Mua hàng nội địa Trung Quốc ở đâu? Hàng nội địa có tốt không?

Hàng nội địa Trung có lẽ đã quá quen thuộc với các dân buôn hay chủ shop. Tuy nhiên vẫn có một số người chưa hiểu hàng nội địa Trung Quốc là gì? Xem ngay thông tin mua hàng nội địa Trung Quốc Lê Phương Logistics chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Hàng nội địa Trung Quốc là gì?

Hàng nội địa Trung là hàng hóa chỉ sản xuất tại các nhà máy, xưởng sản xuất ở Trung Quốc. Đây là các sản phẩm chỉ cung cấp trong nước và cho người dân của Trung Quốc dùng mà không bán, xuất khẩu qua các nước khác.

Vì vậy, nếu muốn nhập hàng nội địa Trung về bán, bạn phải có đặt hàng ở khu vực nội địa Trung sau đó nhờ đơn vị vận chuyển Trung Việt chuyển hàng về nước.

Các mặt hàng nội địa Trung rất đa dạng từ thời trang, thực phẩm, đồ điện tử và công nghệ, phụ kiện công nghệ, mỹ phẩm,... và đặc biệt nổi tiếng là các mặt hàng gia dụng, đồ dùng tiện ích nội địa Trung Quốc.

mua-hang-noi-dia-trung-quoc

Hàng nội địa Trung là gì?

Sản phẩm hàng nội địa Trung có tốt không?

Hàng nội địa Trung phục vụ thị trường nội địa nên các khâu sản xuất, đóng gói và chọn nguyên vật liệu đều được kiểm soát chặt chẽ. Do đó, những sản phẩm nội địa Trung thường có chất lượng và độ bền cao hơn hẳn các sản phẩm khác.

Bên cạnh đó, các sản phẩm nội địa Trung đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng,... với giá thành rẻ mà chất lượng lại tương đương.

mua-hang-noi-dia-trung-quoc1

Hàng nội địa trung quốc có tốt không?

Nhập và mua hàng nội địa Trung Quốc ở đâu?

Với những chủ shop mới bắt đầu kinh doanh hàng nội địa sẽ thắc mắc nên mua hàng nội địa Trung Quốc ở đâu? Dưới đây là 2 cách nhập hàng nội địa Trung Quốc về Việt Nam:

Nhập hàng nội địa trực tiếp từ chợ, xưởng sản xuất của Trung Quốc

Hầu hết các chủ shop đều chọn hình thức đến trực tiếp các chợ, xưởng sản xuất của Trung Quốc để nhập hàng về. Việc nhập hàng trực tiếp như này sẽ giúp chủ shop dễ dàng chọn lựa được những mặt hàng ưng ý nhất để kinh doanh, hơn nữa còn đảm bảo được chất lượng hàng hóa nhập về.

Tuy nhiên, cách làm này sẽ làm mất rất nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm nguồn hàng, chọn nhà cung cấp uy tín. Bên cạnh đó, bạn phải tốn thêm một khoản chi phí không nhỏ để phục vụ các nhu cầu như ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại khi lựa chọn sang tận Trung Quốc để nhập hàng. Ngoài ra, nếu không thông thạo ngôn ngữ Trung, bạn chắc chắn sẽ phải mất thêm chi phí để thuê phiên dịch viên.

mua-hang-noi-dia-trung-quoc2

Mua hàng nội địa Trung Quốc từ các chợ

Nhập- mua hàng nội địa Trung Quốc từ các sàn TMĐT

Bên cạnh việc nhập hàng trực tiếp từ các xưởng ở Trung Quốc, hiện nay, nhiều chủ shop lựa chọn nhập hàng từ các sàn thương mại điện tử như Taobao, Tmall, 1688,... Thông qua các sàn thương mại điện tử này, việc mua hàng hay nhập hàng với số lượng lớn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, các chủ shop sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc khi nhập hàng về kinh doanh. Với cách làm này, chủ shop không cần có số vốn kinh doanh lớn mới có thể nhập hàng, từ đó tránh được việc tồn đọng quá nhiều vốn trong kinh doanh.

mua-hang-noi-dia-trung-quoc3

Mua và nhập hàng trên các sàn thương mại điện tử

Top trang web mua hàng nội địa Trung Quốc uy tín nhất

Sau đây Lê Phương Logistics sẽ chia sẻ cho bạn các trang mua hàng nội địa Trung Quốc tốt nhất tại sứ Trung.

Mua hàng nội địa Trung Quốc trên sàn Taobao.com

Taobao là trang TMĐT bán lẻ của tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) phát triển.

Đến với Taobao, bạn có thể tìm được tất cả các mặt hàng từ đồ gia dụng,mỹ phẩm, đồ thời trang, đồ điện tử và rất nhiều sản phẩm khác … Thậm chí, có những mặt hàng chỉ mua được trên web Taobao mà không thể tìm thấy ở bất cứ ở các trang mua hàng nội địa Trung Quốc khác.

Phần đông người bán trên Taobao đều là các xưởng sản xuất hoặc nhà phân phối hàng hóa lớn của Trung Quốc. Vì vậy, Taobao tuy là trang web bán lẻ, nhưng bạn vẫn được mua hàng với mức giá sỉ chỉ từ 1 sản phẩm. Nếu bạn nhập hàng với số lượng lớn trên Taobao, bạn có thể trực tiếp thương lượng giá với nhà cung cấp qua Aliwangwang.

>> Xem thêm ngay: Hướng dẫn mua hàng trên Taobao

mua-hang-noi-dia-trung-quoc4

Mua hàng nội địa Trung Quốc tại Taobao com

Mua hàng nội địa Trung Quốc tại Tmall com

Tmall.com là một trong ba trang web bán hàng Trung Quốc quan trọng của tập đoàn Alibaba. Đây là trang thương mại điện tử được phát triển dựa trên nền tảng của Tmall, hoạt động theo mô hình B2C, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Trong quá trình phát triển của mình, Tmall hội tụ hàng ngàn nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Mango, Zara, Nike, Gucci...khi mua hàng trên hệ thống này, bạn sẽ được mua trực tiếp từ nhà cung cấp mà không phải qua bất cứ khâu trung gian nào khác.

>> Xem thêm ngay: Cách mua hàng trên Tmall mà không cần biết tiếng

mua-hang-noi-dia-trung-quoc5

Mua hàng nội địa Trung Quốc tại Tmall com

Mua hàng nội địa Trung Quốc tại 1688 com

Cũng như các kênh TMĐT khác của Alibaba, 1688 không buôn bán bất kỳ một sản phẩm nào, tại đây chỉ đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp và khách hàng.

Các mặt hàng tại 1688 rất đa dạng và phong phú, từ quần áo, giày dép, phụ kiện đến các đồ gia dụng, đồ điện tử. Tại đây, bạn sẽ được mua đồ trực tiếp tại các xưởng, độc đáo về mẫu mã, mua hàng nội địa Trung Quốc chất lượng.

Vì được mua hàng tại ngay tại xưởng mà không cần qua trung gian vì vậy bạn đã hiểu được lý do "tại sao hàng nội địa Trung lại rẻ" rồi chứ?

Thêm vào đó, các mặt hàng, sản phẩm tại 1688 có giá thấp, thấp hơn so với các trang thương mại điện tử khác. Đây cũng là ưu điểm vượt bậc giúp 1688 đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

>> Xem thêm ngay: Cách đặt hàng 1688 không qua trung gian

mua-hang-noi-dia-trung-quoc6

Mua hàng nội địa Trung Quốc 1688 com

Cách biết shop bán hàng nội địa Trung Quốc xịn xò

Mặc dù các nhà cung cấp đều phải được kiểm tra chặt chẽ và cung cấp giấy tờ đầy đủ trước khi mở shop trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc nhưng để chắc chắn hơn, chủ shop cần phải nhận biết shop bán hàng nội địa Trung Quốc xịn xò. Bạn có thể đánh giá theo 3 cách: đánh giá tình trạng shop qua biểu tượng và huy hiệu, qua số lượng mua và phản hồi và qua feedback của khách hàng.

Đánh giá shop thông qua các biểu tượng và huy hiệu

Đối với các nhà cung cấp trên 1688, dấu hiệu nhận biết có uy tín hay không là thông qua biểu tượng đầu trâu.

mua-hang-noi-dia-trung-quoc7

Đánh giá shop

Biểu tượng đánh giá shop trên Taobao sẽ hiển thị gần tên của nhà cung cấp theo 3 mức độ: trái tim, kim cương, vương miện bạc và vương miện vàng.

mua-hang-noi-dia-trung-quoc8

Cách đánh giá shop bán hàng nội địa Trung Quốc

Xem số lượng mua hàng và phản hồi 

Số lượng tiêu thụ sản phẩm không chỉ phản ánh được chất lượng mà còn cho thấy độ “hot” của sản phẩm đó trên thị trường.

Xem hình ảnh thật và phản hồi của người dùng qua feedback

Để chắc chắn hơn về chất lượng cũng như mẫu mã, ngoài ảnh thật của sản phẩm mà shop cung cấp, bạn cũng nên xem lại những phản hồi của những khách hàng đã từng mua sản phẩm ở phần bình luận.

mua-hang-noi-dia-trung-quoc9

Xem feedback trước khi mua hàng nội địa Trung Quốc

Như vậy, với những chia sẻ trên, Lê Phương hy vọng bạn đã biết hàng nội địa Trung là gì, có tốt không? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về mua hàng nội địa Trung Quốc thì vui lòng liên hệ số hotline 096.628.3368, các nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất.

Bài viết liên quan

LP49