Cách check mã vạch online và cách kiểm tra mã vạch hàng thật

Mã vạch là một cách để bạn có thể kiểm tra độ thật giả của sản phẩm. Vậy cách kiểm tra mã vạch hàng thật là gì? Xem ngay bài viết này để biết cách check mã vạch online nhé!

Mã vạch là gì?

Mã vạch là một dãy số (có thể bao gồm cả chữ) đi kèm với những đường kẻ sọc cụ thể. Mã vạch sẽ đại diện cho từng loại sản phẩm của công ty/doanh nghiệp và thường được dán ở trên từng sản phẩm tương ứng.

Ngoài barcode truyền thống, trên thị trường hiện nay còn xuất hiện thêm một loại QR code. Khác với hình dạng kẻ sọc của barcode, QR code có hình dáng vuông, bao gồm các hình ma trận vạch. Khi quét những loại mã vạch này, bạn sẽ biết được chi tiết những thông tin về sản phẩm, thương hiệu sản xuất cũng như hình ảnh sản phẩm và cửa hàng cung cấp trên khắp thế giới.

check-ma-vach-online

Mã vạch là gì?

Cách kiểm tra mã vạch hàng hóa

Bước 1: Tải phần mềm check mã vạch online.

Đầu tiên, bạn cần phải tải những phần mềm check mã vạch online về điện thoại di động của mình. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm kiểm tra mã vạch online tốt mà bạn có thể sử dụng.

Để tải ứng dụng, bạn hãy truy cập vào CH Play hoặc App Store để tìm kiếm ứng dụng cần tải và cài đặt về điện thoại của mình.

Bước 2: Check mã vạch online

Khi đã tải xuống thành công, bạn hãy mở phần mềm lên, đưa điện thoại gần với mã vạch sản phẩm cần kiểm tra để quét. Khi đó, bạn sẽ thấy những thông tin về sản phẩm như tên sản phẩm, ngày sản xuất, thông tin về nhà cung cấp,...

Với những sản phẩm khi kiểm tra mã vạch có hiển thị thông tin sẽ là hàng thật và ngược lại, những sản phẩm không có thông tin nào là hàng giả hoặc hàng không chính hãng.

check-ma-vach-online1

Check mã vạch online

Kiểm tra mã vạch để làm gì?

Check mã vạch online bằng cách sử dụng những phần mềm để quét mã sản phẩm là cách làm đơn giản nhất khi muốn xác định sản phẩm đó là thật hay giả. Mã vạch sản phẩm là yêu cầu bắt buộc cần phải có khi sản phẩm lưu thông trên thị trường. Nó sẽ được đăng ký và cần cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép. Chính vì thế, khi kiểm tra mã vạch online, bạn sẽ thấy được toàn bộ những thông tin về sản phẩm mà mình muốn.

Ngoài việc dùng để phân biệt độ thật - giả của sản phẩm, mã vạch còn có tác dụng giúp doanh nghiệp sản xuất sản phẩm và nhà nước sẽ dễ dàng quản lý những sản phẩm đang được lưu hành trên thị trường, đặc biệt là những sản phẩm xuất - nhập khẩu.

>> Có thể bạn quan tâm: Nên nhập hàng trong nước hay ngoài nước

Top 3 phần mềm kiểm tra mã vạch online tốt nhất hiện nay

Giờ đây bạn không cần phải lên trang chủ của thương hiểu để check mã vạch nữa, bạn chỉ cần tải 1 trong 3 ứng dụng sau là bạn có thể kiểm tra mã vạch online ngay tại chỗ:

Phần mềm quét mã vạch iCheck

Là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp cho người dùng trong việc kiểm tra những thông tin sản phẩm bằng việc kiểm tra mã vạch online, iCheck luôn được sự tin tưởng của nhiều người tiêu dùng. Khi sử dụng iCheck để check mã vạch online, bạn sẽ được biết chi tiết các thông tin về sản phẩm như cập nhật giá liên tục, số điện thoại liên hệ, thông tin về nhà sản xuất, địa chỉ sản xuất hay các đánh giá của người dùng khác về sản phẩm.

Tải về phần mềm check mã vạch online iCheck trên App Store và CH Play.

check-ma-vach-online2

Phần mềm quét mã vạch iCheck

Phần mềm check mã vạch online Barcode Việt

Barcode Việt là ứng dụng được phát triển bởi người Việt nên giao diện sẽ thân thiện và dễ thao tác hơn đối với người dùng Việt. Ở phiên bản mới nhất, phần mềm này đã cải thiện được một số những tính năng như:

●      Kiểm tra mã vạch, barcode, QR code nhanh chóng ngay cả trên điện thoại có camera chất lượng kém.

●      Hiển thị được thông tin của nhà sản xuất như địa chỉ liên hệ, số điện thoại liên hệ,...

●      Có thể nhận dạng được hầu như tất cả các loại mã vạch ở Việt Nam. Đây là điều mà chưa phần mềm nào có thể làm được.

●      Ngày cập nhật thông tin sản phẩm của nhà sản xuất.

Một điểm trừ của ứng dụng này là khi check mã vạch online, dữ liệu về thông tin của sản phẩm Việt Nam luôn đầy đủ hơn so với những sản phẩm nhập khẩu.

Tải về phần mềm check mã vạch online Barcode Việt trên App Store và CH Play.

check-ma-vach-online3

Barcode Việt

QR Barcode Scanner TeaCapps

Khác với Barcode Việt, phần mềm QR Barcode Scanner TeaCapps là ứng dụng chuyên kiểm tra thông tin của các sản phẩm nước ngoài. Một số chức năng phổ biến của ứng dụng có thể kể đến như Data Matrix, QR, Aztec, UPC, Code 39, EAN,...

Bạn có thể tải về phần mềm check mã vạch online QR Barcode Scanner TeaCapps trên App Store và CH Play.

👉 Hàng nội địa Trung Quốc thông minh là gì? 👈

check-ma-vach-online4

QR & Barcode Reader

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu được cách check mã vạch online và cách kiểm tra mã vạch hàng hóa, hãy áp dụng ngay cách này vào trong cuộc sống để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé.

Bài viết liên quan

LP49