Một số đơn vị vận chuyển hàng không quốc tế uy tín và nhanh

Bên cạnh các hình thức vận chuyển bằng đường bộ, đường biển,... thì vận chuyển hàng không quốc tế cũng được sử dụng phổ biến bởi tính tiện lợi mà nó mang lại. Xem ngay bài viết này để tìm hiểu về vận chuyển hàng không quốc tế và các công ty vận chuyển hàng không uy tín bạn nhé!

Vận chuyển hàng không là gì?

Vận chuyển hàng không (Air Transportation) là phương thức vận tải sử dụng máy bay, trực thăng và các loại máy bay khác để vận chuyển người, hàng hóa và thư tín. Vận chuyển hàng không quốc tế thường nhanh chóng, cơ động và là phương thức quan trọng của vận tải hành khách, hàng hóa hiện đại, đặc biệt là vận tải hành khách, hàng hóa đường dài.

Các quy định về vận chuyển hàng không quốc tế

Một số quy định về vận chuyển hàng không quốc tế mà bạn cần lưu ý:

  • Trọng lượng hàng hóa được tính dựa trên tổng trọng lượng, đơn vị tính là kilôgam. Nếu trọng lượng nhỏ hơn 1 kg thì tính là 1 kg, nếu trọng lượng vượt quá 1 kg thì sẽ được làm tròn ở số thập phân thứ 2.

  • Trọng lượng của mỗi kiện hàng hóa được chất lên máy bay thân hẹp thường không vượt quá 80 kg và thể tích thường không vượt quá 40x60x100 mét. Trọng lượng của mỗi kiện hàng hóa được chất lên máy bay thân rộng thường không vượt quá 250 kg. Âm lượng thường không vượt quá 250x200x160 cm. Đối với hàng hóa vượt quá trọng lượng và khối lượng nêu trên, các công ty vận chuyển hàng không quốc tế sẽ căn cứ vào điều kiện cụ thể để xác định có thể tiếp nhận và vận chuyển hay không.

  • Tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao của mỗi kiện hàng không được nhỏ hơn 40 cm.

  • Hàng hóa có thể tích trên 6.000 cm3/kg được cân như hàng xốp nhẹ. Hàng xốp nhẹ được đo bằng 1 kg trên 6.000 cm khối.

van-chuyen-hang-khong-quoc-te

Vận chuyển hàng không là gì?

Giá cước vận chuyển hàng không quốc tế là bao nhiêu?

Giá cước vận chuyển hàng không quốc tế thường phụ thuộc vào kích thước đơn hàng và phương thức vận chuyển.

  • Vận chuyển hỏa tốc áp tải: Giá cước sẽ dao động trong khoảng 118.000 - 250.000 VNĐ/kg.

  • Vận chuyển hỏa tốc: Giá cước sẽ dao động trong khoảng 50.000 - 180.000 VNĐ/kg.

  • Vận chuyển chuyển phát nhanh: Giá cước sẽ dao động trong khoảng 17.000 - 120.000 VNĐ/kg.

>> Có thể ban quan tâm: Hướng dẫn phân loại xe vận chuyển hàng hóa Bắc Nam

Gợi ý công ty vận chuyển hàng không uy tín

Dưới đây là các công ty vận chuyển hàng không Trung Quốc Việt Nam uy tín mà bạn có thể tham khảo:

Vận chuyển FedEx

Được thành lập vào năm 1973, FedEx có mạng lưới tiếp nhận, xử lý và giao hàng tại hơn 220 quốc gia và khu vực trên thế giới, cung cấp các dịch vụ hậu cần hàng không quốc tế nhanh chóng và đáng tin cậy.

Các dịch vụ chính của công ty bao gồm chuyển phát nhanh bưu kiện và tài liệu Trung Việt, vận tải đường bộ quốc tế, vận chuyển quốc tế và thương mại điện tử xuyên biên giới. Ngoài ra, FedEx còn cung cấp hàng loạt dịch vụ giá trị gia tăng như vận chuyển hàng nguy hiểm, hậu cần chuỗi lạnh, vận chuyển hàng hóa đặc biệt,...

van-chuyen-hang-khong-quoc-te1

Vận chuyển United Parcel Service (UPS)

Được thành lập vào năm 1907, United Parcel Service là một trong những công ty chuyển phát bưu kiện lớn nhất thế giới. Nó có hơn 5.000 chi nhánh và hơn 400.000 nhân viên trên toàn thế giới, cung cấp đầy đủ các dịch vụ vận chuyển hàng không Trung Quốc Việt Nam.

Các dịch vụ chính của công ty bao gồm chuyển phát nhanh quốc tế, vận tải đường bộ quốc tế và vận tải đường biển. Ngoài ra, UPS còn cung cấp hàng loạt dịch vụ giá trị gia tăng như kho ngoại quan, hỗ trợ các nền tảng thương mại điện tử như Taobao, 1688,…

>> Có thể bạn quan tâm: Những trường hợp cần vận tải container lạnh

van-chuyen-hang-khong-quoc-te2

Vận chuyển Singapore Airlines

Được thành lập vào năm 1972, Singapore Airlines là một trong những hãng hàng không chở khách và hàng hóa lớn nhất thế giới. Hãng có hơn 60 điểm đến trên khắp thế giới, cung cấp dịch vụ hậu cần hàng không quốc tế đáng tin cậy và hiệu quả.

Các dịch vụ chính của công ty bao gồm vận chuyển hàng hóa quốc tế, vận chuyển hàng nguy hiểm,... và hàng loạt dịch vụ giá trị gia tăng như hậu cần chuỗi lạnh, kho ngoại quan,...

Vận chuyển Lufthansa Cargo

Được thành lập vào năm 1953, Lufthansa là một trong những hãng hàng không lớn nhất của Đức và là một trong những nhà khai thác hàng hóa hàng không lớn nhất thế giới. Nó có hơn 300 điểm đến trên toàn thế giới và cung cấp dịch vụ hậu cần vận tải hàng không quốc tế chất lượng cao.

Các dịch vụ chính của công ty bao gồm vận chuyển hàng hóa quốc tế, vận chuyển hàng hóa đặc biệt,... Ngoài ra, Lufthansa còn cung cấp hàng loạt dịch vụ giá trị gia tăng như logistics chuỗi lạnh, dịch vụ an ninh,...

van-chuyen-hang-khong-quoc-te3

>> Xem thêm ngay: Ưu và nhược điểm của vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Trên đây là những chia sẻ của Lê Phương Logistics về vận chuyển hàng không quốc tế và các công ty vận chuyển uy tín. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp bạn nhé!

Bài viết liên quan

LP49