Hàng Auth là hàng gì? Cách check hàng Auth chính xác nhất

Trong thời đại ngày nay, chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với thuật ngữ “Authentic”. Vậy hàng Auth là gì? Cùng Lê Phương Logistics tham khảo ngay bài viết này để biết hàng Auth là hàng gì và cách check hàng Auth bạn nhé!

Hàng Auth là gì?

Authentic là một thuật ngữ tiếng Anh với ý nghĩa là sự xác thực. Do đó, hàng Auth là những sản phẩm được sản xuất theo quy trình và dây chuyền của thương hiệu đó. Đây là những sản phẩm được làm từ 100& nguyên liệu, thiết kế cũng như kiểu dáng của nhà sản xuất.

Hàng Auth là mặt hàng chắc chắn phải được kiểm định và thông qua trước khi đưa ra ngoài thị trường.

hang-auth-la-hang-gi3

Hàng Auth là gì?

Hàng Like Auth là gì?

Một thuật ngữ khác cũng có chữ “Auth” đó là Like Auth. Tuy nhiên, khác với hàng Auth, hàng Like Auth vẫn là hàng fake, chỉ có mẫu mã bên ngoài khá giống với những sản phẩm thật. Thậm chí một số sản phẩm hàng Like Auth có mẫu mã đẹp hơn so với hàng chính hãng.

Hàng Auth tuồn là gì?

Có nhiều người dùng cho rằng hàng Auth tuồn là những sản phẩm chính hãng nhưng bị sản xuất lỗi một số chỗ như không mác, màu sai, chỉ thừa,... Những sản phẩm này thường được nhân viên của các hãng “tuồn” ra bên ngoài với giá rẻ hơn giá niêm yết của hãng nên mới có mức giá này.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng hàng Auth tuồn cũng chỉ là hàng nhái do những hãng thời trang hay những thương hiệu nổi tiếng khác thường sẽ tiêu hủy toàn bộ lô hàng nếu xảy ra hàng lỗi. Những thương hiệu này sẽ hạn chế sự xuất hiện của sản phẩm lỗi trên thị trường do sợ sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu cũng như tên tuổi của họ.

Lý do nên mua hàng Auth

Hàng Auth luôn được nhiều người dùng ưa thích và sử dụng bởi một số lý do sau:

  • Thể hiện được đẳng cấp: Dùng hàng Auth sẽ giúp bạn tự tin hơn cũng như thu hút được sự chú ý và tôn trọng của nhiều người.

  • Tôn trọng công sức của người khác: Mọi sản phẩm Auth đều là kết quả làm việc của nhiều nhà thiết kế. Họ phải đầu tư rất nhiều thời gian cũng như công sức để chọn chất liệu, thiết kế,... Vì vậy, dùng hàng Auth chính là sự tôn trọng đối với công sức của nhà sản xuất.

  • Chất lượng tốt: Hàng Auth luôn được các nhà sản xuất làm ra với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm.

hang-auth-la-hang-gi

Cách check hàng Auth chính xác nhất

Cách nhận biết và check hàng Auth như nào? Cùng Lê Phương Logistics tìm hiểu ngay thông qua bài viết sau:

Xem mã vạch

Cách đơn giản nhất để check hàng Auth đó là xem mã vạch. Doanh nghiệp phải đăng ký và được tổ chức mã số mã vạch GS1 cấp phép thì sản phẩm mới được lưu hành trên thị trường. Trong trường hợp doanh nghiệp không đăng ký mã vạch nghĩa là sản phẩm đó được sản xuất và kinh doanh không minh bạch.

Bạn sẽ xem được xuất xứ của sản phẩm dựa trên 3 số đầu tiên của mã vạch. Ví dụ:

  • 690, 601, 692, 693 là các sản phẩm đến từ Trung Quốc.

  • 893 là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

  • 885 là những sản phẩm đến từ Thái Lan.

Khi đã biết được xuất xứ của sản phẩm, bạn hãy lấy tổng các chữ số ở hàng chẵn nhân với 3 và cộng với các chữ số ở hàng lẻ (khi cộng, hãy loại trừ số thứ 13 vì đây là số dùng để đối chiếu kiểm tra). Cuối cùng, hãy lấy kết quả vừa ra được cộng với số thứ 13.

  • Nếu kết quả là số có đuôi bằng 0 thì sản phẩm này là hàng Auth.

  • Nếu kết quả là số có đuôi khác 0 thì sản phẩm là hàng giả.

>> Xem thêm ngay: Cách kiểm tra mã vạch hàng hóa chính xác nhất

hang-auth-la-hang-gi1

Kiểm tra các loại tem nhãn và các thông tin có trên bao bì

Ngoài cách xem mã vạch, thì bạn có thể check hàng Auth bằng cách kiểm tra các loại tem, nhãn và những thông tin trên bao bì sản phẩm.

  • Tem bảo hành: Đây là một trong những căn cứ để bạn xác định sản phẩm có phải là hàng Auth hay không.

  • Tem chống hàng giả: Đây là loại tem rất quan trọng và được sử dụng để nhận biết hàng giả và hàng thật. Bạn cần quan sát thật kỹ về độ sắc nét của loại tem này để có thể đánh giá được hàng Auth hay không.

  • Thông tin trên bao bì: Thông thường, các mặt hàng Auth thường được nhà sản xuất in các thông tin rất sắc nét và rõ ràng. Ngược lại, những sản phẩm giả, nhái, những thông tin này sẽ được in mờ hơn và có thể bị sai hoặc lỗi font.

hang-auth-la-hang-gi2

Kiểm tra bằng ứng dụng QR code Scanner hoặc Barcode

Cách cuối cùng để check hàng Auth đó là kiểm tra bằng ứng dụng QR code Scanner hoặc Barcode có trên điện thoại.

Bạn chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại thông qua App Store hoặc CH Play, sau đó mở ứng dụng lên và đưa camera ra trước mã vạch để quét. Ứng dụng này sẽ tự động hiển thị thông tin của sản phẩm bao gồm nhà sản xuất, tên sản phẩm,...

Với những thông tin mà Lê Phương Logistics đã chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã biết hàng Auth là gìcách check hàng Auth rồi nhé!

Bài viết liên quan

LP49