Phí ship Taobao là gì? Các nếu tố ảnh hưởng đến phí ship

Muốn nhập hàng nhưng không biết tính phí ship Taobao về Việt Nam? Xem ngay bài viết này để biết cách tính phí ship Taobao về Việt Nam nhé!

Phí ship Taobao là gì?

Phí ship Taobao là một là một loại phí mà bên bán hàng thu của người người mua người để thanh toán cho bên vận chuyển, khoản phí này sẽ phụ thuộc vào yếu tố như khoảng cách, trọng lượng của sản phẩm,....

Phí ship trên Taobao đắt hay rẻ sẽ phụ thuộc vào địa chỉ cuối cùng bạn muốn nhận hàng.

ví dụ: Phí ship tới Việt Nam sẽ có thể thấp hơn phí ship sang châu Âu.

Phí ship Taobao cũng sẽ phụ thuộc vào các đơn vị vận chuẩn nội địa của Trung và đơn vị giao nhanh hay chậm.

Thông thường phí ship Taobao sẽ rơi vào khoảng 10-20 đô/ lần vận chuyển.

phi-ship-taobao

Phí ship Taobao tính như nào?

Taobao có hỗ trợ ship về Việt Nam không?

Taobao là trang thương mại điện tử cung cấp rất nhiều mặt hàng đa dạng với nguồn hàng phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau.

Đây là sàn thương mại điện tử nội địa Trung Quốc, vì vậy các chính sách thanh toán, vận chỉ chỉ ưu tiên những người dùng trong nước. Do đó, Taobao chỉ ship hàng nội địa mà không có chính sách ship hàng quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Vậy nên, với câu hỏi Taobao có ship hàng về Việt Nam không thì câu trả lời là "CÓ". Nhưng trong trường hợp bạn muốn ship trực tiếp thì sẽ rất dễ gặp tình trạng mất hàng hoặc bị hải quan thu giữ hàng hóa.

Các hình thức ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Có rất nhiều phương thức order và ship hàng Taobao từ Trung Quốc về Việt Nam. Tuy nhiên, người dùng sẽ thường mua và ship hàng theo 2 hình thức phổ biến là nhờ người thân, bạn bè mua hàng và ship về Việt Nam hoặc order hàng Taobao thông qua các công ty/đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc.

Cách đặt hàng trên Trung Quốc

Nhờ bạn bè, người nhà gửi hàng về Việt Nam

Vì Taobao chỉ ship nội địa nên bắt buộc bạn phải có địa chỉ nhận hàng ở Trung Quốc để nhận hàng, sau đó mới vận chuyển được về Việt Nam. Vì vậy, nếu muốn tự order Taobao thì bạn có thể nhờ người thân, bạn bè hay đồng nghiệp đang sinh sống và công tác tại Trung Quốc để nhận hàng hộ.

Sau đó, họ có thể mang về hoặc gửi bưu điện về Việt Nam tuỳ vào điều kiện của người gửi hoặc thời gian bạn cần đến mặt hàng đó. Tuy nhiên, chi phí gửi ship quốc tế qua đường bưu điện rất cao nên chỉ có thể áp dụng được cho những đơn hàng nhỏ.

Sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc của các đơn vị trung gian

Nếu không có người thân, bạn bè đang sinh sống ở Trung Quốc hoặc đơn hàng quá lớn không thể vận chuyển qua đường bưu điện thì bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc của các công ty/đơn vị. Đây là cách thức ship hàng Taobao về Việt Nam được nhiều người áp dụng nhất bởi thời gian nhận hàng ngắn chỉ từ 3 - 7 ngày.

Việc của bạn là chỉ cần tìm công ty/đơn vị vận chuyển Trung Việt Lê Phương Logistics sau đó đặt hàng, những công ty/đơn vị này sẽ có trách nhiệm chuẩn bị mọi thủ tục, giấy tờ thông quan và vận chuyển về Việt Nam cho bạn.

phi-ship-taobao1

Hình thức chuyển hàng về trên Taobao

Thời gian vận chuyển hàng từ sàn Taobao về Việt Nam

Thời gian ship hàng từ Taobao về Việt Nam nhanh hay chậm còn phụ thuộc rất nhiều vào rất nhiều yếu tố.

  • Phụ thuộc vào nhà cung cấp bên Trung Quốc: Nếu các nhà cung chuyển hàng trong ngày, thời gian ship hàng Taobao về Việt Nam thường sẽ từ 5 – 7 ngày. Ngược lại, với những shop nhận đơn nhưng chưa phát hàng cho bên vận chuyển nội địa thì thời gian ship hàng về Việt Nam sẽ kéo dài lâu hơn.

  • Phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển nội địa Trung Quốc: Vì hàng của bạn phải qua nhiều trạm trung chuyển mới có thể giao đến tay nên những trường hợp như mất hàng, lẫn hàng thường xuyên xảy ra. Do đó, thời gian nhận hàng của bạn cũng kéo dài ra lâu hơn khoảng 1 tuần hay thậm chí 1 tháng.

  • Phụ thuộc vào số lượng và khối lượng hàng hóa: Với những đơn hàng lớn bao gồm nhiều chủng loại khác nhau, thì hàng hóa chắc chắn sẽ về chậm hơn những đơn hàng có số lượng nhỏ. Nếu lượng hàng hóa lớn thì sẽ khiến đơn vị vận chuyển mất nhiều thời gian hơn trong việc phân loại và đóng kiện hàng hóa để tránh mất mát, sót đơn hàng.

  • Phụ thuộc vào yếu tố khách quan: Trong quá trình vận chuyển hàng hóa cũng không ngoại trừ yếu tố thời tiết xấu, tắc đường,… khiến thời gian vận chuyển hàng Taobao về Việt Nam bị kéo dài. Nếu gặp những trường hợp này, các đơn vị vận chuyển sẽ thông báo trước đến khách hàng để bạn chủ động hơn trong việc kinh doanh của mình.

🔥 Cách giải quyết/ hạn chế tình trạng Trung Quốc tắc biên 🔥

phi-ship-taobao2

Thời gian ship hàng tới Việt Nam

Các yếu tố ảnh hưởng đến phí ship Taobao

Mỗi đơn hàng sẽ có một mức phí vận chuyển khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản sẽ có 3 yếu tố làm ảnh hưởng đến phí ship Taobao về Việt Nam như sau:

Cận nặng và khối lượng của hàng hóa

  • Đây là yếu tố quyết định trực tiếp đến phí ship Taobao.

  • Với những mặt hàng nhỏ, nhẹ, dễ vận chuyển: Phí ship Taobao sẽ được tính theo cân nặng.

  • Với những mặt hàng cồng kềnh, kích thước lớn: Phí ship Taobao được tính dựa trên khối lượng của hàng hóa

  • Với những mặt hàng như thủy tinh, gốm sứ,...: Phí ship Taobao sẽ cao hơn do đây là những mặt hàng đặc biệt, khó vận chuyển, đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn các sản phẩm bình thường.

Phương tiện vận chuyển

Hiện tại, có 3 phương thức vận chuyển hàng hóa chính là đường hàng không, đường bộ và đường biển.

  • Đường hàng không: Phí vận chuyển cao nhất nhưng có ưu điểm là thời gian hàng về nhanh và có bảo hiểm hàng hóa.

  • Đường bộ: Đây là hình thức được áp dụng nhiều nhất. Thời gian vận chuyển hàng và cước phí được xem là phù hợp nhất với các dân buôn và doanh nghiệp.

  • Đường biển: Phương thức vận chuyển này chỉ áp dùng với những vùng có cảng biển hay cảng sông. Phí vận chuyển theo đường biển rẻ nhất, thời gian hàng về lâu nhất nhưng bù lại có thể vận chuyển được những đơn hàng lớn, cồng kềnh mà vận chuyển đường bộ hay đường hàng không không đáp ứng được.

Yếu tố do khoảng cách địa lý

Quãng đường vận chuyển cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến phí ship Taobao về Việt Nam. Với quãng đường xa, phí vận chuyển sẽ dàng cao vì tốn nhiều nhiên liệu cũng như nhân lực. Do đó, khi lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng bạn nên tìm hiểu các địa chỉ kho hàng tại Trung Quốc của họ để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho bản thân

phi-ship-taobao3

Các yếu tố ảnh hưởng đến phí ship Taobao.

Cách tính phí ship từ Taobao về Việt Nam

Bạn hãy áp dụng cách tính phí ship taobao về Việt Nam theo công thức như sau:

Phí ship trên Taobao về đến Việt Nam = Phí vận chuyển nội địa Trung Quốc + phí vận chuyển về Việt nam.

Trong đó, tùy vào từng shop mà có thể bạn sẽ được miễn phí vận chuyển nội địa. Còn phí vận chuyển về Việt Nam sẽ có cách tính riêng, tùy vào từng đơn vị vận chuyển.

Ngoài ra nếu bạn sử dụng các dịch vụ của đơn vị thứ 3 thì bạn sẽ phải mất thêm một số khoản phí khác như: phí order, phí đặt hàng,...

Phí vận chuyển nội địa

Phí vận chuyển nội địa sẽ là phí vận chuyển hàng hóa từ kho của nhà cung cấp tới địa chỉ hoặc kho nhận hàng của bạn tại Trung Quốc. Tuy nhiên, không phải shop nào trên Taobao cũng thu phí vận chuyển. Việc thu phí vận chuyển hay không còn tùy thuộc vào địa chỉ nhận hàng của bạn ở đâu, số lượng hàng hóa lấy như thế nào thì nhà cung cấp sẽ có mức ưu đãi thậm chí là miễn phí vận chuyển cho bạn.

Phí vận chuyển về Việt Nam

Sau khi nhận được hàng đã về đến địa chỉ hay kho của bạn tại Trung Quốc, bạn sẽ phải mất thêm một khoản chi phí nữa cho việc vận chuyển này khi vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.

Đơn vị LPL hy vọng bạn đã biết cách tính phí ship Taobao về Việt Nam rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến hotline, các nhân viên tư vấn của Lê Phương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.

Bài viết liên quan

LP49