Size 80 là bao nhiêu kg? và sự khác nhau giữa các nước

Size 80 là bao nhiêu kg?” có lẽ là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử. Cùng dịch vụ Logisitics Lê Phương xem ngay bài viết này để biết size 80 dành cho các bé bao nhiêu kg bạn nhé!

Size 80 là bao nhiêu kg?

Khi mua quần áo được sản xuất tại nước ngoài, cha mẹ thường thắc mắc size 80 là bao nhiêu kg. Tùy thuộc vào từng cơ sở sản xuất và đặc điểm của nước đó mà size 80 sẽ phù hợp với các bé có cân nặng dao động từ 9 - 20kg.

Size 80 của các nước khác nhau như nào?

Mỗi nước đều có các kích thước size quần áo khác nhau, cùng tìm hiểu ngay Size 80 là bao nhiêu kg của một số nước châu Á sau:

Phân loại size theo nước Trung Quốc

Phân loại theo cân nặng

Chọn size theo cân nặng của trẻ em là các thức được nhiều ông bố bà mẹ lựa chọn khi mua quần áo cho con trẻ. Với độ tuổi từ 0 - 6 tuần tuổi, tại thời điểm này tốc độ phát triển của trẻ rất nhanh nên các bố mẹ nên chọn quần áo cho bé với nhiều kích cỡ khác nhau.

Lưu ý thêm các bậc bố mẹ nên chú ý cân nặng của bé thường xuyên để cập nhật lại size quần áo cho trẻ, tránh việc làm các bé sẽ bị khó chịu khi phải mặc quần áo nhỏ.

size-80-la-bao-nhieu-kg

Phân loại theo độ tuổi

Trong giai đoạn trẻ sơ sinh thì tốc độ phát triển cân nặng và chiều cao của con rất nhanh nên ba mẹ hãy lựa chọn quần áo có kích cỡ lớn hơn một chút để giúp con thoải mái hơn khi mặc.

Bé từ 1 - 16 tuổi sẽ chậm hơn so với giai đoạn sơ sinh, tuy nhiên, ở độ tuổi này, trẻ cũng phát triển rất mạnh về chiều cao và hình dáng vì vậy ở giai đoạn này các bậc cha mẹ hãy lựa chọn các size lớn hơn để tránh con bị khó chịu khi mặc.

Phân loại theo kích cỡ

Các ký hiệu XS, S, M, L và XL là những ký hiệu size quần áo phố thông nhất hiện nay. Tùy vào từng cân nặng và độ tuổi khác nhau mà bảng size quần áo của con sẽ thay đổi cho phù hợp, Nhưng đố với quần áo có size 80 của Trung sẽ phù hợp với những bé có cân nặng khoảng từ 8 - 10kg với chiều cao từ 80 - 90cm. Size 80 hầu hết sẽ phù hợp với những bé có độ tuổi từ 2 - 3 tuổi.

Tuy nhiên, các bé thường có tốc độ phát triển khá nhanh nên cha mẹ hãy chọn mua quần áo size 80 cho những bé từ 1 - 2 tuổi để tạo sự thoải mái khi mặc cho bé.

>> Mách bạn: Nguồn sỉ quần áo trẻ em Quảng Châu giá rẻ và chất lượng

size-80-la-bao-nhieu-kg1

Bảng kích thước quần áo theo số tại Trung Quốc

Size 80 của Nhật Bản

Size 80 là bao nhiêu kg đối với quần áo trẻ em được sản xuất tại Nhật Bản? Cha mẹ có thể tham khảo cách quy đổi sau để chọn size 80 cho phù hợp nhé!

Kích thướcSize 50Size 60Size 70Size 80
Độ tuổi0 - 3 tháng3 - 6 tháng6 - 12 tháng1 - 1,5 tuổi
Chiều cao (cm)44 - 45cm55 - 65cm65 - 75cm75 - 85cm
Cân nặng (kg)3kg6kg9kg11kg

Như vậy: size 80 sẽ phù hợp cho bé có cân nặng khoảng 11kg, chiều cao từ 75 - 85cm và ở độ tuổi từ 1 - 1,5 tuổi.

Size 80 của Hàn Quốc

Cũng như Trung Quốc và Nhật Bản, quần áo size 80 của Hàn Quốc cũng được tính dựa theo chiều cao, cân nặng và độ tuổi của bé.

Kích thướcSize 60Size 70Size 80Size 90
Độ tuổi0 - 3 tháng3 - 6 tháng6 - 9 tháng      9 - 12 tháng
Chiều cao (cm)55cm55 - 65cm65 - 70cm60 - 75cm
Cân nặng (kg)3 - 9kg6 - 8kg8 - 9kg9 - 10kg

Vì vậy: những bé từ 6 - 9 tháng có cân nặng từ 8 - 9kg, chiều cao từ 65 - 70cm sẽ phù hợp mặc quần áo size 80 của Hàn Quốc.

Lưu ý khi chọn quần áo size 80 cho bé

Khi mua hàng online thông qua các app mua hàng hoặc website sàn TMĐT, các mẹ thường gặp rắc rối đó là quần áo quá chật hoặc quá rộng so với con. Để hạn chế tình trạng này diễn ra các mẹ nên lưu ý một số điều sau:

  • Chọn lớn hơn 1 - 2 size khi mua đồ: Trẻ em thường có tốc độ phát triển nhanh nên quần áo sẽ bị chật chội trong thời gian ngắn, không vừa với kích thước cơ thể bé ở thời điểm hiện tại. Vì vậy khi mua quần áo ba mẹ nên chọn sản phẩm có kích thước lớn hơn từ 1 - 2 size để đảm bảo bé được thoải mái nhất khi mặc.

  • Ưu tiên áo tay dài, quần dài cho bé: Việc chọn quần áo theo độ tuổi chỉ đúng với những bé có cân nặng tiêu chuẩn, tuy nhiên, với những bé có cân nặng nhẹ hoặc có chiều cao thấp hơn so với độ tuổi thì cách chọn size quần áo theo độ tuổi sẽ không đúng nữa. Bạn nên hỏi shop số đo chiều dài, chiều rộng của quần áo để xem có phù hợp với trẻ không?

  • Nhờ shop tư vấn để chọn đồ phù hợp với bé: Nếu khi xem bảng quy đổi kích thước mà vẫn băn khoăn size 80 là bao nhiêu kg thì cha mẹ có thể liên hệ với shop để nhờ tư vấn. Điều này sẽ tránh được tình trạng đặt nhầm size và tránh trường hợp quần áo không vừa với bé.

  • Chọn chất liệu 100% cotton: Làn da của trẻ em rất nhạy cảm nên cha mẹ hãy ưu tiên chọn những loại quần áo có chất liệu 100%, không gây kích ứng và thấm hút mồ hôi tốt.

size-80-la-bao-nhieu-kg2

Size 80 là bao nhiêu kg? và lưu ý khi chọn size

>> Xem thêm ngay: Taobao có hỗ trợ ship về Việt Nam không?

Như vậy với những chia sẻ trên, Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã biết Size 80 là bao nhiêu kg? bạn cũng có thể tham khảo thêm ngay bảng size quần áo trẻ em Quảng Châu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nguồn hàng hoặc cách nhập hàng Trung thì vui lòng liên hệ số hotline 096.628.3368, các nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất.

Bài viết liên quan

LP49