Nguyên nhân và cách xử lý Wechat không hiện thông báo

Wechat không hiện thông báo tin nhắn khiến bạn không thể nhận trả lời bạn bè, khách hàng một cách kịp thời, vậy nguyên nhân dẫn đến lỗi đó là gì? Cùng đơn vị vận chuyển Lê Phương tìm hiểu ngay nguyên thông tin tại bài viết sau nhé.

Nguyên nhân WeChat không hiện thông báo tin nhắn

Một số nguyên nhân khiến cho Wechat không hiện thông báo tin nhắn có thể kể đến như:

  • Nếu điện thoại của bạn không bật tính năng cho phép ứng dụng thông báo thì chắc chắn Wechat không hiện thông báo tin nhắn khi có tin nhắn mới.

  • Chế độ không làm phiền ở Iphone và Android nếu bật cũng sẽ khiến cho thông báo tin nhắn Wechat không được phép hiển thị trên điện thoại của bạn.

  • Khi ứng dụng Wechat đã sử dụng lâu ngày mà không được cập nhật thường xuyên cũng có thể gây ra một số lỗi nhất định do không thế tương thích với điện thoại của bạn hoặc chưa khắc phục được những lỗi của phiên bản cũ.

  • Ứng dụng Wechat trên điện thoại có thể bị lỗi do xung đột phần mềm.

wechat-khong-hien-thong-bao

Nguyên nhân WeChat không hiện thông báo tin nhắn

Cách khắc phục lỗi Wechat không hiện thông báo tin nhắn

Nếu điện thoại của bạn không nhận được thông báo của Wechat thì bạn có thể kiểm tra lại những lỗi sau:

Cài đặt bật thông báo WeChat

Bạn có thể bật thông báo của ứng ứng dụng Wechat theo những hướng dẫn sau:

Đối với Iphone:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại, chọn app Wechat và click vào mục Thông báo.

  • Bước 2: Bật cho phép ứng dụng thông báo bằng cách gạt nút từ trái sang phải.

wechat-khong-hien-thong-bao1

Wechat không hiện thông báo trên IOS

Đối với Android:

Để mở thông báo Wechat trên điện thoại Android, bạn hãy mở ứng dụng Cài đặt có trên điện thoại, sau đó, chọn mục Thông báo, tìm ứng dụng Wechat và gạt nút từ trái sang phải để cho phép ứng dụng thông báo.

wechat-khong-hien-thong-bao2

Wechat không hiện thông báo Android

Khởi động lại thiết bị

Nếu đã bật thông báo Wechat mà bạn vẫn không thể nhận được thông báo khi có tin nhắn mới thì hãy thử khởi động lại thiết bị. Đây có thể được xem là một “phương thuốc” hữu hiệu nhất, có thể khắc phục được tất cả các lỗi nhỏ trên điện thoại.

Để khởi động lại điện thoại, bạn có thể nhấn giữ nút nguồn cho đến khi trên màn hình điện thoại hiện thông báo. Sau đó, hãy chọn Khởi động lại (Restart) điện thoại của bạn.

🔥 Các cách tải và cài đặt Wechat cho máy tính 🔥

wechat-khong-hien-thong-bao3

Kiểm tra lại trạng thái của chế độ Không làm phiền

Khi không nhận được thông báo tin nhắn mới, bạn hãy kiểm tra lại xem chế độ Không làm phiền có đang được bật trên điện thoại của bạn hay không nhé! Nếu có, hãy tắt nó đi bằng cách mở màn hình điều khiển trên điện thoại và click vào biểu tượng Không làm phiền.

Lưu ý:

  • Đối với iPhone: Bạn mở màn hình điều khiển bằng cách vuốt từ dưới lên trên hoặc nhấn mở phím Home ảo.

  • Đối với Android: Bạn mở màn hình điều khiển bằng cách vuốt từ trên xuống dưới.

wechat-khong-hien-thong-bao4

Kiểm tra các trình tiết kiệm pin

Khi tình trạng pin của bạn đang ở trạng thái “cạn kiệt”, điện thoại sẽ tự động mở trình tiết kiệm pin để bảo vệ lượng pin hiện có trên điện thoại. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể nhận được thông báo khi có tin nhắn mới.

Nếu điện thoại của bạn đang mở trình tiết kiệm pin này, bạn hãy tắt nó bằng cách mở màn hình điều khiển, tìm biểu tượng Tiết kiệm pin và nhấn vào để tắt.

wechat-khong-hien-thong-bao5

Kiểm tra dữ liệu nền

Dữ liệu nền giúp cho ứng dụng của bạn hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Việc bật dữ liệu nền của ứng dụng sẽ khắc phục được tình trạng Wechat không hiện thông báo. Bạn có thể bật dữ liệu nền của ứng dụng theo hướng dẫn sau của Lê Phương Logistics.

Đối với iPhone: Bạn mở Cài đặt, tìm và chọn ứng dụng Wechat, gạt nút từ trái sang phải để bật Làm mới ƯD trong nền.

wechat-khong-hien-thong-bao6

Đối với Android: Mở Cài đặt, chọn Ứng dụng, sau đó, bạn hãy click vào mục Quản lý ứng dụng. Tại đây, bạn chọn ứng dụng Wechat, nhấn vào mục Hạn chế sử dụng ứng dụng và tick chọn cả Wifi và Dữ liệu di động, sau đó nhấn OK.

wechat-khong-hien-thong-bao7

Cập nhật ứng dụng

Một trong những nguyên nhân khác mà Wechat không hiện thông báo đó là ứng dụng Wechat của bạn chưa cập nhật phiên bản mới nên vẫn còn một số lỗi nhỏ ở phiên bản cũ.

Vì vậy, bạn cần phải cập nhật phiên bản mới của ứng dụng bằng cách cập nhật trên mục Quản lý ứng dụng và trò chơi.

Xem thêm ngay:

Tại sao tài khoản Wechat bị khóa?

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Wechat

Trên đây là toàn bộ những nguyên nhân cũng như cách khắc phục Wechat không hiện thông báo, Lê Phương Logistics hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến vận chuyển và đặt hàng Trung - Việt, vui lòng liên hệ số hotline 096.628.3368 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết liên quan

LP49