Có các cách đặt hàng Taobao về Việt Nam nào? và lưu ý

Order Taobao đã trở nên phổ biến nhờ sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử. Với nguồn hàng hoá đa dạng, giá cả hợp lý, Taobao là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn mua hàng hoá giá rẻ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng từ Taobao về Việt Nam không hề đơn giản, đặc biệt là với những ai mới bắt đầu. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về các cách đặt hàng Taobao về Việt Nam vận và cách lựa chọn phù hợp nhất.

Cách đặt hàng Taobao về Việt Nam

Có nhiều cách đặt hàng Taobao về Việt Nam, tùy theo các loại hàng hoá, chi phí vận chuyển và thời gian hàng về mong muốn, bạn có thể lựa chọn vận chuyển bằng đường bộ, đường biển, máy bay, hoặc xách tay. Mỗi phương thức vận chuyển có ưu và nhược điểm nhất định, việc lựa chọn đúng phương thức vận chuyển sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian.

dat-hang-taobao-ve-viet-nam

Cách đặt hàng Taobao về Việt Nam

Đặt hàng Taobao về Việt Nam bằng đường bộ

Một trong cách đặt hàng Taobao về Việt Nam là vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ là hình thức thông dụng nhất hiện nay. Đây là hình thức sử dụng phương tiện giao thông đường bộ như xe tải, xe container để vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về qua các cửa khẩu biên giới.

Ưu nhược điểm của vận chuyển đường bộ

Vận chuyển đường bộ được rất nhiều dân kinh doanh lựa chọn, cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của vận chuyển đường bộ này đó là:

Ưu điểm:

  • Chi phí thấp: Đây là cách đặt hàng Taobao về Việt Nam rẻ nhất trong tất cả các hình thức vận chuyển, rất phù hợp với các hàng hoá có số lượng lớn.

  • Linh hoạt: Bạn có thể vận chuyển nhiều loại mặt hàng, từ nhỏ lẻ đến khối lượng lớn.

  • Thủ tục đơn giản: Với các công ty vận chuyển uy tín, thủ tục hải quan sẽ được giải quyết đơn giản, góp phần hạn chế rủi ro về pháp lý.

Nhược điểm:

  • Thời gian vận chuyển dài: Đối với vận chuyển đường bộ, hàng hoá sẽ cần khoảng 5 đến 10 ngày mới về đến tay bạn. Thời gian có thể dài hơn nếu gặp trục trặc thủ tục hải quan hoặc điều kiện thời tiết xấu.

  • Giới hạn về trọng lượng: Không phải tất cả các loại hàng hóa đều có thể được vận chuyển bằng đường bộ, đặc biệt là đối với hàng hóa cồng kềnh hoặc nặng.

  • Rủi ro cao hơn: Do đặc thù của việc đặt hàng Taobao về Việt Nam là vận chuyển đường bộ, hàng hóa dễ gặp rủi ro trong quá trình vận chuyển do bị va chạm, hư hỏng.

Lưu ý khi vận chuyển đường bộ

Để vận chuyển hàng hóa về an toàn bằng cách cách đặt hàng Taobao về Việt Nam bạn cần chú ý một số lưu ý sau:

  • Đóng gói cẩn thận: Hàng hoá cần được đóng gói cẩn thận nhằm tránh hư hỏng khi di chuyển trên những cung đường gập ghềnh.

  • Kiểm tra tải trọng xe: Tuân thủ các quy định kiểm tra tải trọng trên các tuyến đường quốc tế cũng như trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam nhằm tránh vi phạm pháp luật.

  • Thủ tục hải quan và thuế quan: Hiểu rõ các yêu cầu về thủ tục hải quan của cả Trung Quốc và Việt Nam để tránh việc hàng hoá bị kẹt lại hoặc gặp trục trặc tại biên giới.

  • Chọn đơn vị uy tín: Lựa chọn đơn vị vận chuyển có kinh nghiệm và uy tín để đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng hạn và an toàn.

Yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ vận chuyển

Để chuyến hàng của bạn về an toàn và thuận lợi khi sử dụng dịch vụ đặt hàng taobao về Việt Nam qua đường bộ thì bạn cần chú ý đến những yếu tố tác động sau:

  • Điều kiện thời tiết và giao thông: Nếu gặp phải thời tiết xấu, hàng hoá có thể bị chậm trễ.

  • Thủ tục hải quan: Việc thông quan tại các cửa khẩu quốc tế có thể bị chậm trễ nếu hàng hoá nằm trong diện bị kiểm tra kỹ càng.

dat-hang-taobao-ve-viet-nam1

Cách đặt hàng Taobao về Việt Nam bằng đường bộ

Đặt hàng Taobao về Việt Nam bằng đường biển

Vận chuyển bằng đường biển là cách đặt hàng taobao về Việt Nam thích hợp với các đơn đặt hàng lớn, cồng kềnh hoặc có khối lượng nặng. Đây là cách thức chủ yếu được áp dụng đối với đơn đặt hàng số lượng lớn từ Taobao, chủ yếu là hàng xuất khẩu hoặc các sản phẩm có kích cỡ cồng kềnh.

Ưu nhược điểm của vận chuyển đường biển

Vận chuyển đường biển cũng là một trong các cách đặt hàng Taobao về Việt Nam phổ biến bởi chi phí khá thấp. Cụ thể vận chuyển vận chuyển biển có những ưu nhược điểm đó là:

Ưu điểm

  • Chi phí vận chuyển thấp: So với các phương thức khác, đường biển là phương thức phù hợp nhất khi bạn cần vận chuyển hàng hoá lớn.

  • Phù hợp với hàng có khối lượng lớn, cồng kềnh: Đối với những kiện hàng lớn hoặc sản phẩm công nghiệp, đường biển là phương thức phù hợp nhất, không bị hạn chế về kích cỡ như đường hàng không.

Nhược điểm

  • Thời gian vận chuyển lâu: Đây là cách order Taobao về Việt Nam mất tương đối nhiều thời gian. Vận chuyển bằng tàu biển sẽ mất khoảng 2 đến 4 tuần, có thể lâu hơn, phụ thuộc vào lịch trình của tàu và tình trạng hải quan tại từng cửa khẩu.

  • Rủi ro về thời gian: Tần suất các chuyến tàu không thường xuyên, nếu trễ chuyến, bạn có thể phải đợi đến chuyến kế tiếp.

Lưu ý khi vận chuyển bằng đường biển

Bạn cần lưu ý một số điều sau đối với Cách đặt hàng Taobao về Việt Nam này đó là:

  • Lịch trình tàu biển: Bạn cần nắm vững lịch trình tàu biển và theo dõi quá trình vận chuyển để không bị chậm trễ.

  • Thủ tục xuất nhập khẩu: Quá trình thông quan đường biển phức tạp hơn so với đường bộ, vì vậy bạn cần liên hệ với các đơn vị vận chuyển có uy tín để quá trình thông quan được tiến hành suôn sẻ.

Yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ vận chuyển

Có một số yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ vận chuyển khi suer dụng Cách đặt hàng Taobao về Việt Nam bằng đường biển đó là:

  • Lịch trình tàu: Thời gian phụ thuộc vào lịch trình của tàu và tình hình tại cảng.

  • Quá trình thông quan: Quá trình thông quan hàng hải thường kéo dài, đặc biệt khi các cảng bị quá tải.

dat-hang-taobao-ve-viet-nam2

Cách đặt hàng Taobao về Việt Nam bằng đường biển

Đặt hàng Taobao về Việt Nam bằng xách tay

Xách tay là phương thức vận chuyển nhanh chóng và thuận tiện đối với những ai cần hàng hoá gấp hoặc hàng có giá trị cao, số lượng nhỏ. Phương thức này cũng được áp dụng khi bạn có người thân, bạn bè sang Trung Quốc, hoặc thông qua các công ty dịch vụ xách tay.

Ưu, nhược điểm của vận chuyển xách tay

Vận chuyển xách tay có thật sự là lựa chọn phù hợp dành cho bạn? Để biết đây có là cách đặt hàng Taobao về Việt Nam hoàn hảo không thì tìm hiểu các ưu nhược điểm sau.

Ưu điểm:

  • Thời gian nhanh chóng: Hàng hoá có thể về Việt Nam ngay trong 1-3 ngày, thích hợp khi bạn cần hàng hoá gấp.

  • Không cần nhiều thủ tục phức tạp: Khi gửi số lượng ít, hàng hoá sẽ không phải thông qua nhiều thủ tục phức tạp.

Nhược điểm:

  • Giới hạn về kích thước và trọng lượng: Hàng hoá xách tay thường phù hợp với các sản phẩm nhỏ gọn, ít phù hợp đối với các kiện hàng lớn.

  • Chi phí cao: Hàng hoá xách tay luôn có chi phí cao hơn so với các hình thức khác, đặc biệt là khi gửi hàng có giá trị cao

Lưu ý khi vận chuyển xách tay

Khi vận chuyển xách tay cần lưu ý một số điếu sau:

  • Kiểm tra thủ tục hải quan: Tuy xách tay không đòi hỏi nhiều thủ tục, bạn vẫn nên kiểm tra kỹ loại hàng hoá của mình có trong diện bị cấm không.

  • Chọn nhà cung cấp uy tín: Tìm người quen biết hoặc sử dụng dịch vụ xách tay đáng tin cậy nhằm bảo đảm an toàn cho hàng hoá.

Yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ vận chuyển

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ vận chuyển đến cách đặt hàng Taobao về Việt Nam khi vận chuyển xách tay đó là:

  • Lịch trình di chuyển: Thời gian vận chuyển phụ thuộc vào lịch trình đi lại của người xách tay.

  • Thủ tục kiểm tra tại cửa khẩu: Nếu hàng hoá thuộc diện kiểm tra kỹ càng, quá trình có thể bị chậm lại.

  • Thời tiết: Thời tiết bất lợi như mưa bão, lũ lụt hoặc tuyết dày có thể làm gián đoạn và kéo dài thời gian vận chuyển.

dat-hang-taobao-ve-viet-nam3

Cách đặt hàng Taobao về Việt Nam bằng xách tay

Đặt hàng Taobao về Việt Nam bằng đường hàng không

Vận chuyển bằng đường hàng không là giải pháp tối ưu nếu bạn cần hàng hoá về gấp hoặc hàng có giá trị cao, nhẹ và dễ dàng vận chuyển. Đây là cách đặt hàng Taobao về Việt Nam nhanh nhất nhưng cũng tốn kém nhất.

Ưu nhược điểm của vận chuyển bằng đường hàng không.

Vận chuyển bằng đường hàng không đây là một trong những cách đặt hàng Taobao về Việt Nam ít phổ biến hơn so với các đường vận chuyển khác bởi chi phí vận chuyển khá cao. Cụ thể ưu và nhược điểm của cách đặt hàng Taobao về Việt Nam này đó là:

Ưu điểm

  • Thời gian siêu ngắn: Hàng hoá chỉ mất khoảng 1-3 ngày mới đến Việt Nam, thích hợp khi bạn cần hàng hoá gấp hoặc những công việc có tính chất thời vụ.

  • An toàn: Hàng hoá được bảo vệ tối ưu, tránh những ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết hay rủi ro hỏng hóc trong quá trình vận chuyển.

Nhược điểm

  • Chi phí cao: Đây là phương thức tốn kém nhất, đặc biệt khi vận chuyển các loại hàng nặng hoặc cồng kềnh.

  • Giới hạn về loại hàng hoá: Một số mặt hàng nhạy cảm như chất lỏng, hàng hoá dễ cháy nổ, hoặc hàng hoá cồng kềnh sẽ không được phép vận chuyển bằng máy bay

Lưu ý khi vận chuyển đường hàng không

Để hàng hóa đảm bảo an toàn khi bạn sử dụng cách đặt hàng Taobao về Việt Nam bằng đường hàng không thì bạn nhất định cần lưu ý đó là:

  • Đóng gói theo trọng lượng: Để không bị từ chối vận chuyển, hàng hoá phải được đóng gói kỹ lưỡng và tuân thủ các yêu cầu về an toàn hàng không.

  • Tối ưu hoá trọng lượng: Vì chi phí tính theo trọng lượng, hãy xem xét đóng gói tối ưu hoá để giảm thiểu chi phí vận chuyển.

Yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ vận chuyển đường biển

Đối với cách order Taobao về Việt Nam qua đường biển cần chú ý một số số vấn đề sau:

  • Lịch trình chuyến bay: Nếu không có chuyến bay trực tiếp, thời gian di chuyển có thể bị trì hoãn.

  • Thủ tục an ninh: Một số quy định khắt khe về an ninh có thể làm chậm trễ việc kiểm tra và thông quan tại cửa khẩu.

dat-hang-taobao-ve-viet-nam4

Cách đặt hàng Taobao về Việt Nam bằng đường hàng không

Việc lựa chọn đúng cách đặt hàng Taobao về Việt Nam không những giúp bạn tối ưu chi phí mà còn bảo đảm hàng hoá đến tay an toàn và nhanh chóng. Tuỳ thuộc vào loại hàng hoá, khối lượng và khoảng cách vận chuyển, bạn hãy lựa chọn hình thức vận chuyển thích hợp. Và để quá trình vận chuyển trở nên an toàn và nhanh chóng thì bạn nên sử dụng dịch vụ vận chuyển Trung Việt của chúng tôi. Hãy liên hệ ngay Lê Phương Logistics để được tư vấn và hỗ trợ bạn cách đặt hàng taobao về Việt Nam phù hợp nhất nhé!

Bài viết liên quan

LP49