Chân gà Trung Quốc có tốt không? Lý do món ăn được yêu thích

Có lẽ các dân buôn không còn quá xa lạ gì với chân gà Trung Quốc. Vậy bạn đã biết nguồn gốc của loại chân gà Trung Quốc là gì không? Nó có tốt không? Xem ngay bài viết mà vận chuyển Lê Phương Logistics chia sẻ sau đây để tìm hiểu thông tin nhé!

Nguồn gốc chân gà Trung Quốc

Ở Trung Quốc, chân gà là một nguyên liệu rất phổ biến, đặc biệt là ở miền Nam, nơi người ta thích hầm chúng trong súp hoặc om. Vì vậy, lượng tiêu thụ chân gà rất lớn.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, Trung Quốc có rất nhiều trang trại lớn nhỏ và hầu hết đều nuôi loại gà gọi là gà lông trắng. Bản thân gà lông trắng là con lai giữa nhiều loại gà khác nhau. Loại gà lông trắng này cũng là giống gà thức ăn gia súc huyền thoại, khẩu phần ăn hàng ngày của chúng được xây dựng khoa học và cân đối về mặt dinh dưỡng nên chúng lớn rất nhanh.

chan-ga-trung-quoc

Ngoài tốc độ sinh trưởng nhanh, đặc điểm lớn nhất của loại gà này là kích thước to, thịt dày, to hơn nhiều so với gà ba vàng thông thường. Chu kỳ cho ăn ngắn nghĩa là chi phí thấp, giết mổ nhanh nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi thức ăn thành thịt cao, khi chi phí giảm đến một mức nhất định thì tỷ suất lợi nhuận gộp cũng sẽ tăng lên nên rất được các trang trại ưa chuộng.

Vì vậy, gà lông trắng đã trở thành nguồn cung cấp chân gà, ức gà, chân gà, cánh gà trên thị trường. Ngoài ra, một số trang trại gà quy mô nhỏ còn nuôi các loại gà khác như gà ba lông vàng nổi tiếng, gà bản địa, gà thả vườn… Những con gà này cũng có thể trở thành một trong những nguồn cung cấp chân gà tại Việt Nam.

Tuy nhiên, do lượng tiêu thụ chân gà rất lớn nên chỉ chăn nuôi trong nước không còn đáp ứng được nhu cầu thị trường. Vì vậy, nhiều chân gà vẫn phải nhập khẩu. Hiện nay, Trung Quốc nhập khẩu chân gà chủ yếu từ Mỹ, Canada, Australia và các nước khác. Ngành chăn nuôi ở các nước này phát triển, sản lượng thịt gà và chân gà tương đối cao nên có thể xuất khẩu số lượng lớn chân gà sang Trung Quốc.

chan-ga-trung-quoc1

Chân gà Trung Quốc có độc không?

Trên thực tế, Trung Quốc có những quy định và thủ tục kiểm tra rất nghiêm ngặt đối với thực phẩm nhập khẩu. Tất cả chân gà nhập khẩu đều phải trải qua thủ tục kiểm tra và phê duyệt nghiêm ngặt để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Trung Quốc trước khi được bán ra thị trường. Ngoài ra, chân gà nhập khẩu cũng phải trải qua nhiều thủ tục kiểm tra, giám sát, bao gồm kiểm dịch động vật, kiểm tra thực phẩm và các liên kết khác. Vì vậy, chân gà nhập khẩu an toàn và người tiêu dùng có thể yên tâm ăn.

Tất nhiên, khi chọn mua chân gà Trung Quốc, người tiêu dùng cũng cần lưu ý chọn kênh và người bán uy tín. Một số người bán vô đạo đức có thể bán chân gà giả hoặc kém chất lượng. Những sản phẩm này có thể có vấn đề về vệ sinh, chất lượng nên người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm chính hãng.

chan-ga-trung-quoc2

Những lý do khiến chân gà Trung được yêu thích

Nhắc đến chân gà thì chúng ta không thể bỏ qua được những món chân gà giang muối, chân gà ngâm xả ớt,... đây là những món ăn ngon mà khiến người Việt mê mẩn và không thể bỏ quá.

Phí nhập hàng rẻ: So với việc mua chân gà tại Việt Nam thì khi nhập chân gà từ Trung Quốc sẽ có giá thành rẻ hơn vì vậy đây mới là lựa chọn hàng đầu của các của hàng, nhà hàng, hộ kinh doanh đồ ăn tại Việt Nam.

Có thể cung cấp được một số lượng chân gà vô cùng lớn mà Việt Nam khó mà có thể cung cấp được.

Ăn chân gà Trung Quốc có tốt không?

Chân gà Trung Quốc rất giàu protein, chất béo, collagen, canxi, sắt, kali, đồng, selen và các khoáng chất khác, ngoài ra còn chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể con người như vitamin A, vitamin E, vitamin B,... Thường xuyên ăn chân gà Trung Quốc với lượng vừa phải có thể bổ sung các chất dinh dưỡng có liên quan và cung cấp một lượng năng lượng nhất định cho cơ thể.

>> Xem thêm ngay: Chân gà cay Trung Quốc có tốt không?

chan-ga-trung-quoc3

Tuy nhiên, vì lượng calo trong chân gà Trung Quốc không thấp nên việc tiêu thụ lượng lớn trong thời gian dài có thể dẫn đến tích tụ calo và khiến cơ thể tăng cân. Ngoài ra, hàm lượng cholesterol trong chân gà cao, nếu ăn chân gà Trung Quốc thường xuyên, lượng cholesterol dư thừa sẽ tích tụ trong cơ thể, có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não như huyết khối não, bệnh tim.

Vì vậy, ăn chân gà thường xuyên và điều độ có lợi cho cơ thể con người nhưng ăn với số lượng lớn trong thời gian dài lại có hại cho cơ thể con người. Người trung niên, người già và người béo phì nên cố gắng ăn ít chân gà Trung Quốc để tránh làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho đường tiêu hóa.

>> Có thể bạn quan tâm: 1 cái chân gà Trung Quốc bao nhiêu calo?

chan-ga-trung-quoc4

Một số nguồn hàng chân gà Trung Quốc đóng gói

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa chỉ, shop bán chân gà đóng gói Trung Quốc thì hãy tham khảo ngay thông tin các shop Trung Quốc sau:

  • https://shop183800649.taobao.com/

  • https://shop476620474.taobao.com/

  • https://shop420279478.taobao.com/

  • https://shop218694739.taobao.com/

  • https://shop453691828.taobao.com/

  • https://shop515402325.taobao.com/

  • https://shop113896248.taobao.com/

  • https://shop58440673.taobao.com/

  • https://shop231482454.taobao.com/

  • https://xsls168.taobao.com/

  • https://shop178511980.taobao.com/

  • https://suibianchi.taobao.com/

  • https://shop210110293.taobao.com/

Tóm lại, Trung Quốc tiêu thụ một lượng lớn chân gà mỗi năm, chủ yếu đến từ chăn nuôi trong nước và nhập khẩu. Dù nhu cầu thị trường rất lớn nhưng người tiêu dùng cũng cần chú ý lựa chọn kênh chính thức và người bán khi mua hàng. Đồng thời, Trung Quốc có những quy định, thủ tục kiểm tra nghiêm ngặt đối với thực phẩm nhập khẩu nên chân gà Trung Quốc nhập khẩu rất an toàn và người tiêu dùng có thể yên tâm ăn uống.

Bài viết liên quan

LP49