Hướng dẫn chi tiết cách lấy lại mật khẩu Wechat nhanh nhất

Wechat là ứng dụng mạng xã hội được nhiều người dùng yêu thích không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở quốc tế. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần lấy lại mật khẩu Wechat mà bạn không biết làm như nào? Cùng Lê Phương Logistics xem ngay cách lấy lại mật khẩu Wechat qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao phải lấy lại mật khẩu Wechat?

Mật khẩu Wechat là điều kiện để người dùng có thể truy cập vào tài khoản. Một số nguyên nhân khiến bạn phải lấy lại mật khẩu Wechat có thể kế đến như:

  • Quên mật khẩu: Đây có lẽ là lý do phổ biến nhất khiến cho bạn phải lấy lại mật khẩu Wechat do nếu quên mật khẩu thì bạn không thể truy cập vào tài khoản của mình.

  • Tài khoản bị hack: Trong trường hợp tài khoản Wechat bị hack thì có thể mật khẩu tài khoản đã bị thay đổi và bạn không thể truy cập vào tài khoản của mình. Chính vì vậy, người dùng cần lấy lại mật khẩu Wechat.

>> Có thể bạn quan tâm: Các ứng dụng mua hàng Trung Quốc

Cách lấy lại mật khẩu Wechat bằng số điện thoại

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách lấy lại mất khẩu Wechat khi bạn bị quên pass, cùng hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng WeChat

Để lấy lại mật khẩu Wechat, đầu tiên, bạn cần phải mở ứng dụng Wechat trên điện thoại. Sau đó, hãy nhập số điện thoại mà bạn đã đăng ký tài khoản Wechat trước đó.

Lưu ý:

  • Chuyển đổi sang mã vùng của Việt Nam với đầu số là +84.

  • Khi nhập số điện thoại, hãy bỏ số 0 ở đầu và chỉ nhập những số còn lại.

lay-lai-mat-khau-wechat

Bạn nên chuyển đổi sang mã vùng của Việt Nam trước khi nhập số điện thoại

Bước 2: Nhập mã xác nhận

Khi đã nhập xong số điện thoại, bạn hãy chọn vào dòng chữ Sử dụng mã xác minh SMS để tiến hành lấy lại mật khẩu Wechat.

Sau khi chọn, hệ thống sẽ hiện lên ô Mã xác nhận ngay lập tức, hãy nhấn vào nút Gửi và chọn Tiếp tục để hệ thống gửi dãy số xác minh về điện thoại của bạn.

lay-lai-mat-khau-wechat1

Nhấn vào dòng chữ Đăng nhập bằng mã xác minh SMS để lấy lại mật khẩu Wechat

Bước 3: Thiết lập lại mật khẩu

Sau đó, bạn chỉ cần chờ vài giây để hệ thống gửi một tin nhắn bằng tiếng Anh với nội dung có dãy số xác nhận đăng nhập. Việc của bạn lúc này là sao chép dãy số này và dán vào ô Mã SMS. Sau đó bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Wechat của mình mà không cần đến mật khẩu.

Khi đã truy cập được vào tài khoản Wechat, bạn hãy thiết lập mật khẩu mới bằng cách click vào biểu tượng hình người ở cuối góc phải màn hình => Cài đặt => Tài khoản của tôi => Mật khẩu.

Khi đã thiết lập xong mật khẩu, bạn có thể đăng nhập Wechat bằng chính mật khẩu đó.

lay-lai-mat-khau-wechat2

Thiết lập lại mật khẩu Wechat khi đã truy cập được vào tài khoản

Một số lưu ý khi lấy lại mật khẩu Wechat

Khi thực hiện lấy lại mật khẩu Wechat, Lê Phương Logistics khuyên bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Vì Wechat sẽ gửi cho bạn một dãy số xác nhận để xác minh tài khoản của bạn nên bạn cần phải sử dụng email hoặc số điện thoại đã đăng ký trước đó để lấy lại mật khẩu Wechat.

  • Người dùng cần chắc chắn có quyền truy cập vào tài khoản email hoặc số điện thoại đã sử dụng để đăng ký tài khoản Wechat trước đó. Nếu không, bạn hoàn toàn không thể lấy lại mật khẩu Wechat.

  • Trong trường hợp không nhớ email hoặc số điện thoại được sử dụng để đăng ký tài khoản Wechat, bạn hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Wechat để được giúp đỡ.

  • Nếu đăng nhập tài khoản Wechat bằng tài khoản QQ, để lấy lại mật khẩu Wechat, bạn hãy sử dụng email hoặc số điện thoại đã đăng ký tài khoản QQ.

  • Khi thiết lập lại mật khẩu, bạn cần sử dụng những mật khẩu đủ mạnh, dễ nhớ (có thể sử dụng ký tự, chữ in hoa,...) và không sử dụng mật khẩu giống với tài khoản trước đó.

  •  Nếu phát hiện bất kỳ hoạt động bất thường nào trên tài khoản Wechat của mình, bạn hãy liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Wechat để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Với những hướng dẫn ở trên, Lê Phương Logistics hy vọng bạn sẽ thành công lấy lại mật khẩu Wechat. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ số hotline 096.628.3368 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết liên quan

LP49