Các trang web mua hàng Trung Quốc và nhập hàng chất lượng

Sự phát triển của những trang web mua hàng Trung Quốc đã giúp cho những dân buôn thảnh thơi hơn trong việc nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam. Xem ngay các web mua hàng Trung Quốc uy tín mà Lê Phương đã tổng hợp trong bài viết này nhé!

web-mua-hang-trung-quoc5

Trang web mua hàng Trung Quốc

Web mua hàng Trung Quốc Taobao com

Taobao.com hiện đang là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc với hơn 600 triệu người dùng truy cập mỗi tháng và 1 tỷ sản phẩm khác nhau. Đây là sàn thương mại điện tử cung cấp rất nhiều mặt hàng đa dạng với nguồn hàng phong phú, phục vụ cho nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau từ thời trang, hàng tiêu dùng đến đồ gia dụng, nội thất,...

Mặc dù Taobao hoạt động theo mô hình bán lẻ C2C giúp khách hàng lẻ có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm, hàng hóa mà mình yêu thích nhưng đa phần các nhà cung cấp trên Taobao đều là nhà buôn, xưởng sản xuất lớn của Trung Quốc. Vì vậy, trang web này cũng cho phép chủ shop nhập hàng với số lượng lớn.

Nếu muốn nhập hàng không qua trung gian trên web mua hàng Trung Quốc Taobao, chủ shop cần phải có tài khoản riêng. Mặc dù trang web mua hàng Trung Quốc này có hỗ trợ thanh toán bằng Visa, MasterCard nhưng toàn bộ giao dịch vẫn thông qua ngân hàng trung gian là Alipay nên chủ shop cũng cần có tài khoản được xác minh tại ngân hàng này.

>> Xem thêm ngay: Sàn thương mại điện tử Taobao là gì?

Ưu điểm

  • Mặt hàng đa dạng, phong phú: Taobao được xem là một trung tâm thương mại thu nhỏ. Ở đây, chủ shop có thể tìm kiếm được rất nhiều mặt hàng khác nhau với mẫu mã đa dạng và phong phú như quần áo, mỹ phẩm, giày dép, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,...

  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn, giá cạnh tranh: Một mặt hàng có thể có nhiều mức giá khác nhau nên bạn có thể cân nhắc và lựa chọn sản phẩm với mức giá phù hợp nhất. Bên cạnh đó, Taobao cũng thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi với mức giá ưu đãi như Black Friday, 11/11, 12/12,...

  • Tiết kiệm thời gian tìm kiếm nguồn hàng: Với sự đa dạng, phong phú của nhiều mặt hàng khác nhau, người mua có thể tiết kiệm được kha khá thời gian trong việc tìm kiếm nguồn hàng.

  • Giảm thiểu chi phí phát sinh: Chủ shop sẽ phải tốn một khoản chi phí khá lớn như chi phí ăn, ở, đi lại, vận chuyển,... nếu sang tận Trung Quốc để nhập hàng về. Bạn chỉ cần ở nhà đặt hàng mà không cần tốn quá nhiều chi phí phát sinh, thậm chí không cần tốn chi phí mời phiên dịch trong trường hợp bạn không biết tiếng Trung.

  • Phù hợp với thị trường khách lẻ: Vì hoạt động theo mô hình C2C nên Taobao chủ yếu bán và phục vụ cho những khách hàng lẻ với mức giá khá tốt.

Nhược điểm

Hạn chế duy nhất của Taobao là chưa hỗ trợ những ngôn ngữ khác ngoại trừ tiếng Trung nên bạn có thể phải mất một chút thời gian để dịch ngôn ngữ từ Trung sang Việt.

web-mua-hang-trung-quoc

Giao diện trang web mua hàng Trung Quốc Taobao

Trang web mua hàng Trung Quốc 1688

1688.com là một trong những trang thương mại điện tử Trung Quốc được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Alibaba. 1688 là cầu nối giữa các doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Trong khi Taobao tập trung vào thị trường khách lẻ thì 1688 lại tập trung chủ yếu phục vụ cho các khách sỉ, chuyên mua hàng với số lượng lớn.

Vì là trang web mua hàng Trung Quốc nội địa nên 1688.com không hỗ trợ vận chuyển hàng quốc tế. Vì vậy, nếu muốn mua hàng web Trung Quốc này, bạn cần phải có người quen tại Trung Quốc để nhận hoặc sử dụng dịch vụ của các đơn vị vận chuyển quốc tế.

Hiện tại 1688 chỉ hỗ trợ người dùng thanh toán qua Alipay nên chủ shop có thể gặp một số rắc rối vì các tài khoản Alipay mới chỉ được giao dịch với một hạn mức tài chính nhất định.

>> Xem thêm ngay: Sàn thương mại điện tử 1688 là gì?

Ưu điểm

  • Đa dạng các mặt hàng: Hiện tại 1688.com là nơi bày bán đa dạng các mặt hàng khác nhau, từ sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, máy móc, thiết bị, linh kiện điện tử,.... Các sản phẩm liên tục được cập nhập theo xu hướng mới và thị hiếu người tiêu dùng.

  • Giá rẻ: Vì là web mua hàng Trung Quốc hoạt động theo mô hình B2B nên chủ shop muốn nhập về kinh doanh sẽ có lợi thế cạnh tranh về giá. Khi nhập hàng số lượng càng lớn thì bạn sẽ lấy được giá thấp và có nhiều ưu đãi, chiết khấu.

  • Nguồn hàng phong phú, dồi dào: Nhà cung cấp tại 1688 chủ yếu chính là đơn vị sản xuất, nên nguồn hàng sẽ được làm ra số lượng lớn và ổn định, đặc biệt vì không chịu ảnh hưởng của các bên liên quan nên sẽ có ít biến động về giá.

Nhược điểm

  • Rào cản về ngôn ngữ: Hiện tại, 1688 không hỗ trợ người dùng tiếng Việt. Nếu muốn sử dụng thì bạn cần phải dịch ngôn ngữ từ tiếng Trung sang tiếng Việt.

  • Thanh toán phức tạp: 1688.com hiện tại chỉ chấp nhận hình thức thanh toán duy nhất là qua Alipay, không chấp nhận thẻ thanh toán quốc tế. Vì vậy, với những dân buôn nhập hàng số lượng lớn thì cần chú ý vì Alipay có hạn mức giao dịch cho những tài khoản mới.

web-mua-hang-trung-quoc1

Giao diện website chuyên nhập sỉ 1688

Web mua hàng trung quốc Tmall

Tmall.com là một trong ba website bán hàng Trung Quốc quan trọng của tập đoàn Alibaba. Đây là sàn thương mại điện tử được phát triển dựa trên nền tảng của Taobao, hoạt động theo mô hình B2C, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Hiện tại, Tmall hội tụ hàng ngàn nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Zara, Mango, Nike, Gucci...khi mua hàng trên hệ thống, bạn sẽ giao dịch trực tiếp với nhà cung cấp mà không phải thông qua bất cứ khâu trung gian nào.

Vì Tmall không hỗ trợ thanh toán bằng thẻ Visa hay Mastercard nên chủ shop cần có tài khoản Alipay để thanh toán. Bên cạnh đó, trang web mua hàng Trung Quốc này không hỗ trợ giao hàng quốc tế nên cần bạn có người thân, bạn bè nhận hộ và vận chuyển về Việt Nam.

>> Xem thêm ngay: Tmall là gì? Cách mua hàng trên Tmall

Ưu điểm

  • Sản phẩm đến từ các thương hiệu: Nếu muốn nhập những mặt hàng từ những thương hiệu lớn nhỏ mà uy tín thì Tmall là web mua hàng Trung Quốc dành cho bạn.

  • Chất lượng sản phẩm cao: Các sản phẩm trên Tmall thường sẽ được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng nên các sản phẩm tại đây luôn được đánh giá cao.

  • Hỗ trợ phí ship nội địa: Các chủ shop tại Tmall hầu như sẽ hỗ trợ phí ship nội địa, để chắc chắn chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Nhược điểm

  • Rào cản ngôn ngữ: Vì là trang thương mại điện tử nội địa Trung nên giao diện Tmall chỉ hỗ trợ tiếng Trung.

  • Không hỗ trợ thanh toán qua thẻ Visa hay Mastercard.

  • Phải xác thực tài khoản Tmall bằng thẻ ngân hàng nội địa của Trung Quốc.

web-mua-hang-trung-quoc2

Giao diện mua hàng của Tmall

Web mua hàng trung quốc AliExpress.com

AliExpress là trang mua sắm điện tử Trung Quốc được nhiều khách hàng đánh giá cao và yêu thích trải nghiệm. Các loại hàng hóa trên Aliexpress rất đa dạng về mẫu mã, kích thước, chủng loại và màu sắc, giúp cho người mua có thể thoải mái lựa chọn.

Cũng như 1688, đối tượng khách hàng của Aliexpress là các doanh nghiệp, chủ shop, hoặc cá nhân có nhu cầu nhập hàng với số lượng lớn. Bên cạnh đó, điểm khác biệt của Aliexpress so với các trang thương mại điện tử Trung Quốc đó là nó dành cho khách quốc tế. Vì vậy, Aliexpress chủ yếu sử dụng tiếng Anh trên các giao diện web. Đồng thời, trang web này cũng hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ khác như Việt Nam, Nhật, Hàn,... nhằm đảm bảo sự thuận tiện nhất cho khách hàng trong quá trình tìm hiểu và mua hàng tại trang.

>> Xem thêm ngay: Sàn thương mại điện tử Aliexpress là gì?

Ưu điểm

  • Lập tài khoản đơn giản: AliExpress là trang web mua hàng Trung Quốc dành cho thị trường quốc tế nên thao tác trên giao diện đã được giản lược, giúp người dùng thực hiện nhanh chóng, dễ dàng.

  • Hỗ trợ thanh toán quốc tế: Ngoài hình thức thanh toán bằng Alipay, AliExpress còn chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế.

  • Đa ngôn ngữ giao diện: Ngôn ngữ được cập nhật đa dạng hơn, phù hợp cho thị trường quốc tế.

  • Chỉ hỗ trợ giao hàng quốc tế: Các gian hàng tại AliExpress có hỗ trợ vận chuyển quốc tế, tùy vào từng thời điểm mà có thể trợ giá vận chuyển hoặc miễn phí vận chuyển.

  • Hàng hóa chất lượng: Vì là phục vụ cho thị trường quốc tế nên AliExpress kiểm soát chặt chẽ chất lượng nhà cung cấp.

Nhược điểm

Thời gian vận chuyển kéo dài: Nếu tự đặt hàng trên web mua hàng Trung Quốc ALiExpress thì thời gian bạn nhận hàng sẽ kéo dài khá lâu, thậm chí lên đến 2 tháng.

Khó thương lượng giá cả với nhà cung cấp, người bán hàng.

web-mua-hang-trung-quoc3

Giao diện web mua hàng Trung Quốc AliExpress

Web mua hàng trung quốc Alibaba

Alibaba là web mua hàng Trung Quốc hoạt động dựa theo mô hình B2B, giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn. Các mặt hàng được phép bán trên trang Alibaba rất đa dạng và phong phú như đồ gia dụng, mỹ phẩm, thiết bị điện tử, đồ thể thao, thời trang, giải trí, chăm sóc sức khỏe, xe máy - xe đạp,…

Trang web mua hàng Trung Quốc này chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng mua sỉ với số lượng lớn như thương nhân, chủ shop kinh doanh, các doanh nghiệp,... nên giá thành các sản phẩm khá rẻ, tương tự như 1688.

>> Xem thêm ngay: Sàn thương mại điện tử Alibaba là gì?

Ưu điểm

  • Hỗ trợ giao diện tiếng Anh giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm.

  • Đa dạng sản phẩm, kể cả sản phẩm trong lĩnh vực hiếm và ít người biết đến.

  • Có hỗ trợ vận chuyển quốc tế.

  • Chấp nhận thanh toán quốc tế qua thẻ Visa hoặc MasterCard.

Nhược điểm

  • Thời gian vận chuyển khá lâu và phụ thuộc nhiều vào đơn vị cung cấp.

  • Thanh toán bắt buộc qua thẻ visa hoặc mastercard và chắc chắn bạn sẽ mất phí dịch vụ khi thanh toán.

  • Nhiều rủi ro như thất lạc hàng hóa hoặc giao dịch khi thanh toán trực tiếp cho nhà cung cấp.

web-mua-hang-trung-quoc4

Giao diện trang web mua hàng Alibaba

Web mua hàng Trung Quốc JD.com

JD.com là trang web mua hàng Trung Quốc với hệ thống kiểm tra chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt, hướng tới tính trung thực của sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi nhập hàng ở đây mà không cần lo về hàng giả hay hàng kém chất lượng.

Jumei.com

Jumei.com là website chuyên buôn hàng Quảng Châu với mặt hàng chính là mỹ phẩm nội địa Trung Quốc như: đồ makeup, sữa tắm, dầu gội, đồ skincare thời thượng và được nhiều phái đẹp Việt Nam ưa thích.

Như vậy, với những chia sẻ trên, Lê Phương Logisitics hy vọng bạn đã biết những trang web mua hàng Trung Quốc giá rẻ, uy tín. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến hotline 096.628.3368, các nhân viên tư vấn của Lê Phương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.


Bài viết liên quan

LP49