Tây An Trung Quốc ở đâu? Thành phố Tây An có gì?

Tây An Trung Quốc ở đâu? Tại thành phố Tây An này có điều gì đặc biệt? Hãy cùng Lê Phương Logistics tìm hiểu thành phố này qua bài viết chia sẽ dưới đây để tìm hiểu về thành phố Tây An Trung Quốc nhé!

Tây An Trung Quốc ở đâu?

Tây An Trung Quốc nằm trong lưu vực Guanzhong ở giữa lưu vực sông Hoàng Hà ở Trung Quốc, giữa 107,40 độ và 109,49 độ kinh đông và 33,42 độ và 34,45 độ vĩ bắc.

  • Nó được bao bọc bởi dãy núi Linghe và Bayuan ở phía đông, và được kết nối với huyện Hua, thành phố Weinan, thành phố Thượng Châu và huyện Luonan.

  • Ở phía tây bởi núi Taibai và cao nguyên hoàng thổ Qinghua, nó giáp với huyện Mei và huyện Taibai.

  • Phía nam giáp huyện Mai và huyện Thái Bạch, sườn núi chính của dãy núi Bắc Tần Lĩnh giáp huyện Phật Bình, huyện Ninh Sơn và huyện Zhashui.

  • Phía bắc giáp sông Vị, phía đông bắc bắc qua sông Vị, và được kết nối với thành phố Xianyang, quận Yangling và các quận Sanyuan, Jingyang, Xingping, Wugong, Fufeng và Fuping (thành phố) liền kề.

tay-an-trung-quoc

Khí hậu Tây An Trung Quốc

Vùng đồng bằng Tây An có khí hậu gió mùa lục địa nửa ẩm ôn đới ấm áp, có 4 mùa rõ rệt: lạnh, ấm, khô và ẩm.

  • Mùa đông lạnh, nhiều gió, có sương mù, ít mưa, có tuyết.

  • Mùa xuân ấm áp, khô ráo, nhiều gió, khí hậu dễ ​​thay đổi.

  • Mùa hè nóng và mưa nhiều, hạn hán, giông bão và gió mạnh.

  • Mùa thu mát mẻ, nhiệt độ giảm nhanh, mưa mùa thu hiện rõ.

Nhiệt độ trung bình hàng năm là 13 -  13,7 độ C:

  • Nhiệt độ trung bình tháng lạnh nhất là -1,2 -  0 độ C.

  • Nhiệt độ trung bình tháng nóng nhất tháng 7 là 26,3 - 26,6 độ C.

  • Nhiệt độ cực thấp hàng năm -21,2 độ C (Lantian ngày 28 tháng 12 năm 1991).

  • Nhiệt độ cực cao hàng năm là 43,4 độ C (Trường An ngày 19 tháng 6 năm 1966).

Số giờ nắng hàng năm dao động từ 1646,1 đến 2114,9 giờ. Hướng gió chủ đạo hàng năm thay đổi theo từng nơi:

  • Hướng Đông Bắc ở nội thành Tây An.

  • Hướng Tây ở các huyện Chu Chỉ và Hồ Tiên.

  • Hướng Đông - Đông Bắc ở Gaoling và Lintong.

  • Hướng Đông Nam ở Chang'. an.

  • Tây bắc ở Lantian.

Thảm họa khí tượng bao gồm hạn hán, mưa liên tục, mưa lớn, lũ lụt, lũ lụt đô thị, mưa đá, gió mạnh, gió nóng và khô, nhiệt độ cao, sét, cát và bụi, sương mù dày đặc, sương mù, sóng lạnh và thiệt hại do đóng băng ở nhiệt độ thấp.

>> Xem thêm ngay: Mách bạn Trung Quốc có bao nhiêu dân tộc?

tay-an-trung-quoc1

Tìm hiểu về thành phố Tây An Trung Quốc

Tây An, nằm ở trung tâm tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, là một thành phố có lịch sử và kho tàng văn hóa lâu đời. Là thủ đô của nhà Tây Chu, một trong mười ba triều đại ở Trung Quốc cổ đại và là thủ đô của các triều đại Tần và Đường, Tây An mang trong mình di sản lịch sử và cảnh quan văn hóa phong phú.

Nơi đây có những công trình kiến ​​trúc cổ kính, trang nghiêm, những di tích cổ nguy nga tráng lệ cùng những truyền thống văn hóa độc đáo, thu hút vô số khách du lịch đến khám phá.

>> Xem thêm ngay: Đất nước Trung Quốc có bao nhiêu người?

tay-an-trung-quoc2

Tây An Trung Quốc có gì?

Sau đây hãy cùng đơn vị vận chuyển Lê Phương Logistics tìm hiểu thành phố Tây An của Trung Quốc có gì nhé.

Di tích lịch sử

Các chiến binh đất nung

Các chiến binh đất nung là nhóm chiến binh gốm cổ lớn nhất thế giới và được mệnh danh là kỳ quan thứ tám của thế giới. Chúng là những người bảo vệ Lăng Tần Thủy Hoàng, số lượng rất nhiều, hình dáng đa dạng, sống động như thật, thể hiện sức mạnh quân sự và sự khéo léo của Trung Quốc cổ đại.

tay-an-trung-quoc3

Chùa Big Wild Goose

Chùa Big Wild Goose là một trong những ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng ở Trung Quốc cổ đại, được xây dựng từ thời nhà Đường và hiện là điểm thu hút cốt lõi của Khu thắng cảnh chùa Big Wild Goose. Tòa tháp chứa một số lượng lớn kinh Phật và di tích văn hóa, và khung cảnh tráng lệ của toàn thành phố từ đỉnh tháp thậm chí còn ngoạn mục hơn.

tay-an-trung-quoc4

Tường thành cổ Tây An

Tường thành Tây An là một trong những bức tường thành cổ hoàn chỉnh nhất và lớn nhất còn tồn tại ở Trung Quốc, được xây dựng từ thời nhà Minh. Leo lên tường thành, bạn có thể thưởng thức khung cảnh tráng lệ của thành phố cổ và cảm nhận được sự tráng lệ của các công sự của thành phố cổ cũng như sức nặng của lịch sử của nó.

tay-an-trung-quoc5

Tháp Chuông và Tháp Trống Tây An

Tháp Trống Tây An và Tháp Chuông nằm đối diện nhau, là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng của thành phố cổ và là Tháp Trống lớn nhất Trung Quốc. Khi leo lên Tháp Trống, bạn có thể nhìn thấy một chiếc trống cao 1,8 mét, từ Tháp Trống, bạn có thể nhìn thấy đám đông nhộn nhịp của Phố Hồi giáo và ngửi thấy những món ăn ngon ở Phố Hồi giáo, khiến bạn cảm thấy thư thái và vui vẻ.

Giữa Tháp Chuông và Tháp Trống là Quảng trường Tháp Chuông và Tháp Trống điểm xuyết cỏ xanh hoa đỏ, có đài phun nước phát nhạc độc đáo, cảnh đêm ở đây rất đẹp, thích hợp để chụp ảnh.

tay-an-trung-quoc6

Cảnh quan văn hóa

Cung điện Hoa Thanh

Cung điện Hoa Thanh là một khu vườn hoàng gia cổ xưa và là nơi ở của Hoàng đế Huyền Tông nhà Đường và Dương phi. Trong công viên có những tòa nhà tinh xảo và những khu vườn trang nhã khiến mọi người cảm nhận được sự thịnh vượng và sang trọng của văn hóa cung điện thời nhà Đường.

Mách bạn:

Đồ cổ trang Trung Quốc nam kiểu kiếm hiệp

Y phục đồ cổ trang Trung Quốc nữ triều

tay-an-trung-quoc7

Rừng Bia

Rừng Bia là bảo tàng nghệ thuật chạm khắc đá lớn nhất Trung Quốc, chứa một số lượng lớn các bản khắc và tác phẩm chạm khắc trên đá. Những dòng chữ này ghi lại văn hóa, lịch sử và nghệ thuật của Trung Quốc cổ đại và là tài liệu quan trọng cho việc nghiên cứu văn hóa Trung Quốc cổ đại.

tay-an-trung-quoc8

Bảo tàng Lịch sử Thiểm Tây

Bảo tàng Lịch sử Thiểm Tây là một trong những bảo tàng toàn diện quan trọng ở Trung Quốc, trưng bày vô số di tích lịch sử và tác phẩm nghệ thuật. Nổi tiếng nhất trong số đó là các di tích văn hóa thể hiện văn hóa nhà Tần như Chiến binh đất nung và Ngựa của Tần Thủy Hoàng.

tay-an-trung-quoc9

Cung Đại Minh nhà Đường

Là đại diện tiêu biểu của nghệ thuật kiến ​​trúc cung điện phương Đông, được mệnh danh là cung điện tráng lệ nhất trong lịch sử Trung Quốc và là ngôi chùa phương Đông của Con đường tơ lụa.

Các điểm tham quan chính của Công viên Di sản Quốc gia Cung Đại Minh bao gồm Cổng Đan Phong, Di tích Hội trường Hanyuan, Đường Longwei, Di tích Hội trường Huyền Chính, Bảo tàng Di tích Cung điện Đại Minh, Cảnh quan thu nhỏ Cung điện Đại Minh và Công viên điêu khắc.

tay-an-trung-quoc10

Cảnh quan thiên nhiên

Hoa Sơn

Hoa Sơn là một trong Ngũ Sơn nổi tiếng ở Trung Quốc và là điểm tham quan mang tính biểu tượng ở tỉnh Thiểm Tây. Nói đúng ra, Hoa Sơn không phải ở Tây An, Hoa Sơn nằm ở thành phố Hoa Âm, thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, cách Tây An 120 km.

Hoa Sơn ngày xưa được gọi là "Xiyue", là một trong năm ngọn núi ở nước tôi, vì núi dốc nên được mệnh danh là "Huashan là ngọn núi nguy hiểm nhất thế giới". Hoa Sơn không chỉ là ngọn núi Đạo giáo nổi tiếng mà còn là khu du lịch cấp 5A ở nước tôi. Nơi đây nổi tiếng với những ngọn núi dốc, những tảng đá kỳ lạ và biển mây tráng lệ, là điểm đến ưa thích của những người leo núi và người tìm kiếm thiên nhiên.

tay-an-trung-quoc11

Dãy núi Tần Lĩnh

Dãy núi Tần Lĩnh là dãy núi nổi tiếng ở Trung Quốc, chạy qua tỉnh Thiểm Tây và giàu tài nguyên thiên nhiên cũng như môi trường sinh thái. Ở dãy núi Qinling, bạn có thể tận hưởng những khu rừng nguyên sinh, những dòng suối trong vắt và những thác nước tráng lệ, đồng thời cảm nhận được sự yên bình và vẻ đẹp của thiên nhiên.

Ẩm thực Tây An

Roujiamo

Roujiamo là món ăn truyền thống nổi tiếng ở Tây An, được thực khách yêu thích bởi hương thơm thơm và hương vị độc đáo. Nó được làm từ thịt nướng kẹp trong bánh hấp và có hương vị thơm ngon.

tay-an-trung-quoc12

Bánh hấp đầu bầu

Bánh hấp đầu bầu là đặc sản của Thiểm Tây, bánh hấp được đặt trên đầu bầu. Món bún hấp thấm nước dùng đậm đà, thơm ngon, bổ dưỡng khi kết hợp với thịt và các món ăn kèm.

tay-an-trung-quoc13

Liangpi

Liangpi là món ăn nhẹ truyền thống ở Tây An, được làm từ bột mì mỏng, ăn kèm với nhiều loại gia vị và món ăn kèm, có vị êm dịu, là lựa chọn ngon miệng để giải nhiệt mùa hè.

tay-an-trung-quoc14

Là thành phố lịch sử văn hóa nổi tiếng của Trung Quốc, Tây An Trung Quốc có di sản lịch sử phong phú, cảnh quan văn hóa độc đáo và văn hóa ẩm thực hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến khám phá. Bạn không chỉ có thể cảm nhận được di sản lịch sử lâu đời mà còn có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên và nếm thử những món ăn đích thực.

Bài viết liên quan

LP49