Hồng bao Wechat là gì? Cách nhận hồng bao trên Wechat

Một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong Wechat đó là hồng bao. Vậy hồng bao Wechat là gì? Xem ngay bài viết dưới đây của Lê Phương Logistics để tìm hiểu về hồng bao Wechat và cách nhận hồng bao trên Wechat bạn nhé!

Hồng bao Wechat là gì?

Hồng bao Wechat là một loại giao dịch tài chính và không liên quan gì đến trò chơi. Đây cũng được xem là một trong những phương thức thanh toán hiện có, giúp bạn có thể chuyển số tiền nhỏ một cách thuận tiện.

Hồng bao trên Wechat được phát triển với tâm lý giao dịch thuận tiện trong giai đoạn đầu phát triển. Đây là một phương thức giao dịch xác nhận và khẳng định nhu cầu của hai người dùng. Nó cũng là một phần không thể thiếu của WeChat Finance.

hong-bao-wechat

Phân biệt chuyển khoản Wechat và hồng bao Wechat

Có thế rất nhiều người vẫn chưa phân biệt được chuyển khoản Wechat và hồng bao Wechat khác như nào? Mời các bạn xem ngay sự khác biệt tại đây.

Hình thức hoàn tiền

Trước hết, điểm khác biệt đầu tiên giữa chuyển khoản Wechat và hồng bao trên Wechat là các phương thức hoàn tiền khác nhau. Nếu bạn phát hiện mình đã chuyển sai số tiền cho một người bạn trên WeChat thì lúc này, chỉ cần bên kia nhấp vào nút Quay lại ngay là có thể được hoàn trả ngay số tiền đó.

Ngược lại, một khi hồng bao Wechat đã được gửi đi, nếu bạn không muốn nhận hoặc người nhận không muốn nhận thì không thể được hoàn trả ngay lập tức mà số tiền đó sẽ được trả lại tài khoản của bạn sau 24 giờ.

Cài đặt thời gian chuyển tiền

Điểm khác biệt thứ hai là bạn có thể đặt thời gian đến của giao dịch chuyển tiền. Khi bạn sử dụng WeChat để chuyển tiền cho bạn bè, giao dịch chuyển tiền sẽ đến theo đúng thời gian thực. Trên thực tế, thời gian này có thể được thiết lập. Nếu bạn không muốn chuyển khoản đến theo thời gian thực thì có thể đặt chuyển khoản đến sau 2 giờ hoặc 24 giờ.

Bằng cách này, bạn có thể tránh việc chuyển sai tiền trong quá trình chuyển hoặc bị đưa vào danh sách đen sau khi chuyển. Hơn nữa, bạn cũng có thể tận dụng khoảng thời gian này để lấy lại tiền và tránh bị mất tiền oan.

Tuy nhiên, hồng bao Wechat không thể thực hiện được tính năng này mà nó chỉ được nhận theo thời gian thực và không thể cài đặt được thời gian nhận. Một khi hồng bao được gửi đi và người bạn nhấp vào hồng bao trên Wechat, số tiền trong hồng bao sẽ đến số tài khoản của người nhận ngay lập tức!

>> Xem thêm ngay: Cách tải và cài đặt ứng dụng Wechat trên điện thoại và máy tính

Hạn mức gửi

Điểm khác biệt thứ ba là một hồng bao Wechat chỉ có thể gửi tối đa 200 nhân dân tệ. Nếu vượt quá 200 nhân dân tệ thì bạn phải gửi theo đợt, trừ khi hạn mức đó có thể được tăng lên trong những ngày lễ cụ thể thì việc gửi hồng bao trên Wechat sẽ không bị hạn chế. Vì vậy, nếu số tiền bạn cần gửi cho bạn bè tương đối lớn thì lúc này bạn cần sử dụng chức năng chuyển khoản!

Nhìn trực quan số tiền

Điểm khác biệt thứ tư là bạn không thể nhìn thấy trực quan số tiền cụ thể trong hồng bao Wechat. Bạn sẽ chỉ thấy điều này khi nhấn nhận hồng bao trên Wechat. Ngược lại, khi chuyển khoản, bạn hoàn toàn có thể thấy trực quan số tiền mà bạn bè đã chuyển cho mình.

Thêm gói biểu cảm

Điểm khác biệt thứ năm là khi bạn gửi hồng bao Wechat, bạn hoàn toàn có thể thêm bao bì hay gói biểu cảm cho chúng để làm cho chúng cá nhân hóa và sống động hơn. Ví dụ, khi gửi hồng bao trên Wechat trong những ngày lễ, bạn có thể thêm một số biểu tượng cảm xúc như Phước lành hay một số bao bì trong ngày lễ. Bằng cách này, sau khi bạn bè nhận được, họ có thể nhìn thấy một phong bì màu đỏ đẹp mắt và cá tính.

Ngược lại, khi chuyển tiền, bạn không thể thêm các cài đặt được cá nhân hóa này mà chỉ có thể thêm mô tả chuyển khoản.

hong-bao-wechat1

Cách nhận hồng bao trên Wechat

Làm sao để nhận được hồng bao Wechat? Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay thông tin qua bài chia sẻ sau đây.

Điều kiện để nhận hồng bao trên Wechat

Để nhận hồng bao trên Wechat, bạn cần phải đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Có tài khoản nội địa Trung Quốc có liên kết với ứng dụng Wechat.

  • Tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử Wechat Pay.

  • Tài sản từ ví Wechat được chuyển sang tài khoản ngân hàng.

  • Tài sản từ ngân hàng được rút bằng nhiều cách khác nhau.

Các bước mở hồng bao Wechat

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Wechat và nhấn vào phần Me (Tôi).

  • Bước 2: Chọn Wallet (Ví tiền), sau đó chọn Add a Card (Thêm thẻ).

  • Bước 3: Nhập thông tin thẻ ngân hàng của bạn gồm số thẻ, tên chủ thẻ, số điện thoại đã liên kết với ứng dụng và mã xác minh.

  • Bước 4: Nhập lại mã xác minh gửi qua SMS hoặc quét mã QR.

Xem thêm ngay:

Mã QR Wechat là gì? Dùng WeChat bao lâu thì quét được cho người khác?

Wechat của nước nào? Wechat có an toàn không?

hong-bao-wechat2

🔥 Tại sao tài khoản Wechat bị khóa? 🔥

Trên đây là những thông tin về hồng bao Wechat và cách nhận hồng bao trên Wechat mà Lê Phương Logistics muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin ở bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn.

Bài viết liên quan

LP49