Phí ship 2 chiều là gì? Tiêu chí khi lựa chọn dịch vụ ship 2 chiều

Ship 2 chiều là một trong những hình thức vận chuyển được nhiều người dùng lựa chọn nhất. Xem ngay bài viết này để biết ship 2 chiều là gì, phí ship 2 chiều là gì và cách lựa chọn đơn vị ship 2 chiều uy tín bạn nhé!

Ship 2 chiều là gì?

Ship 2 chiều thực chất là dịch vụ giao nhận hàng hóa thông thường, được chuyển từ điểm gửi cho đến điểm nhận tùy theo yêu cầu và mục đích của từng khách hàng. Tuy nhiên, sự khác biệt của dịch vụ này với các loại hình vận chuyển thông thường khác là hàng hóa có thể được giao nhận 2 chiều, tức hàng hóa có thể được vận chuyển từ điểm gửi đến điểm nhận và ngược lại.

Phí ship 2 chiều là gì?

Phí ship 2 chiều là một loại phí mà bạn phải trả khi sử dụng dịch vụ ship 2 chiều. Nếu một sản phẩm được giao đến tay người nhận nhưng lại không đúng với mặt hàng mà họ đã đặt trước đó thì hàng hóa sẽ phải được bàn giao và hoàn trả lại cho bên bán. Và khoản phí gửi hàng đi và về đó được gọi là phí ship 2 chiều.

Phí ship 2 chiều thường được tính dựa trên khối lượng của hàng hóa cũng như địa điểm giao - nhận hàng. Thông thường, phí ship 2 chiều sẽ dao động trong khoảng từ 16.500 - 27.000 VNĐ/kg.

phi-ship-2-chieu-la-gi

Lợi ích của dịch vụ ship 2 chiều

Ship 2 chiều không chỉ được các shop lựa chọn mà cũng được rất nhiều người dùng yêu thích bởi:

  • Giúp quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra suôn sẻ hơn, không phải tốn thời gian tìm thêm 1 đơn vị vận chuyển khác để thực hiện việc vận chuyển hàng hóa theo chiều ngược lại.

  • Đáp ứng được hầu hết các nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng do các đơn vị vận chuyển đều có các bưu cục trải dài trên gắp 63 tỉnh thành của Việt Nam.

  • Thời gian giao nhận được đảm bảo theo đúng cam kết trước đó.

  • Giá thành hợp lý hơn nhiều so với việc sử dụng dịch vụ ship 1 chiều.

  • Tạo sự thuận lợi khi kết nối giữa người bán và người mua ở nhiều địa điểm khác nhau.

Tiêu chí khi lựa chọn dịch vụ ship 2 chiều

Trên thị trường có nhiều đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ ship 2 chiều, tuy nhiên, không phải đơn vị vận chuyển nào cũng có thể đảm bảo uy tín. Do đó, bạn cần phải lưu ý lựa chọn đơn vị phù hợp, đảm bảo những tiêu chí sau:

Cước phí minh bạch

Phí ship 2 chiều chính là tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín bởi việc đảm bảo được yếu tố về chi phí sẽ giúp cho bạn có thể hạn chế được những rủi ro phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Một đơn vị cung cấp dịch vụ ship 2 chiều uy tín cần có sự rõ ràng và minh bạch trong cước phí.

>> Xem thêm ngay: Thanh toán COD là gì? Ưu điểm và nhược điểm của thanh toán COD

Thời gian rõ ràng

Thời gian vận chuyển hàng hóa rõ ràng, đảm bảo đúng cam kết cũng là tiêu chí rất quan trọng khi lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín. Bạn nên lựa chọn những đơn vị có sự cam kết rõ ràng về thời gian giao nhận cũng như có thể đảm bảo được tốc độ giao hàng ổn định và nhanh chóng.

Vận chuyển an toàn

Tính an toàn của hàng hóa cũng là yếu tố rất quan trọng mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn dịch vụ shop 2 chiều. Hàng hóa cần phải được đảm bảo sự an toàn, không gặp những sự cố như: hư hỏng, thất lạc,... trong suốt quá trình vận chuyển và khi giao đến tay người nhận.

phi-ship-2-chieu-la-gi1

Một số lưu ý khi lựa chọn ship 2 chiều

Một số lưu ý khi lựa chọn hình thức ship 2 chiều mà bạn cần quan tâm:

  • Phải tuân thủ và chấp hành theo đúng các quy định của nhà nước về việc gửi hàng và quy định về loại hàng hóa được và không được phép vận chuyển.

  • Kiểm tra thật kỹ hàng hóa trước khi đóng gói để tránh những rủi ro như nhầm lẫn hàng, thất lạc hàng trong quá trình vận chuyển.

  • Nên lựa chọn các cách đóng gói sao cho phù hợp với từng loại hàng hóa khác nhau.

  • Cung cấp đúng, đủ và chi tiết về các thông tin của đơn hàng như tên hàng, tên người nhận, số điện thoại, loại hàng được gửi đi,…

  • Có thể mua các loại bảo hiểm cho hàng hóa của bạn để hạn chế các rủi ro và có thể nhận được bồi thường nếu hàng hóa gặp các sự cố trong quá trình vận chuyển.

>> Có thể bạn quan tâm: Viettel Post có gửi hàng đi nước ngoài không?

phi-ship-2-chieu-la-gi2

Trên đây là những thông tin về ship 2 chiều và phí ship 2 chiều mà Lê Phương Logistics muốn chia sẻ đến bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp sớm nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan

LP49