Ri là gì? Ưu điểm và nhược điểm khi mua hàng theo ri

Với những dân buôn đã quen nhập quần áo, giày dép về kinh doanh thì không còn lạ lẫm gì với “ri”. Tuy nhiên, vẫn còn số ít người chưa biết ri là gì? Cùng Lê Phương Logistics tìm hiểu ri là gì, sỉ ri là gì qua bài viết này nhé!

Ri là gì?

Ri hay còn gọi là dây, là khái niệm dùng để chỉ tổng hợp tất cả các kích thước quần áo, giày dép được bán ra thị trường.

Nói cách khác, 1 ri chỉ khác nhau về kích thước, còn các yếu tố như chất liệu, màu sắc, kiểu dáng,...sẽ giống nhau hoàn toàn.

Ngoài kích thước, ri còn được phân loại theo màu sắc. Ở mỗi ri nhà cung cấp sẽ chỉ xếp duy nhất 1 màu hoặc trộn nhiều màu với nhau.

ri-la-gi1

Ri là gì?

Sỉ ri là gì?

Sỉ ri là tập hợp những sản phẩm có cùng mẫu, cùng màu và có size số liên tiếp từ bé đến lớn. Với các mặt hàng quần áo thì sỉ ri sẽ chia thành ri quần áo chuẩn hoặc ri trộn. Với các sản phẩm giày dép, bạn có thể nhập 1 ri cùng mẫu nhưng lại được trộn bởi nhiều màu khác nhau.

ri-la-gi2

Sỉ ri là gì?

1 ri quần áo là bao nhiêu cái?

Trên thực tế, không có quy định “1 ri quần áo là bao nhiêu cái” bởi mỗi sản phẩm sẽ có những quy định khác nhau.

Mặc dù không quy định số lượng nhưng để dễ dàng hơn trong việc kinh doanh, các nhà cung cấp thường quy đổi số lượng quần áo theo ri thành ri 5, ri 7, ri 10,... Với các mặt hàng giày dép, tùy thuộc vào độ tuổi khách hàng mà bạn hướng đến mà thường chia thành ri 10, ri 20, ri 30,....

ri-la-gi3

1 ri quần áo là bao nhiêu cái?

Tại sao các nhà sản xuất lại bắt nhập hàng theo ri?

Với những khách hàng nhập quần áo số lượng lớn trên 1688, nhà cung cấp sẽ quy định nếu mua hàng theo ri thì mới nhận được mức chiết khấu tốt nhất bởi đa phần các xưởng sản xuất của Trung Quốc đều sản xuất số lượng lớn, nên khả năng bán hàng theo ri sẽ nhanh hơn bán lẻ.

Hơn nữa, các nhà máy, xưởng bắt buộc phải sản xuất đầy đủ tất cả các size. Vì vậy, đối với một số sản phẩm quần áo size quá lớn hoặc quá bé sẽ rất khó để tiêu thụ và dẫn đến tồn kho. Tuy nhiên, khi bán hàng theo ri sẽ giúp nhà cung cấp hạn chế được tình trạng này.

Có nên mua hàng theo ri?

Việc nhập hàng với số lượng lớn theo ri sẽ mang đến cho chủ shop những lợi ích và hạn chế như:

Ưu điểm

  • Giá rẻ: Với những ai nhập hàng trên sàn thương mại điện tử 1688 thì việc nhập hàng theo ri với giá gốc tận xưởng sẽ giúp chủ shop tiết kiệm được khá nhiều tiền vốn kinh doanh.

  • Dễ thương lượng giá: Khi nhập hàng theo ri, bạn sẽ dễ dàng thương lượng với nhà cung cấp để có được mức giá thấp nhất.

  • Không tốn công kiểm tra lại hàng hóa: Với mỗi ri quần áo, nhà cung cấp sẽ sắp xếp sẵn theo từng ri. Điều này sẽ giúp cho các chủ shop không phải mất thêm công đoạn kiểm tra xem sản phẩm có đúng size, đúng mẫu không nữa.

Nhược điểm

  • Phải mua toàn bộ ri: Vì lý do chủ shop phải mua toàn bộ ri nên sẽ có những mẫu hoặc màu sắc không ưng ý nhưng vẫn phải lấy.

  • Một số mẫu quần áo kén người mua hầu như sẽ không bán được, dẫn đến tồn kho.

Mua hàng si, hàng ri ở đâu?

Hiện nay tại Việt Nam thì có rất nhiều ít người, ít doanh nghiệm bán mặt hàng này, vì vậy để có thể mua mặt hàng si, hàng ri này thì bạn phải mua theo cách sau:

Sang bên chợ Trung Quốc nơi chuyên cung cấp các loại hàng ri, hàng si, từ đó mua và đánh hàng về Việt Nam.

Bạn cũng có thể nhờ 1 bên vận chuyển Trung Việt, mua hàng trên Taobao, đặt hàng 1688,... sau đó vận chuyển về Việt Nam, đối với cách này thì đơn vị vận chuyển sẽ có trách nhiệm đặt hàng và vận chuyển hàng hóa của bạn về địa chỉ bạn cung cấp.

Như vậy, với những thông tin trên, Lê Phương hy vọng bạn đã biết ri là gì, sỉ ri là gì và 1 ri là gì. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ số hotline 086.609.1688, các nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất.

Bài viết liên quan

LP49