Mách bạn cách săn hàng sale trên Taobao mà ít người biết

Với những tín đồ mua sắm online thì việc săn sale là không thể thiếu. Để không bỏ những dịp sale khủng, xem ngay bài viết này để biết cách săn hàng sale trên Taobao bạn nhé!

cach-san-hang-sale-tren-taobao

Cách săn hàng sale trên Taobao vào dịp lễ

Cách săn hàng sale trên Taobao một cách dễ dàng

Vào mỗi dịp sale các sàn thương mại điện tử như Tmall, 1688 hay Taobao đều sẽ có thông báo trước 30-45 ngày, tại thời điểm đó sẽ có một nhóm hay thậm trí toàn bộ cửa hàng trên sàn đều được up sale, vì vậy bạn cần phải chuẩn bị một số thao tác sau để có thể săn được sản phẩm mình thích trên Taobao nhé:

  • Theo dõi shop, trang web để có thể nhận được tin tức nhanh về về sản phẩm sẽ được up sale.

  • Đăng ký nhận thông báo của shop ( nếu có ) hay các chương trình khuyến mại, mục đích có thể nắm bắt được thời gian chương trình khuyến mại bắt đầu và thông tin khuyến mại mới nhất.

  • Khi chương trình khuyến mại chuẩn bị bắt đầu, bạn cần phải có một nguồn mạng thật tốt để giảm tải quá trình chờ đợi load trang và thật nhanh tay điền thông tin nhận hàng ( bạn có thể viết thông tin trước sau đó coppy- pate vào web mua hàng).

  • Săn hàng sale tại các ngày lễ lớn: Trên các web mua hàng của Trung Quốc tất cả các mặt hàng sẽ được trợ giá, sale lớn vào các ngày lễ, vì vậy đây chính là cơ hội mua hàng giá rẻ cho mọi người.

Như vậy LPL đã chia sẻ cho các bạn cách săn hàng sale trên Taobao rồi, nhìn thì rất đơn giản nhưng mà nó cũng cả là một quá trình và tiêu tốn thời gian của bạn đấy. Chúc các bạn may mắn

Cách săn hàng sale trên Taobao vào dịp lễ 

Vào những ngày lễ lớn trong năm, tất cả các thương hiệu, cửa hàng, nhà cung cấp trên Taobao sẽ đồng loạt đưa ra những ưu đãi khủng nhằm tri ân và thu hút khách hàng. Việc săn sale vào những ngày này sẽ có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

  • Các thương hiệu nổi tiếng giảm giá hầu như đều giảm giá vào những ngày này.

  • Chương trình ưu đãi kéo dài theo tuần với những sale khủng.

  • Taobao có kèm theo nhiều chương trình bốc thăm và nhận lì xì may mắn.

Nhược điểm

  • Nhiều người săn nên việc chốt deal sẽ khá khó khăn.

  • Vào mỗi đợt sale, lưu lượng khách hàng chốt đơn nhiều dẫn đến việc lượng hàng lưu chuyển lớn. Chính vì vậy, thời gian nhận hàng của bạn sẽ bị kéo dài lâu hơn so với thông thường.

  • Để có thể mua được những món đồ ngon - bổ - rẻ, bạn cần nhanh tay chốt deal và canh những khung giờ sale khủng trong những đợt này nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: Cách mua hàng trên Taobao mà không cần biết tiếng

Những ngày lễ " sale khủng" trên Taobao

Tại các ngày lễ sau bạn sẽ nhận được mức sale cực khủng,  các mức sale này có thể lên tới 70%, hãy cùng lưu lại để cùng săn sale trên Taobao nhé.

Ngày quốc tế lao động 1/5

  • Cũng như Việt Nam, ngày quốc tế lao động 1/5 là ngày lễ lớn và kéo dài của người Trung Quốc. Thông thường, người dân Trung Quốc sẽ được nghỉ 5 ngày, vì vậy, nhu cầu mua sắm trong những dịp này sẽ tăng cao.

  • Nắm bắt được tâm lý đó, vào những ngày này, bên cạnh việc sale khủng lên đến 50%, các thương hiệu và nhà cung cấp còn tặng kèm rất nhiều sản phẩm giá trị khác. Đây cũng là thời điểm vàng cho các dân buôn, chủ shop muốn nhập hàng Trung Quốc về bán.

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Vào ngày 1/6, các bậc cha mẹ ở Trung Quốc thường có xu hướng mua những món đồ chơi hoặc quần áo để tặng nhằm khích lệ con mình. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội cho những nhà cung cấp bán đồ chơi, quần áo, phụ kiện trẻ em đẩy mạnh tiêu thụ bằng việc tung ra những ưu đãi lớn trong những ngày này. Các shop chuyên nhập những mặt hàng liên quan đến trẻ em như đồ chơi, quần áo, phụ kiện,.... hãy chớp nhanh thời cơ để có thể nhập hàng với ưu đãi lớn nhé!

cach-san-hang-sale-tren-taobao1

Ngày tết trung thu

Tết trung thu và tết đoan ngọ cũng là 2 dịp lễ quan trọng không kém tết Nguyên Tiêu. Đây là dịp mọi thành viên trong gia đình đoàn tụ, sum vầy. Vì vậy, trong những ngày này, các nhà cung cấp trên Taobao sẽ đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn nhằm đáp ứng nhu cầu mua quà biếu, quà tặng cho gia đình, bạn bè và trẻ nhỏ.

Ngày 11/11 – Lễ độc thân

Ngày 11/11 - ngày lễ dành cho những người độc thân Trung Quốc được khởi xướng đầu tiên năm 2009 bởi Taobao và Tmall. Từ sự thành công của đợt sale này mà không chỉ riêng Alibaba, rất nhiều những thương hiệu, sàn thương mại điện tử, nhà cung cấp đã bắt đầu đua nhau đưa ra khuyến mại nhằm kích cầu. Chính điều này đã tạo lên làn sóng mua sắm khổng lồ nhất trong năm, không thua kém gì ngày hội mua sắm Black Friday của Mỹ.

cach-san-hang-sale-tren-taobao2

Cách săn hàng sale trên Taobao ngày 11/11

Săn sale vào những ngày đặc biệt trong tháng

Bên cạnh những đợt sale khủng và dịp lễ lớn, vào những ngày đặc biệt trong tháng, các nhà cung cấp trên Taobao cũng thường tung ra các đợt giảm giá lên tới 50% và nhiều voucher tích xu, giảm phí vận chuyển.

Ưu điểm

  • Nhiều thương hiệu sale lớn.

  • Khách hàng dễ dàng chốt deal hơn so với đợt sale trong những ngày lễ đặc biệt trong năm.

  • Không có quá nhiều người săn sale nên việc vận chuyển hàng hóa sẽ được tiến hành nhanh hơn.

Nhược điểm

  • Các thương hiệu sẽ có những giảm giá riêng cho từng sản phẩm nên không phải lúc nào bạn cũng có thể săn được sản phẩm mình cần với giá ưu đãi.

  • Chương trình khuyến mại này sẽ diễn ra trong ngày duy nhất.

  • Mức ưu đãi thấp hơn so với những dịp đặc biệt trong năm.

Mở hàng đầu năm ngày 8/1 âm lịch

Theo quan niệm của phương Đông, số 8 là con số may mắn. Chính vì vậy, ngày 8/1 âm lịch được coi là ngày tốt để mở cửa hàng, khai trương buôn bán sau dịp nghỉ tết Nguyên Tiêu hằng năm. Trong ngày này, các nhà cung cấp trên sàn thương mại điện tử Taobao sẽ có rất nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn người tiêu dùng. Ngoài các chương trình giảm giá lớn mua 1 tặng 1, sale upto 70%, các nhãn hàng còn có các phong bao lì xì khủng cho người tiêu dùng.

cach-san-hang-sale-tren-taobao3

Cách săn hàng sale trên Taobao ngày 8/1

Những ngày có các con số đẹp như 6, 8

Đối với người Trung Quốc, số 6 - Lộc và số 8 - Phát là những con số đẹp, có ý nghĩa có sự hút lộc, phát tài. Vì thế, khác với các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam ưu tiên sử dụng các con số lặp lại, Taobao thường chọn những con số đẹp liên quan đến số 6 và 8 như ngày 1/6, 1/8,... sẽ có các chương trình giảm giá. Tuy nhiên, các chương trình sale thường sẽ chỉ diễn ra trong ngày nên bạn cần phải căn thời gian để săn được deal tốt nhất.

Ngày Black Friday

Black Friday - thứ 6 đen tối được bắt nguồn từ Mỹ với mục đích chào đón năm mới, mở màn cho mùa mua sắm mới. Nhờ sức ảnh hưởng to lớn từ các phương tiện truyền thông đại chúng và các thương hiệu nước ngoài tại đất nước tỷ dân này đã biến Taobao trở thành “chiến trường” với dân săn sale trong ngày này. Tại thời điểm Black Friday, các đại lý của các thương hiệu quốc tế sẵn sàng tung ra các khuyến mãi khủng, để ăn theo sức ảnh hưởng từ ngày Black Friday để kích cầu mua sắm.

Ngày mua sắm 12/12

Chương trình siêu sale ngày 12/12 của Taobao được coi là ngày bù đắp nuối tiếc cho những tín đồ mua sắm không kịp đặt hàng món đồ yêu thích của mình trong ngày lễ độc thân 11/11. Vì là ngày giảm giá cuối cùng trong năm nên Taobao cũng tạo ra những cuộc sale cực khủng, đồng loạt giảm từ 20 - 80%, thậm chí là có những mặt hàng giảm cực sâu lên tới 93%.

cach-san-hang-sale-tren-taobao4

Cách săn hàng sale trên Taobao vào ngày 12/12

Các ngày trong tháng có những con số trùng nhau

Chương trình sale này sẽ được thực hiện đều đặn vào các ngày có số trùng nhau trong tháng như 6/6, 8/8,... Trong những ngày này, Taobao mở đợt khuyến mãi theo các chủ đề khác nhau như mùa sale mỹ phẩm, thời trang, … Với mức sale khoảng 20% - 50%, đây sẽ là dịp tốt cho các tín đồ săn hàng sale trên Taobao lấp đầy giỏ hàng của mình mà không cần cạnh tranh như những dịp lễ hay sự kiện đặc biệt

Cách săn sale hàng ngày trên trang chủ Taobao
Bên cạnh những chương trình sale vào dịp lễ hay những ngày đặc biệt trong năm, Taobao cũng thường xuyên đưa ra những chương trình khuyến mãi hằng ngày theo những khung giờ nhất định. Tuy nhiên, những chương trình này thường có mức sale thấp và thường áp dụng với những mặt hàng có giá trị thấp hoặc những đồ dùng hằng ngày.

>> Có thể bạn quan tâm: Các app mua hàng Trung Quốc mà bạn cần phải biết

Ưu điểm

  • Dễ đặt hàng và tìm kiếm.

  • Số lượng người săn thấp nên việc vận chuyển hàng sẽ diễn ra nhanh.

Nhược điểm

  • Không đa dạng các mặt hàng giảm giá.

  • Giảm giá không sâu, gần như không thay đổi nhiều.

Cách săn hàng sale trên Taobao của riêng shop

Tùy vào từng thời điểm mua sắm mà các nhà cung cấp trên Taobao sẽ đưa ra những chương trình khuyến mãi riêng. Ví dụ, các shop bán hàng thời trang trên Taobao thường sẽ có có các đợt giảm giá vào cuối mùa để tiêu thụ hết những bộ sưu tập cũ và kích cầu cho những bộ sưu tập mới.

Ưu điểm

  • Các shop sẽ tặng rất nhiều voucher giảm giá hay những quà tặng dùng thử.

  • Đảm bảo được việc mua hàng chính hãng, đặc biệt có thể có bảo hành với những mặt hàng điện tử, điện lạnh.

Nhược điểm

  • Các chương trình sale của riêng shop thường không được tổ chức nhiều và đều đặn trong năm. Nếu muốn săn sale thì có lẽ bạn phải chờ khá lâu.

  • Các mặt hàng được sale  hay bị hết màu, hết size, nên bạn cần kiểm tra thật kỹ thông tin sản phẩm trước khi đặt hàng để tránh chọn nhầm mẫu mã.

cach-san-hang-sale-tren-taobao5

Cách săn hàng sale trên Taobao trên shop

Đơn vị LPL hy vọng bạn đã biết cách săn sale trên Taobao, chúc các bạn có thể mua sắm và nhập hàng hóa với giá cả thấp nhất, nếu bạn đang cần tìm kiếm nguồn hàng mới nhất, trên các sàn TMĐT hay các chợ xứ Trung thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi.

Bài viết liên quan

LP49