App Bilibili là gì? Tất cả thông tin về ứng dụng Bilibili

Bên cạnh Douyin, Weibo,... app Bilibili cũng được xem là một ứng dụng khá nổi tiếng, được nhiều giới trẻ Trung Quốc yêu thích. Vậy app Bilibili là gì? Làm sao để tải app Bilibili? Cùng LPL tìm hiểu về ứng dụng Bilibili này qua bài chia sẻ sau đây!

App Bilibili là gì?

App Bilibili là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến của Trung Quốc được Xu Yi, Chen Rui và những người khác đồng sáng lập vào năm 2009. Tên của nó xuất phát từ "Biao Li", phiên âm của "Barrage" trong tiếng Nhật, có nghĩa là trang web video Barrage.

Trong những năm gần đây, quy mô người dùng và tầm ảnh hưởng của app Bilibili tiếp tục mở rộng. Tính đến năm 2021, Bilibili có hơn 270 triệu người dùng đã đăng ký và hơn 60 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, khiến nó trở thành một trong những nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất ở Trung Quốc. Hệ thống bình luận đập phá của app Bilibili cũng đã trở thành một hiện tượng văn hóa và nhận được sự quan tâm, công nhận rộng rãi không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới.

Ngoài nền tảng chia sẻ video, Bilibili còn tham gia vào nhiều lĩnh vực như game, văn học, âm nhạc... Trong số đó, Bilibili Games là một trong những mảng kinh doanh quan trọng của hãng, cung cấp các chương trình phát sóng trực tiếp và nội dung video về một số trò chơi đình đám, thu hút đông đảo game thủ và khán giả. Station B cũng đã tung ra các trò chơi của riêng mình như “Genshin Impact” và đạt được kết quả tốt.

app-Bilibili-la-gi

Những chức năng chính của app Bilibili

App Bilibili tập trung vào hoạt hình, truyện tranh và trò chơi (ACG), thu hút một lượng lớn người đam mê và sáng tạo ACG. Sau đây là một số ứng dụng chính của Bilibili:

Chia sẻ video

App Bilibili là nền tảng để người dùng tải lên và chia sẻ nội dung video một cách độc lập, bao gồm nhiều loại video khác nhau, chẳng hạn như hoạt hình, phim, chương trình tạp kỹ, âm nhạc, khiêu vũ, phát sóng trực tiếp trò chơi,... Người dùng có thể xem các video phổ biến, theo dõi các bộ phim truyền hình hoặc theo dõi những người sáng tạo mà họ quan tâm thông qua Bilibili.

Bình luận đập

Một trong những tính năng độc đáo nhất của app Bilibili là chức năng đập. Người dùng có thể gửi nhận xét về rào chắn theo thời gian thực trong khi phát lại video. Đập được hiển thị phía trên màn hình video dưới dạng cuộn văn bản màu.

Người dùng cũng có thể thấy các rào cản do người dùng khác gửi. Phương thức tương tác này cho phép người dùng tương tác với nội dung video và những người xem khác trong thời gian thực, giúp trải nghiệm xem trở nên thú vị và mang tính xã hội hơn.

app-Bilibili-la-gi1

Cộng đồng ACG

Bilibili là cộng đồng quy tụ đông đảo những người đam mê ACG, người dùng có thể tìm thấy những người bạn cũng thích ACG trên Bilibili và chia sẻ ý kiến ​​cũng như kinh nghiệm của họ.

App Bilibili cung cấp nhiều diễn đàn thảo luận, cập nhật năng động và không gian dành cho người sáng tạo, nơi người dùng có thể trưng bày tác phẩm của mình, trao đổi các chủ đề quan tâm và thậm chí tiến hành các hoạt động trực tuyến và họp mặt ngoại tuyến.

Nền tảng sáng tạo

App Bilibili khuyến khích người dùng tham gia sáng tạo video và sản xuất nội dung. Người dùng có thể tải lên các tác phẩm sáng tạo của riêng mình thông qua app Bilibili, chẳng hạn như nhạc gốc, tác phẩm phụ, bản cover, phụ đề đã dịch,....

App Bilibili cung cấp nhiều công cụ và chức năng sáng tạo, cho phép người dùng thể hiện ý tưởng của mình theo cách sáng tạo hơn cũng như chia sẻ và giao tiếp với những người sáng tạo khác.

>> Xem thêm ngay: Tổng hợp những app Trung Quốc đang nhiều người dùng nhất

app-Bilibili-la-gi2

Hướng dẫn cách tải app Bilibili

Bạn có thể tải app Bilibili bằng chiếc điện thoại di động của mình, sau đây LPL sẽ hướng dẫn bạn tải ứng dụng này trên điện thoại IOS và Android theo bước hướng dẫn sau:

Tải app Bilibili Trung Quốc IOS

Để tải app Bilibili Trung Quốc IOS, bạn cần phải thay đổi, chuyển vùng quốc gia ở phần cài đặt nhé!

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng App Store. Sau đó, nhấn chọn vào avatar của bạn và nhấn vào tài khoản, mở các thiết lập liên quan.

app-Bilibili-la-gi3

Bước 2: Nhấn chọn mục Vùng/Quốc gia và nhấn Thay đổi quốc gia hoặc vùng để tiếp tục thực hiện đổi sang mã vùng Trung Quốc.

app-Bilibili-la-gi4

Bước 3: Nhấn chọn Trung Quốc đại lục, sau đó, đồng ý với các điều khoản để tiếp tục.

app-Bilibili-la-gi5

Bước 4: Tiếp tục chọn và điền các thông số và nhấn Tiếp tục.

Bước 5: Sau khi chuyển vùng hoàn tất, bạn hãy trở lại màn hình chính của App Store. Tiếp tục nhập từ khóa “Bilibili” hoặc “哔哩哔” vào thanh tìm kiếm. Khi đó, app Bilibili sẽ hiện lên, hãy nhấn Nhận để tiếp tục tải app Bilibili Trung Quốc IOS.

Bước 6: Khi tải xuống hoàn tất, bạn hãy chọn Open để mở app và trải nghiệm nhé!

app-Bilibili-la-gi6

Tải app Bilibili Trung Quốc bằng điện thoại Android

Để tải app Bilibili bằng điện thoại Android, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào TẠI ĐÂY.

app-Bilibili-la-gi7

Bước 2: Vào mục quản lý tải xuống và tìm file app Bilibili APK vừa tải xuống. Khi đó, hãy chọn Install để tiếp tục quá trình tải xuống app Bilibili Trung Quốc về điện thoại.

>> Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ cách tải Douyin APK mới nhất

app-Bilibili-la-gi8

Bước 3: Sau khi nhấn Install, hệ thống sẽ hiện thông báo cảnh báo về việc tải xuống, hãy chọn Cho phép để hoàn tất quá trình cài đặt.

app-Bilibili-la-gi9

Nói tóm lại, với tư cách là nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất Trung Quốc và cộng đồng ACG, Bilibili cung cấp cho người dùng trải nghiệm toàn diện về xem, bình luận, giao lưu và sáng tạo. Nó đã trở thành một phương tiện truyền tải văn hóa ACG quan trọng và cũng đã xây dựng một nền tảng giao tiếp và sáng tạo chung cho những người yêu thích ACG.


Bài viết liên quan

LP49