Hàng order là gì? Làm sao để order hàng bên Trung Quốc

Với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử Trung Quốc, các chủ shop có xu hướng nhập hàng order về kinh doanh. Vậy hàng order là gì? Cùng Lê Phương Logistics tìm hiểu về hàng hóa order qua bài viết này nhé!

Hàng order là gì?

Hàng ordernhững loại hàng không có sẵn tại kho hoặc của hàng, sản phẩm phải đặt mua trước theo hình thức online tại các sàn thương mại điện tử hoặc các website bán hàng trong và ngoài nước.

Khi muốn mua hàng, bạn sẽ phải đặt trước với các shop online và phải đợi khoảng 7 - 15 ngày, thậm chí hơn bạn mới có thể nhận được hàng. Tuy nhiên, có một cách khác là bạn có thể tự order hàng trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc như Taobao, 1688,... hoặc sử dụng dịch vụ đặt hàng của các đơn vị/ công ty vận chuyển. Khi làm theo cách này, thời gian nhận hàng của bạn sẽ được rút ngắn lại khoảng 3 - 6 ngày.

hang-order-la-gi

Hàng order là gì?

Điểm khác biệt giữa order và mua hàng trực tiếp

  • Sự khác biệt lớn nhất giữa hàng order và hàng mua trực tiếp là tính sẵn có của hàng hóa. Với hàng order, bạn cần phải đặt hàng trước với shop và mất một khoảng thời gian mới có thể nhận được hàng. Tuy nhiên, với các mặt hàng mua trực tiếp, bạn không cần phải đặt trước mà có thể trực tiếp đến các cửa hàng, siêu thị,.... nơi có sẵn những món đồ cần thiết cho bạn chọn.

  • Một khác biệt nữa đó là rủi ro khi lấy hàng. Khi nhận hàng hóa order, bạn có thể gặp một số rủi ro như hàng không đúng mẫu, hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng. Vì vậy, nếu muốn mua hàng order, bạn cần phải lựa chọn nguồn hàng cũng như nhà cung cấp kỹ lưỡng. Còn khi mua trực tiếp, bạn có thể nhìn, sờ và đánh giá trực tiếp sản phẩm nên có thể hạn chế tối đa được những rủi ro khi mua hàng order.

Ưu và nhược điểm khi mua hàng order Trung Quốc

Hiện nay, hàng order Trung Quốc rất nổi tiếng ở Việt Nam bởi mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ và mua hàng thuận tiện. Tuy nhiên, việc kinh doanh hàng hóa order Trung Quốc cũng có một số ưu điểm và hạn chế như sau:

Ưu điểm khi nhập hàng order từ Trung Quốc

  • Tiết kiệm chi phí: Đa phần các hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc như Taobao, 1688,... đều đến từ các nhà cung cấp, những xưởng sản xuất lớn. Vì vậy, nếu nhập hàng order với số lượng lớn, bạn có thể đàm phán với những nhà cung cấp này để có được mức giá rẻ và nhiều ưu đãi.

  • Đa dạng mẫu mã: Hàng hóa order hầu hết được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam nên có nguồn hàng phong phú, đa dạng mẫu mã, chủng loại và giá cả. Hơn nữa, những mặt hàng hóa order Trung Quốc luôn có thể cập nhật nhanh chóng theo các sản phẩm hottrend hiện nay.

  • Không tốn công sức: Thay vì tốn công sang tận Trung Quốc để nhập hàng như trước, giờ đây, các chủ shop có thể ngồi tại nhà mà vẫn có thể order hàng dễ dàng. Điều này đã giúp các chủ shop tiết kiệm được không ít thời gian cũng như công sức.

Hạn chế khi kinh doanh hàng order từ Trung Quốc

Khi kinh doanh hàng order Trung Quốc, các chủ shop có thể gặp bất lợi nếu đã order hàng về rồi nhưng khách hàng không nhận. Hơn nữa, vì không thể tự chủ động về nguồn hàng, các dân buôn cần phải trao đổi với nhà cung cấp để có thể biết tình trạng hàng còn hay hết.

Bên cạnh đó, việc mua hàng hóa order Trung Quốc cũng sẽ gây một số hạn chế với khách hàng khi không thể xem hàng trực tiếp. Vì vậy, bạn cần chọn lựa sản phẩm kỹ càng để tránh những rủi ro không đáng có như hàng không đúng quảng cáo, hàng chất lượng kém,...

👉 Mách bạn địa chỉ order hàng Quảng Châu cao cấp

hang-order-la-gi5

Những hạn chế của hàng order

Cách mua hàng order Trung Quốc về Việt Nam

Có nhiều cách để nhập hàng order Trung Quốc về Việt Nam. Dưới đây, Lê Phương sẽ giới thiệu cho bạn 2 cách phổ biến để mua hàng order Trung Quốc nhé!

Tự order hàng trên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc

Với các chủ shop biết tiếng Trung hoặc quen thuộc với các sàn thương mại điện tử Trung Quốc thì có thể chọn cách tự nhập hàng hóa order về bán thông qua Taobao, 1688 hay Alibaba,...

  • Nếu chỉ có nhu cầu mua lẻ thì bạn có thể cân nhắc chọn Taobao. Đây là sàn thương mại điện tử Trung Quốc tập trung chủ yếu phục vụ những khách hàng lẻ với đa dạng mẫu mã, chủng loại sản phẩm.

  • Nếu muốn nhập hàng về kinh doanh, bạn nên chọn 1688 vì đây chính là thiên đường mua sắm dành cho các dân buôn. Khi nhập hàng với số lượng lớn, bạn có thể được chiết khấu với mức giá rẻ tận gốc.

  • Nếu muốn kinh doanh hàng order từ các thương hiệu lớn, uy tín thì Lê Phương khuyên bạn nên chọn sàn thương mại điện tử Tmall. Đây là nơi tập trung các thương hiệu lớn nhỏ với chất lượng uy tín.

  • Điều kiện mua hàng trên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc
    Để có thể tự mua hàng hóa order Trung Quốc qua các sàn thương mại điện tử, các chủ shop phải đáp ứng được một số điều kiện như sau:

  • Đăng ký tài khoản thành viên trên các sàn thương mại điện tử như Taobao, Tmall, 1688.

  • Thành thạo tiếng Trung để hiểu thông tin sản phẩm và thuận tiện trong việc mua hàng.

  • tài khoản Alipay nội địa hoặc quốc tế và thẻ thanh toán quốc tế được hệ thống chấp nhận.

  • Có bạn bè, người thân đang sống tại Trung Quốc hoặc nhờ đơn vị vận chuyển Trung Quốc để nhận hàng và vận chuyển hàng hóa về nước.

Order hàng qua cá nhân hoặc bên thứ 3

Hiện nay có rất nhiều cá nhân đứng lên để order sản phẩm, từ các mặt hàng hiệu cho đến những mặt hàng bình dân trong nước mà cả quốc tế.

Với hình thức order này, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với cách tự đặt hàng order. 

Lưu ý: Hãy cẩn thận với hình thức này, để an toàn bạn hãy chọn cá nhân hay đơn vị thứ 3 uy tín để tránh bị lừa đảo nhé.

hang-order-la-gi1

Bạn cần biết tiếng Trung khi tự mua hàng trên Taobao

Order hàng qua đơn vị Lê Phương Logistics

Mua hàng order qua các đơn vị trung gian là hình thức được người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với cách làm này, bạn chỉ cần ủy thác cho những công ty/đơn vị vận chuyển đặt hàng hóa order cho bạn. Việc của bạn chỉ là cung cấp cho họ mẫu sản phẩm bạn mong muốn và những thông tin cần thiết để đặt hàng. Sau đó, những đơn vị này sẽ tiến hành đặt hàng và vận chuyển về Việt Nam cho bạn.

Khi mua hàng hóa order tại đơn vị order hàng hóa Lê Phương Logistics các bạn sẽ nhận được một số lợi ích như:

  • Tiết kiệm được khá nhiều thời gian để tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, nhà cung cấp uy tín.

  • Không cần lo lắng đến vấn đề thanh toán rắc rối vì những đơn vị vận chuyển này sẽ lo hết cho bạn.

  • Không cần lo lắng đến vấn đề vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

  • Được hỗ trợ đền bù hoặc bồi thường hàng hóa nếu đơn hàng gặp rủi ro như mất mát, thất lạc.

👉 Cách tạo đơn hàng trên hệ thống Lê Phương Logistics 👈

Như vậy LPL hy vọng bạn đã biết hàng order là gì rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến hotline 086.609.1688, các nhân viên tư vấn của Lê Phương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.

Bài viết liên quan

LP49