[ Chia sẻ ] Kinh nghiệm khi đặt hàng online từ Trung Quốc

Thời gian gần đây, việc đặt hàng online từ Trung Quốc trở nên phổ biến trở lại. Tuy nhiên liệu có nên đặt hàng online từ Trung không? Cùng Lê Phương Logistics tìm hiểu ngay qua bài viết này bạn nhé!

Lợi ích khi đặt hàng online từ Trung Quốc

Đặt hàng online từ Trung Quốc mang đến rất nhiều lợi ích cho các dân buôn hơn là việc nhập hàng từ các chợ đầu mối tại Việt Nam hay sang tận Trung Quốc đánh hàng về. Cụ thể:

  • Tiết kiệm thời gian: Việc đặt hàng online từ Trung Quốc thông qua các sàn thương mại điện tử như Taobao, 1688, Tmall,... sẽ giúp chủ shop có thể tiết kiệm được thời gian di chuyển và vận chuyển hàng. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc máy tính hay điện thoại có kết nối với Internet là đã có thể đặt hàng mà không cần tốn thời gian hay công sức đi nhập hàng về.

  • Tiết kiệm được chi phí: Thay vì sang tận Trung Quốc để nhập hàng hay nhập tại các chợ đầu mối lớn tại Việt Nam, khi đặt hàng online từ Trung, bạn hoàn toàn có thể ở nhà đặt hàng và chờ hàng về mà không cần mất những khoản chi phí như chi phí đi lại, ăn ở,...

  • Mẫu mã đa dạng, phong phú: Trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc có hàng trăm loại sản phẩm với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Do đó, khi đặt hàng online từ Trung Quốc, chủ shop không cần phải di chuyển đến các chợ mà chỉ cần tìm kiếm ngay trên website hoặc ứng dụng là đã có thể lựa chọn được màu ưng ý.

  • Có thể mua ít để test thử: Nếu vẫn còn băn khoăn về chất lượng sản phẩm hay thắc mắc liệu sản phẩm có bán chạy hay không thì bạn cũng có thể đặt trước 1 sản phẩm mẫu để test chất lượng. Nếu đã ổn thì bạn có thể nhập hàng với số lượng lớn để kinh doanh.

  • Giá thành rẻ: Khi đặt hàng online từ Trung Quốc, chủ shop có thể mua được sản phẩm với giá thành rẻ hơn nhiều so với khi mua trực tiếp. Hơn nữa, nếu nhập hàng với số lượng lớn, chủ shop có thể trực tiếp thương lượng giá với nhà cung cấp để có được mức giá ưng ý.

dat-hang-online-tu-trung-quoc4

Hạn chế khi đặt hàng online từ Trung Quốc

Mặc dù đặt hàng online từ Trung có nhiều lợi ích như vậy nhưng nó vẫn có những hạn chế riêng. Cụ thể:

  • Rào cản về ngôn ngữ: Hầu hết các trang thương mại điện tử của Trung Quốc đều phục vụ cho người dùng nội địa, do đó, ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu là tiếng Trung. Nếu bạn không thành thạo ngôn ngữ này thì chắc chắn sẽ gặp phải những trở ngại khi tìm kiếm thông tin hay đàm phán với nhà cung cấp

  • Khó khăn khi tìm kiếm nguồn hàng uy tín: Có hàng trăm các shop, nhà cung cấp trên các sàn thương mại điện tử. Do đó, nếu chưa có kinh nghiệm đặt hàng online từ Trung Quốc, bạn sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn được nguồn hàng chất lượng.

  • Những rủi ro khi mua hàng: Khi đặt hàng online từ Trung, chủ shop có thể gặp những rủi ro như sản phẩm kém chất lượng, hàng bị thất lạc,...

  • Khó khăn khi thanh toán: Hình thức thanh toán phổ biến của các trang thương mại điện tử là qua ví điện tử Alipay hoặc thẻ thanh toán quốc tế Visa hoặc MasterCard. Do đó, bạn cần có những tài khoản này mới có thể đặt hàng online từ Trung.

  • Khó khăn khi vận chuyển: Khi đặt hàng online từ Trung, bắt buộc bạn cần có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc do hầu hết các sàn thương mại điện tử chỉ hỗ trợ vận chuyển nội địa.

Có nên đặt hàng online từ Trung Quốc không?

Với câu hỏi “Có nên đặt hàng online từ Trung Quốc không?”, Lê Phương Logistics khuyên bạn là CÓ. Việc đặt hàng online từ Trung sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa những khoản chi phí không cần thiết, từ đó, sẽ tiết kiệm được nguồn vốn. Hơn nữa, khi đặt hàng online từ Trung Quốc, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm hottrend một cách nhanh chóng và nhập về bán.

Nếu vẫn còn lo lắng về những rủi ro thì Lê Phương Logistics gợi ý cho bạn một giải pháp để khắc phục những hạn chế khi đặt hàng online từ Trung Quốc. Đó là bạn có thể sử dụng dịch vụ đặt hàng và vận chuyển của các công ty/đơn vị trung gian.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách mua hàng trên Pinduoduo

Kinh nghiệm khi đặt hàng online từ Trung Quốc

Dưới đây là những kinh nghiệm của Lê Phương Logistics khi đặt hàng online từ Trung Quốc mà bạn có thể tham khảo:

Sử dụng tối đa các tính năng trong công cụ lọc

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử Trung Quốc đều có một bộ lọc để hỗ trợ khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm. Do đó, bạn nên tận dụng tối đa tính năng của công cụ này để có thể tìm kiếm được các sản phẩm tốt với mức giá rẻ. Theo đó, bạn có thể lọc như sau:

  • Lọc theo thông số của sản phẩm: giá bán, số lượng,...

  • Lọc dựa trên những tiêu chí như số lượng tiêu thụ của shop, độ nổi tiếng, xếp hạng của sản phẩm,...

dat-hang-online-tu-trung-quoc

Kiểm tra thật kỹ thông tin của shop trước khi thanh toán

Các trang thương mại điện tử của Trung Quốc đều có những thông số đầy đủ để khách hàng có thể đánh giá độ uy tín của shop và sản phẩm khi mua.

  • Các shop uy tín trên Taobao được chia thành 4 cấp bậc: thấp nhất là trái tim, sau đó lần lượt là kim cương, vương miện xanh và cao nhất là vương miện vàng.

  • Các shop uy tín trên 1688 sẽ có biểu tượng đầu trâu màu đỏ.

Để lựa chọn được shop uy tín, Lê Phương Logistics khuyên bạn nên lựa chọn shop có từ 3 kim cương trở lên (đối với các shop trên Taobao) và các shop có biểu tượng đầu trâu (với shop trên 1688).

dat-hang-online-tu-trung-quoc1

Xem đánh giá của khách hàng và ảnh thật

Xem lại những đánh giá của khách hàng trước đó và ảnh thật là một trong những điều cần thiết trước khi quyết định mua hàng. Đây là những đánh giá thật về chất lượng sản phẩm, là thông tin mà bạn có thể dựa vào để cân nhắc xem sản phẩm đó có phù hợp với mình hay không.

dat-hang-online-tu-trung-quoc2

Lưu ý đến phí ship nội địa Trung

Khác với 1688, khi đặt hàng online từ Trung Quốc trên Taobao, bạn sẽ ít phải chi trả phí ship nội địa. Tuy nhiên, khá nhiều shop sẽ không thu phí ship của bạn Thông thường, phí ship nội địa sẽ được tính dựa trên địa chỉ nhận hàng bên Trung Quốc của bạn. Do đó, hãy chọn địa chỉ nhận hàng gần với shop nhất để hạn chế tối đa được phí ship nội địa.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển nhanh và uy tín

Sau khi đã đặt hàng xong, vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam chính là công đoạn quan trọng và đòi hỏi nhiều thời gian cũng như công sức nhất. Nếu tự đặt hàng online từ Trung Quốc, bạn chắc chắn sẽ đau đầu khi chuẩn bị các loại thủ tục, giấy tờ hải quan. Hơn nữa, không thông thạo địa hình cũng là lý do khiến bạn gặp nhiều phiền toái.

Do vậy, việc lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín là điều rất cần thiết. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đặt hàng và vận chuyển Trung - Việt, Lê Phương Logistics sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ các thủ tục thông quan và vận chuyển hàng hóa của bạn về Việt Nam chỉ từ 3 - 6 ngày.

dat-hang-online-tu-trung-quoc3

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn cách mua hàng trên Alibaba

Hướng dẫn mua hàng trên Aliexpress

Trên đây là toàn bộ những thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi “Có nên đặt hàng online từ Trung Quốc không?”, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ vận chuyển hàng hóa, hay đi hàng line thương mại điện tử thì hãy liên hệ ngay tới chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn một cách tốt nhất.

Bài viết liên quan

LP49