Paypal là gì? Những lý do bạn nên sử dụng PayPal?

PayPal là kênh thanh toán phổ biến ở nhiều quốc gia và khu vực, chúng ta có thể hiểu nó là một dịch vụ trực tuyến, tương đương với phiên bản Alipay của Trung Quốc, nó được coi là một trong những phương thức thanh toán quốc tế nhanh và an toàn. Vậy, cụ thể PayPal là gì? Tại sao nên sử dụng PayPal? Cùng tham khảo ngay qua bài viết dưới đây nhé!

PayPal là gì?

PayPal là một công ty thanh toán trực tuyến của Mỹ cung cấp nhiều dịch vụ tài chính và thanh toán trực tuyến. Nó cho phép người dùng thực hiện thanh toán trực tuyến an toàn, thuận tiện và nhanh chóng và chuyển tiền qua địa chỉ email.

Ví PayPal là gì?

Ví PayPal là một loại ví điện tử thanh toán bên thứ ba độc lập lớn nhất thế giới và được sử dụng rộng rãi trong các trang web thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến, chuyển khoản cá nhân, đấu giá trực tuyến,...

paypal-la-gi1

Ví PayPal là gì?

Thanh toán qua PayPal là gì?

Thanh toán qua PayPal là phương thức thanh toán trực tuyến thông qua việc liên kết các tài khoản khác với PayPal. PayPal hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau, bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, chuyển khoản ngân hàng, số dư PayPal,...

Người dùng có thể liên kết thẻ ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của mình với PayPal và sau đó sử dụng PayPal để thanh toán khi mua sắm trực tuyến. Bên cạnh đó, phần mềm này cũng hỗ trợ nhiều loại tiền tệ và người dùng có thể sử dụng PayPal để thực hiện thanh toán xuyên biên giới trên toàn thế giới.

Ngoài việc sử dụng PayPal để thanh toán các mặt hàng, bạn cũng có thể được thanh toán thông qua dịch vụ. Mọi khoản tiền nhận được sẽ được gửi vào tài khoản PayPal của bạn và có thể được sử dụng khi thực hiện thanh toán, với số dư sẽ được nạp từ thẻ hoặc tài khoản ngân hàng được chỉ định của bạn.

paypal-la-gi2

Thanh toán qua PayPal là gì?

PayPal có an toàn không?

Nhìn chung, nền tảng PayPal rất an toàn. PayPal có hệ thống bảo vệ người mua. Nói một cách đơn giản, nếu bạn bị người bán hoặc bất kỳ ai mà bạn thực hiện giao dịch trực tuyến lừa dối, chẳng hạn như nếu bạn là người trả tiền và bạn đã thanh toán cho người bán nhưng sau đó gửi khiếu nại, PayPal sẽ đóng băng khoản thanh toán mà không cần hỏi người bán và sau đó nó sẽ trả lại số tiền bạn đã chuyển cho bạn.

>> Xem thêm ngay: Thanh toán hộ là gì? Có các phương pháp thanh toán hộ nào?

Tại sao nên sử dụng PayPal?

Mặc dù hiện nay có rất nhiều hệ thống thanh toán trực tuyến, chẳng hạn như Apple Pay và Google Pay, PayPal cung cấp một số lợi ích bổ sung mà các hệ thống khác có thể không có.

Bảo mật

Paypal sử dụng công nghệ mã hóa tiên tiến và công nghệ chống lừa đảo để bảo vệ thông tin cá nhân và thông tin tài chính của người dùng không bị rò rỉ hoặc đánh cắp. Đồng thời, Paypal cũng cung cấp các kế hoạch bảo vệ người mua và bảo vệ người bán để cung cấp cho người dùng các giải pháp giải quyết tranh chấp giao dịch và bảo vệ bồi thường.

paypal-la-gi3

Tại sao nên sử dụng PayPal?

Tiện lợi

Paypal chỉ yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản và liên kết địa chỉ email hoặc số điện thoại di động để thực hiện thanh toán hoặc thu tiền trực tuyến trên toàn thế giới. Người dùng không cần nhập thông tin thẻ ngân hàng phức tạp hoặc các thông tin khác, họ chỉ cần nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại di động của bên kia để hoàn tất giao dịch.

Tốc độ

Paypal có thể thực hiện thanh toán ngay lập tức và đến nơi ngay lập tức mà không cần chờ thời gian xử lý hoặc thanh toán bù trừ của ngân hàng. Người dùng có thể thực hiện hoặc nhận thanh toán trong vài giây và có thể xem lịch sử giao dịch cũng như số dư tài khoản bất kỳ lúc nào.

Tính linh hoạt

PayPal hỗ trợ người dùng thực hiện giao dịch bằng nhiều loại tiền tệ và phương thức thanh toán, bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, séc điện tử, tiền kỹ thuật số,... Người dùng có thể chọn loại tiền tệ và phương thức thanh toán phù hợp theo nhu cầu và sở thích của mình, đồng thời có thể tận hưởng tỷ giá hối đoái và phí xử lý thấp hơn.

paypal-la-gi4

>> Có thể bạn quan tâm: Cách đăng ký tài khoản Paypal mới nhất

Nhìn chung, PayPal cung cấp cho người dùng và người bán một môi trường giao dịch thương mại điện tử thuận tiện bằng cách cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến an toàn, thuận tiện và đáng tin cậy, đồng thời thúc đẩy sự phát triển thương mại xuyên biên giới và nền kinh tế Internet trên toàn thế giới. Hy vọng với bài viết trên của Lê Phương Logistics đã khiến bạn đã hiểu được Paypal là gì và biết thêm 1 cách thanh toán quốc tế mới dễ dàng và an toàn.

Bài viết liên quan

LP49