còn được biết đến với cái tên tiếng Anh là Peony, là một loại hoa cảnh rất phổ biến tại các quốc gia ở Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Việt Nam và đặc biệt, cực kỳ thịnh hành ở đất nước tỷ dân. Đây là phú quý hoa, vương hoa đối với người dân Trung Quốc.

Theo nhiều nghiên cứu thì hoa mẫu đơn đã xuất hiện vào khoảng 4000 năm trước tại một số vùng của Trung Quốc, Tây Tạng và một số nơi ở miền nam Châu Âu. Loại hoa này không chỉ có vẻ đẹp tuyệt trần mà còn có rất nhiều giá trị trong y học. Chính vì vậy, không chỉ nhận được nhiều sự yêu thích của giới chơi hoa mà quốc hoa của Trung Quốc cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ giới nghiên cứu.

Hoa mẫu đơn được trồng ở Trung Quốc mang một vẻ đẹp vô cùng độc đáo và khác biệt. Có lẽ vì thế, hằng năm, có không ít người sang Trung Quốc chỉ để ngắm loại hoa này.

>> Có thể bạn quan tâm: Vì sao đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc lại được nhiều người ưa thích?

quoc-hoa-cua-trung-quoc

Đặc điểm của quốc hoa Trung Quốc

Hiện nay, mẫu đơn phổ biến với 2 loại chính là mẫu đơn thảo và mẫu đơn chân mộc, trong đó, mẫu đơn mộc được người dân Trung Quốc lựa chọn làm quốc hoa của đất nước mình.

Đây là loại hoa có thân hình khẳng khiu và thường cao khoảng từ 300 - 500 cm. Mặc dù chiều cao khá khiêm tốn nhưng do dáng cây mảnh nên nhìn khá cao.

Loại quốc hoa của Trung Quốc này thường có lá mọc cách và sẽ rụng vào mùa đông. Mỗi cây mẫu đơn thân mộc thường chỉ có duy nhất một bông hoa ở đỉnh chóp và có kích thước tương đối lớn. Quốc hoa của Trung Quốc có hình dáng vô cùng đẹp với những cánh hoa mỏng xếp cuộn vào nhau thành hình tròn.

Mỗi bông quốc hoa Trung Quốc sẽ có kích thước từ 20 - 30 cm. Loại hoa này có nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên, mùi hương của các bông thường tương tự nhau, rất thơm nồng.

quoc-hoa-cua-trung-quoc1

Ý nghĩa của quốc hoa Trung Quốc

Tại đất nước tỷ dân, mẫu đơn được coi là vua của các loài hoa bởi nó đại diện cho sự vương giả với vẻ đẹp thanh cao và quý phái. Thời xưa, loại quốc hoa của Trung Quốc này được rất nhiều giới quý tộc yêu thích, đặc biệt, được trồng rất nhiều trong cung cấm.

>> Mách bạn: Tổng hợp các shop Taobao quần áo đẹp

Mỗi màu sắc khác nhau của mẫu đơn đều có những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

Theo phong thủy và tử vi

Hoa mẫu đơn thường đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Chính vì vậy, trong những lễ khai trương cửa hàng, loài hoa này sẽ thường được xuất hiện. Điều này cũng thể hiện mong muốn giàu có, buôn may bán đắt của gia chủ.

Theo màu sắc

  • Mẫu đơn đỏ: Đại diện cho danh dự và sự tôn trọng.

  • Mẫu đơn trắng: Mang ý nghĩa của sự chân thành, tử tế, hài hòa và mộc mạc. Vì vậy, mẫu đơn trắng thường được sử dụng làm hoa cầm tay trong ngày cưới.

  • Mẫu đơn hồng: Tượng trưng cho sự e ấp, đơn giản nhưng cũng không kém phần quyến rũ.

  • Mẫu đơn tím: Đại diện cho sự quyền lực, chung thủy và quyến rũ.

  • Mẫu đơn vàng: Đại diện cho tuổi trẻ rực rỡ, tươi sáng. Đồng thời, mẫu đơn vàng cũng thể hiện được sự đam mê, khát vọng bùng cháy của tuổi trẻ.

quoc-hoa-cua-trung-quoc2

🔥 Những loại bánh kẹo nội địa Trung Quốc đang được yêu thích nhất 🔥

Với những chia sẻ trên, Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã hiểu hết về loại quốc hoa của Trung Quốc này cũng như ý nghĩa và đặc trưng của nó. Nếu còn thắc mắc bất kỳ vấn đề gì, vui lòng liên hệ đến số hotline 0966.283.368 hoặc inbox qua Fanpage Lê Phương Logistics - Nhập Hàng Trung Quốc Siêu Tốc để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan

LP49