[ Bật Mí ] Cách nắm bắt tâm lý khách hàng khi mua quần áo

Tâm lý khách hàng khi mua quần áo rất đa dạng và phức tạp. Bởi vì sở thích, sở thích, tính cách, văn hóa, tình trạng kinh tế,… của mỗi người đều khác nhau, do đó, tâm lý mua hàng của mỗi người cũng khác nhau. Xem ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu về các loại tâm lý khách hàng khi mua quần áo nhé!

Những tâm lý khách hàng khi mua quần áo thường gặp

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực order Taobao, order 1688 thì chúng tôi đã đúc kết được một số tâm khi khách hàng khi mua quần áo, order quần áo như sau.

Tâm lý cạnh tranh

Đây là tâm lý mua hàng nhằm thể hiện mình hơn người khác và khoe khoang với người khác. Khách hàng có tâm lý này chủ yếu có yêu cầu về nhãn hiệu hoặc loại quần áo khi mua quần áo.

Các cửa hàng quần áo có thương hiệu và cửa hàng quần áo cao cấp là các cửa hàng quần áo mà những người tiêu dùng có tâm lý này thích lui tới nhất. Đối với loại người tiêu dùng này, quần áo phải đắt, chất lượng sản phẩm và dịch vụ phải tuyệt vời. Những người tiêu dùng như vậy chủ yếu bao gồm các ông chủ, người quản lý, người thành đạt và những người có thu nhập cao khác.

tam-ly-khach-hang-khi-mua-quan-ao

Tâm lý khách hàng khi mua quần áo có tính cạnh tranh

Tâm lý tò mò

Đây là tâm lý mua hàng với mục đích chính là muốn thử. Những khách hàng có tâm lý mua hàng này thường bị thúc đẩy bởi tính mới của sản phẩm và muốn biết nó là gì khi mua sản phẩm. Nếu họ thấy nó mới lạ và thú vị, họ sẽ ngẫu hứng mua hàng.

Tâm lý tìm kiếm sự mới lạ

Đây là tâm lý của người tiêu dùng với mục đích chính là theo đuổi xu hướng thời trang và sự mới lạ của quần áo khi mua quần áo. Tâm lý này tập trung vào sự mới lạ, độc đáo, cá tính của kiểu dáng quần áo, tính thời trang của màu sắc, hoa văn, chất liệu vải mà không quan tâm nhiều đến việc quần áo đó có bền hay không và giá cả có hợp lý hay không.

Người tiêu dùng theo đuổi thời trang phần lớn là những người trẻ ở độ tuổi 20, 30. Họ thích sự mới lạ, hành động táo bạo, ít bị ràng buộc bởi những quan niệm truyền thống, dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng tiêu dùng. Điều này đã góp phần tạo nên sự phổ biến của thời trang và là khách hàng lớn nhất của các cửa hàng quần áo.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách nắm bắt tâm lý khách hàng khi mua hàng

tam-ly-khach-hang-khi-mua-quan-ao1

Tâm lý khách hàng khi mua quần áo có sự tò mò

Tâm lý tìm kiếm cái đẹp

Mọi người đều có niềm yêu thích cái đẹp, nhưng mức độ yêu thích cái đẹp là khác nhau, giữa các loại cái đẹp, mỗi người đều có sở thích khác nhau. Có người yêu sự tao nhã, có người yêu sự đơn giản, có người yêu cái đẹp, có người lại yêu sự lãng mạn. Tâm lý tìm kiếm cái đẹp đề cập đến tâm lý của người tiêu dùng theo đuổi vẻ đẹp của quần áo làm mục đích mua hàng chính của họ.

Tâm lý này tập trung vào hình dáng, màu sắc và tính nghệ thuật của quần áo, đặc biệt chú ý đến màu sắc, hình dáng, kiểu dáng, phong cách và cá tính được phản ánh, đồng thời không thích quần áo quá lòe loẹt và sặc sỡ. Giá trị thực tế và giá cả của quần áo thường bị họ bỏ qua.

Người tiêu dùng có tâm lý này chủ yếu là phụ nữ trẻ và trung niên. Hầu hết họ sẽ chọn trang phục phù hợp với mình theo hình dáng khuôn mặt và hình dáng cơ thể, để che đi khuyết điểm và thể hiện vẻ đẹp của mình, đồng thời cũng tận dụng điểm mạnh và tránh điểm yếu. Nếu nhân viên cửa hàng quần áo có thể nói chuyện với những khách hàng này và đóng vai trò là người tư vấn tốt thì tỷ lệ mua hàng thành công và tỷ lệ quay lại khi ghé thăm cửa hàng sẽ rất cao.

🔥 Các mặt hàng cần phải có bảng chỉ dẫn an toàn MSDS 🔥

Tâm lý tìm kiếm sự hoàn hảo

Đây là tâm lý mua hàng với mục đích chính là theo đuổi những sản phẩm chất lượng cao. Những khách hàng như vậy rất coi trọng nguồn gốc, nhà sản xuất và nhãn hiệu quần áo. Khi mua quần áo, họ thường có ý tưởng về một nhãn hiệu quần áo nào đó và không nhấn mạnh đến giá cả, thậm chí có khi họ quyết định mua mà không cần lựa chọn. Trong trường hợp này, nhân viên cửa hàng nên chủ động giúp kiểm soát chất lượng để tránh mất uy tín.

tam-ly-khach-hang-khi-mua-quan-ao2

Tâm lý khách hàng khi mua quần áo thích sự hoàn hảo

Tâm lý ham rẻ

Tâm lý ham rẻ là tâm lý người tiêu dùng chủ yếu theo đuổi giá rẻ, giá ưu đãi khi mua quần áo. Quần áo “chất lượng tốt” và “giá rẻ” thường không nhất quán với nhau, khi có mâu thuẫn giữa hai thứ này, người tiêu dùng có tâm lý rẻ tiền thường sẽ chọn cái sau. Họ đặc biệt quan tâm đến giá cả quần áo và thích những đợt giảm giá, giảm giá quần áo.

Vì nhóm người tiêu dùng này chiếm số lượng tuyệt đối nên họ cũng là đối tượng chính của các dịch vụ của cửa hàng quần áo, lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh.

Tâm lý bắt chước

Tâm lý bắt chước, còn được gọi là tâm lý bầy đàn, đề cập đến tâm lý khách hàng khi mua quần áo, họ lấy mục tiêu mua hàng chính là đồng bộ hóa với việc tiêu dùng của người nổi tiếng. Loại tâm lý này có thể chia thành hai tình huống:

  • Thứ nhất, khi nhìn thấy nhiều người mặc một phong cách nhất định, họ không khỏi gia nhập hàng ngũ và làm theo những gì người khác nói và mặc những gì người khác mặc. Những người này cũng muốn theo đuổi thời trang nhưng họ luôn thiếu dũng khí để làm điều đó, do đó, họ luôn chạy theo số đông.

  • Thứ hai là bắt chước trang phục của một số nhân vật nổi tiếng trên phim ảnh, truyền hình hoặc các ngôi sao điện ảnh, ca sĩ được ngưỡng mộ. Nhóm người này dẫn đầu các xu hướng khu vực trong một phạm vi nhất định, chẳng hạn như mức độ phổ biến tại nơi họ sống.

tam-ly-khach-hang-khi-mua-quan-ao3

Tâm lý khách hàng khi mua quần áo thích bắt trước

Xem thêm ngay: 

Những trường hợp áp dụng biện pháp cấm xuất khẩu

Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam

Hầu hết người tiêu dùng khi mua quần áo đều có tâm lý trên. Hy vọng những thông tin mà Lê Phương Logistics chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu tâm lý khách hàng khi mua quần áo và có thể đưa ra được những phương pháp cụ thể, mong muốn cải thiện hiệu quả hoạt động của những người kinh doanh quần áo của mình nhé!

Bài viết liên quan

LP49