Những lý do Douyin không gửi mã xác nhận và cách xử lý

Douyin là một ứng dụng mạng xã hội dưới dạng video ngắn rất nổi tiếng không chỉ tại Trung Quốc, được rất nhiều người dùng yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, nhiều người dùng đăng ký tài khoản nhưng Douyin không gửi mã xác nhận. Xem ngay bài viết này để tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý bạn nhé!

Tại sao Douyin không gửi mã xác nhận?

Nếu bạn gặp sự cố hệ thống không gửi được mã xác minh khi đăng ký hoặc đăng nhập Douyin thì có thể do các nguyên nhân sau:

Do nhập số điện thoại di động không chính xác

Douyin không gửi mã xác nhận có thể xảy ra khi bạn điền số điện thoại di động không chính xác, khiến mã xác minh bị gửi đến sai số điện thoại di động. Tình trạng này là một lỗi nhỏ nhưng rất nhiều người vẫn hãy mắc phải. Khi chúng ta thử nhiều lần nhưng không nhận được mã xác minh, bạn phải kiên nhẫn kiểm tra xem số điện thoại di động của mình đã được điền chính xác hay chưa. Có thể bạn đã nhập đúng số điện thoại nhưng chưa đăng ký số đó với nhà mạng.

Do sự cố mạng

Sự chậm trễ, tắc nghẽn mạng hoặc sự cố liên quan đến kết nối có thể xảy ra trong quá trình gửi mã xác minh, dẫn đến mã xác minh không được gửi đến điện thoại di động của bạn một cách kịp thời.

douyin-khong-gui-ma-xac-nhan

Douyin không gửi mã xác nhận nguyên nhân do mạng

Do sự cố máy chủ

Máy chủ Douyin để gửi mã xác minh có thể bị lỗi hoặc đang được bảo trì khiến mã xác minh không gửi được. Nói chung, nguyên nhân có thể khiến máy chủ bị lỗi là do nhận được quá nhiều yêu cầu mã xác minh SMS ở chế độ nền và không thể xử lý được.

Do cài đặt chế độ chặn

Một số điện thoại di động có tính năng lọc nghiêm ngặt các thư rác. Do đó, khi Douyin không gửi mã xác nhận cũng có thể là do tin nhắn SMS đó đã bị chặn và bạn không thể thấy được.

Một trường hợp khác là cũng có thể điện thoại của bạn đang cài đặt một phần mềm chặn và bạn không thể nhận được mã xác minh.

Do điện thoại

Khi điện thoại hết hạn hoặc chưa thanh toán số tiền còn nợ thì rất có thể bạn sẽ không nhận được mã xác nhận của Douyin. Một trường hợp khác mà Douyin không gửi mã xác nhận đó là có thể điện thoại của bạn bị tắt nguồn hoặc mất sóng, không có tín hiệu.

Do Doyin chặn

Đây là doi hệ thống Douyin của Trung Quốc đã có những chính sách chặn gửi tin nhắn xác minh cho những số điện thoại của nước ngoài.

Vào những năm gần đây, mạng xã hội Douyin bắt đầu chặn số điện thoại của các nước ngoài, để tạo account Douyin thì bạn bắt buộc phải có số điện thoại Trung Quốc và phải xác minh giấy tờ tùy thân để tạo tài khoản.

>> Xem thêm ngay: Cách tải video Tiktok Douyin không có logo bằng điện thoại

douyin-khong-gui-ma-xac-nhan1

Cách xử lý khi Douyin không gửi mã xác nhận

Sau đây đơn vị Lê Phương Logistics sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách xử lý khi Douyin không gửi mã xác minh, mời các bạn tham khảo:

Điền đúng SĐT của bạn muốn đăng ký

Với nguyên nhân Douyin không gửi mã xác nhận, bạn vui lòng đảm bảo rằng số điện thoại di động mà bạn nhập là chính xác và không có khoảng trống thừa hoặc các ký hiệu khác.

Đổi mạng

Bạn có thể thử kết nối với các mạng khác hoặc sử dụng thiết bị khác để gửi để xác định xem nguyên nhân có phải thực sự do sự cố mạng hay không.

Nếu đúng thì bạn nên mở lưu lượng truy cập (3G/4G) trên điện thoại của mình, đặc biệt khi có quá nhiều người hoặc khi sử dụng mạng công cộng.

douyin-khong-gui-ma-xac-nhan2

Khắc phục douyin không gửi mã xác nhận do mạng

Liên hệ với team hỗ trợ của nền tảng Douyin

Trong trường hợp máy chủ bị lỗi, thông thường bạn cần đợi máy chủ trở lại bình thường trước khi thử gửi lại hoặc liên hệ với các nhân viên chăm sóc và hỗ trợ của Douyin để được giải quyết.

Còn nếu nguyên nhân khiến máy chủ bị lỗi là do nhận được quá nhiều yêu cầu mã xác minh SMS ở chế độ nền thì lúc này, bạn nên đợi một lúc trước khi đăng ký mã xác minh SMS.

Tắt chế độ chặn

Nếu phần mềm chặn được cài đặt trên điện thoại di động của bạn và bạn không thể nhận được mã xác minh, bạn nên bỏ chặn tính năng chặn tin nhắn văn bản của phần mềm ứng dụng hoặc thay đổi điện thoại di động của mình và thử lại.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra cài đặt spam hoặc chế độ chặn trên điện thoại của mình để đảm bảo thông tin mã xác minh không bị đánh giá sai và bị chặn.

Khởi động lại thiết bị

Nếu điện thoại của bạn bị tắt, không có tín hiệu, bị nợ hoặc không còn hoạt động và không thể nhận mã xác minh cũng như tin nhắn văn bản, bạn nên khởi động lại điện thoại sau khi thanh toán và thử lại.

Nhờ sự trợ giúp của người thân

Nếu bạn có người thân hoặc bạn bè có số điện thoại bên Trung Quốc chưa đăng ký Douyin thì hãy liên hệ nhờ người thân của mình xác minh nhé.

Sử dụng dịch vụ xác minh Douyin

Do Douyin không thể xác minh bằng số điện thoại của nước ngoài nữa, nên các đơn vị dịch vụ đang nổi lên như nấm, bạn có thể liên hệ tới các đơn vị này để đăng ký Douyin hoặc xác minh.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ xác minh hộ thì bạn sẽ phải mất 1 khoản phí, Lưu ý: Hãy lựa chọn những đơn vị uy tín để tránh bị lừa đảo nhé.

douyin-khong-gui-ma-xac-nhan3

Khắc phục Douyin không gửi mã xác nhận bằng dịch vụ

Trên đây là những nguyên nhân mà Douyin không gửi mã xác nhận và những hướng giải quyết cho các lỗi này. Hy vọng những thông tin mà Lê Phương Logistics chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đăng ký tài khoản, nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị mua hàng, nhập hàng Trung thì hãy liên hệ ngay tới đơn vị Lê Phương Logistics để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết liên quan

LP49