Mách bạn cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao nhanh nhất

Nhu cầu nhập hàng trực tiếp của các dân buôn ngày càng cao dẫn đến nhu cầu đổi tiền Trung sang tiền Việt ngày càng nhiều. Nếu chưa biết cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao thì xem ngay bài viết này nhé!

Cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao

Việc đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao có ý nghĩa rất lớn đối với những ai hay mua sắm trên sàn thương mại điện tử này, nhất là những dân buôn, chủ shop chuyên nhập hàng Taobao về bán. Biết được cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao sẽ giúp cho bạn có thể tính toán được giá cả hàng hóa và dự trù được chi phí mà mình phải bỏ ra khi mua hàng.

cach-doi-tien-trung-sang-viet-tren-taobao3

Cách đổi tiền trung sang việt trên taobao

Bạn có thể tham khảo cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao qua những bước sau:

Bước 1: Quy đổi giá của sản phẩm sang tiền Việt

Để chuyển từ tiền Trung sang Việt, bạn áp dụng theo công thức: Giá sản phẩm= Giá bán x tỷ giá (hiện hành).

Tỷ giá tệ tùy thuộc vào từng công ty/đơn vị cung cấp dịch vụ và sẽ thay đổi theo từng ngày, vì vậy, bạn cần cập nhật thường xuyên.

Ví dụ, một bộ quần áo được bán với giá 70 tệ, tỷ giá thời điểm đó là 3612 thì giá bán của sản phẩm được tính là 70×3612 = 253.000 VND.

>> Xem thêm ngay: Hướng dẫn cách order Taobao không qua trung gian

cach-doi-tien-trung-sang-viet-tren-taobao

Tỉ giá tiền NDT sẽ thay đổi theo từng ngày

Bước 2: Chuyển tiền sang tài khoản của công ty/đơn vị cung cấp dịch vụ đổi tệ.

Tại bước này bạn hãy lựa chọn 1 đơn vị đổi tệ uy tín để có thể chuyển đổi từ tiền Việt sang tiền tệ. Bạn hãy để lại thông tin của mình để nhận tư vấn dịch vụ đổi tại tại Lê Phương Logistics.

cach-doi-tien-trung-sang-viet-tren-taobao1

Đơn vị đổi tệ uy tín

Bước 3: Cung cấp thông tin tài khoản Việt Nam cần nhận tiền

Sau đó, bạn hãy cung cấp tất cả thông tin tài khoản Việt Nam cần nhận tiền của bạn như số tài khoản hoặc mã QR và tên người nhận qua tin nhắn, email hoặc Facebook cho các đơn vị/công ty cung cấp dịch vụ đổi tiền Trung sang việt trên Taobao. Từ đó, các công ty trung gian này sẽ chuyển tiền Trung sang tài khoản Alipay của người nhận.

Trên là cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao đơn giản nhất mà LPL muốn chia sẻ cho cách bạn, lưu ý hãy tìm và lựa chọn 1 đơn vị uy tin để tránh bị lựa đảo nhé.

Lưu ý trước khi đổi tiền Trung sang tiền Việt

Khi chuyển tiền Trung sang Việt, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tỷ giá tệ sẽ thay đổi thường xuyên theo thị trường và thời gian nên bạn cần cập nhật tỷ giá thường xuyên để tránh mất nhiều chi phí khi đổi tiền.

  •  Những dân buôn chuyên nhập hàng Trung Quốc với số lượng lớn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt và khi tỷ giá thấp xuống sẽ là thời điểm đổi tệ tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ trong việc đổi tiền Việt sang Trung.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn gửi lệnh thanh toán hộ trên sàn TMĐT

Cách tính tiền Trung sang tiền Việt trên Taobao khi nhận về tay

Khi order hàng Trung Quốc, ngoài giá thành sản phẩm, vẫn có rất nhiều chi phí liên quan đi kèm như: chi phí vận chuyển, chi phí bảo hiểm hàng hóa,... Vì vậy, các chủ shop phải biết đó là dự tính được tất cả các chi phí khi hàng về đến tay để có thể ước lượng được giá bán, tính toán được lợi nhuận cho phù hợp.

Công thức tính tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam trên Taobao như sau:

Giá sản phẩm + Phí vận chuyển nội địa Trung Quốc + Phí ship hàng về Việt Nam + Phí dịch vụ + Phí kiểm đếm/bảo hiểm/đóng gỗ (nếu có) = Giá về tay.

Giá sản phẩm

  • Giá sản phẩm là giá gốc mà người bán sẽ niêm yết trên mỗi sản phẩm tại Taobao. Giá thành của sản phẩm trên Taobao sẽ được mặc định theo Nhân dân tệ. Để đổ tiền Trung sang tiền Việt trên Taobao, bạn hãy lấy giá gốc của sản phẩm nhân với tỷ giá tệ tại thời điểm mua.

  • Phí ship nội địa
    Đây là phí vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp, chủ shop trên Taobao tới địa điểm nhận tại Trung Quốc. Phí này sẽ sẽ được quy định bởi shop bán hàng bên Trung. Phí ship nội địa được tính dựa theo khối lượng cũng như khoảng cách từ shop đến kho của đơn vị vận chuyển. Hầu hết, khi mua hàng trên Taobao, bạn sẽ thường xuyên được freeship bởi đây là trang thương mại điện tử chuyên bán lẻ, số lượng hàng ít.

cach-doi-tien-trung-sang-viet-tren-taobao2

Giá sản phẩm

Phí ship hàng về Việt Nam

Phí vận chuyển từ kho ở Trung Quốc về kho của đơn vị vận chuyển tại Việt Nam và được tính theo đơn vị kilogram. Tuy nhiên, đối với các đơn hàng siêu nặng, siêu trọng thì phí vận chuyển sẽ được tính theo trọng lượng của hàng nặng và thể tích của hàng cồng kềnh.

Có thể bạn quan tâm:

Phí dịch vụ

Đây là loại phí giao dịch mua hàng mà bạn phải trả cho công ty/đơn vị mua hộ để giao dịch với nhà cung cấp, thực hiện mua và thanh toán hộ đơn hàng. Tùy theo từng đơn hàng và công ty/đơn vị, phí này sẽ dao động từ 1 - 5% tổng giá trị đơn hàng.

Phí kiểm đếm/đóng kiện/bảo hiểm

  • Kiểm đếm là dịch vụ công ty/đơn vị vận chuyển Việt Trung cung cấp nhằm đảm bảo sản phẩm của bạn không bị nhà cung cấp trên Taobao giao sai hoặc giao thiếu. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ phải đóng một chi phí nhất định để các đơn vị vận chuyển kiểm tra hàng theo số lượng, chất lượng, thuộc tính cơ bản và phân loại hàng hóa khi nhận tại kho Trung Quốc

  • Phí bảo hiểm là loại phí bạn phải trả cho dịch vụ đảm bảo hàng hóa cho khách hàng và chịu trách nhiệm nếu có những rủi ro và thiệt hại về hàng hóa. Loại phí này sẽ được áp dụng với những đơn hàng có mức giá quy định của đơn vị vận chuyển trên một sản phẩm.

  • Khi mặt hàng của bạn muốn vận chuyển được đưa vào danh sách những sản phẩm dễ vỡ thì đơn vị vận chuyển sẽ tư vấn bạn sử dụng dịch vụ đóng gỗ hoặc các loại thùng bảo quản. Đây là hình thức nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa của bạn và hạn chế xảy ra rủi ro như vỡ hỏng, móp méo.

Đơn vị vận chuyển Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã biết cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến hotline 086.609.1688, các nhân viên tư vấn của Lê Phương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.

Bài viết liên quan

LP49