Wechat id là gì? Hướng dẫn tạo Wechat ID nhanh và đơn giản

Việc biết được Wechat ID của bạn bè hay người bán hàng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trao đổi thông tin cũng như mua bán được thuận lợi. Xem ngay bài viết dưới đây của Lê Phương Logistics để tìm hiểu về Wechat ID là gì và cách để tìm Wechat ID của shop bán hàng bạn nhé!

Wechat ID là gì?

Wechat id là gì? Wechat ID là username hoặc tên đăng nhập vào Wechat, mỗi tài khoản Wechat sẽ có một mã ID dùng để xác định danh tính người dùng và được sinh ra tự nhiên sau khi mỗi tài khoản được người dùng tạo trên hệ thống của Wechat.

Mã ID này là riêng biệt và không trùng với những người dùng khác. Nó bao gồm những con số, chữ cái hoặc là sự kết hợp của cả số và chữ, được tạo ra tự động. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay đổi mã số ID này để phù hợp với sở thích và tạo tính thẩm mỹ.

Wechat ID dùng để làm gì?

Qua thông tin trên bạn đã hiểu id wechat là gì chưa? vậy ID Wechat có tác dụng gì? Mời bạn xem thông tin dưới đây.

ID của Wechat có tác dụng xác định danh tính cho một tài khoản. Do đó, bạn có thể gửi lời mời kết bạn, tìm bạn bè và trao đổi thông tin với họ. Với những tín đồ chuyên mua sắm hàng Trung Quốc trên các sàn thương mại điện tử thì việc biết được ID Wechat của người bán là điều rất cần thiết.

wechat-id-la-gi

Cách tạo Wechat ID trên điện thoại

Wechat ID thực chất là một đoạn văn bản với những chữ cái và số ngẫu nhiên được kết hợp với nhau. Sau khi tạo tài khoản, hệ thống Wechat sẽ tự động tạo một ID ngẫu nhiên cho bạn, tuy nhiên, ID Wechat này rất khó nhớ. Vì vậy, người dùng có thể thay đổi mã số ID này sang một dãy số khác dễ nhớ hơn.

Tuy nhiên, Wechat ID chỉ có thể được thay đổi một lần duy nhất và nó được sử dụng để đăng nhập và sử dụng các tính năng trên nền tảng mạng xã hội này. Để có thể tự tạo ID Wechat cá nhân, bạn hãy làm theo các bước sau của Lê Phương Logistics:

Bước 1: Truy cập và ứng dụng Wechat, tại giao diện trang chủ, hãy nhấn vào biểu tượng hình người ở phía dưới góc phải màn hình.

wechat-id-la-gi1

Wechat ID là gì?

Bước 2: Nhấn vào Wechat ID và nhập lại ID, sau đó nhấn Hoàn tất. Lưu ý, bạn nên chọn mã ID ngắn gọn, dễ nhớ do Wechat ID chỉ có thể thay đổi trong 1 lần duy nhất.

wechat-id-la-gi2

Bước 3: Xác nhận lại lần nữa là bạn đã hoàn tất quá trình thay đổi Wechat ID rồi.

🔥 Xem thêm: Nguyên nhân WeChat không hiện thông báo tin nhắn

wechat-id-la-gi3

Cách tìm Wechat ID các shop bán hàng

Để tìm ID của các shop bán hàng trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc, bạn có thể:

  • Tham khảo từ các nguồn chia sẻ trên mạng bằng cách tìm kiếm thông tin của shop bán hàng trên Google theo cú pháp site: v.yupoo.com + (tên sản phẩm, thương hiệu hoặc loại sản phẩm,...).

  • Nhờ sự hỗ trợ của các nhân viên tại Lê Phương Logistics để được tư vấn thêm về nguồn hàng, có shop uy tín cũng như biết được ID Wechat miễn phí.

Cách mua hàng trên Wechat

Khi đã có tài khoản Wechat và tạo được ID Wechat thành công, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản để mua hàng một cách dễ dàng. Cụ thể:

Bước 1: Xác thực lại tài khoản

Để xác thực lại tài khoản Wechat, bạn cần đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Chứng minh thư hoặc hộ chiếu của bạn ở nước ngoài.

  • Thẻ ngân hàng nội địa hoặc visa đăng ký bằng thẻ căn cước Trung Quốc.

Khi đã có đủ những điều kiện trên, bạn chỉ cần nhập thông tin ngân hàng của mình lên hệ thống và nhấn Gửi mã xác thực. Khi đó, Wechat sẽ gửi về số điện thoại mà bạn đã đăng ký Wechat trước đó một dãy mã số xác thực. Việc của bạn là nhập lại mã xác minh đó lên hệ thống để hoàn tất quá trình xác thực tài khoản.

wechat-id-la-gi4

Bước 2: Tìm sản phẩm cần mua trên Wechat

wechat-id-la-gi5

Với Wechat, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm theo 2 cách:

  • Tìm kiếm bằng hình ảnh: Bạn cần tải hình ảnh của sản phẩm bạn cần, sau đó, tải nó lên thanh tìm kiếm của Wechat. Sau đó, một danh sách sản phẩm tương tự sẽ hiển thị trên màn hình của bạn.

  • Tìm kiếm trực tiếp trên hệ thống Wechat: Với cách làm này, bạn hãy truy cập vào Google theo cú pháp site v.yupoo.com + tên thương hiệu mà bạn cần tìm là hệ thống sẽ hiển thị danh sách các sản phẩm thuộc thương hiệu đó và các shop uy tín.

Bước 3: Trao đổi thông tin với nhà cung cấp

Ở bước này, bạn có thể nhấn vào shop bạn muốn, tìm thông tin liên hệ và kết bạn Wechat với shop. Lúc này, bạn có thể trực tiếp trao đổi thông tin với nhà cung cấp thông qua ứng dụng Wechat.

Bước 4: Thanh toán đơn hàng

Khi đã trao đổi thông tin và nhận được mức giá hợp lý, bạn hãy tiến hành thanh toán đơn hàng của mình. Wechat hỗ trợ người dùng thanh toán theo 3 phương thức:

Quét mã QR Wechat: Với mỗi giao dịch, các shop sẽ cung cấp cho người mua một mã QR Code để thanh toán. Bạn chỉ cần sử dụng tính năng quét mã trên Wechat và nhập số tiền cần thanh toán, sau đó nhấn xác nhận để hoàn tất quá trình thanh toán.

wechat-id-la-gi6

Gửi hồng bao: Bạn có thể sử dụng tính năng gửi hồng bao để thanh toán thay vì quét mã QR hoặc chuyển khoản. Tuy nhiên, phương thức thanh toán này sẽ chỉ hạn chế trong khoảng từ 200 - 500/ngày và nó không được coi là thanh toán chính thức. Để gửi hồng bao, bạn có thể nhấn vào biểu tượng dấu cộng bên cạnh khung chat và chọn chức năng hồng bao, nhập số tiền và nhấn gửi.

wechat-id-la-gi7

Thanh toán qua Wechat Pay: Đây là hình thức thanh toán phổ biến nhất khi mua hàng trên Wechat. Người dùng chỉ việc chọn chức năng chuyển tiền và nhập số tiền, sau đó nhấn gửi là xong. Tuy nhiên, phương thức thanh toán này chỉ có thể được sử dụng khi 2 tài khoản Wechat đã kết bạn với nhau. Nếu chưa, bạn sẽ bị giới hạn hạn mức thanh toán chỉ khoảng 10.000 tệ/1 lần chuyển.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách nhận tiền Wechat mà người Việt hay dùng

Như vậy, bài viết trên của Lê Phương Logistics đã cho bạn biết Wechat ID là gì cũng như cách tìm Wechat ID của nhà cung cấp rồi nhé! Hy vọng bạn sẽ thành công khi mua hàng trên Wechat.

Bài viết liên quan

LP49