Ưu điểm quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Đa số hàng hóa hiện nay đều được vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ. Xem ngay bài viết này của Lê Phương Logistics để tìm hiểu quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ bạn nhé!

quy-trinh-van-chuyen-hang-hoa-bang-duong-bo2

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Ưu và nhược điểm của vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Ưu điểm

Khi vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, bạn sẽ nhận được những ưu điểm sau:

  • Linh hoạt trong quá trình vận chuyển hàng hóa: Phương tiện vận chuyển hàng hóa được sử dụng của đường bộ chủ yếu là xe tải. Vì vậy, thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ sẽ không phải phụ thuộc vào thời gian cụ thể nào mà sẽ do các đơn vị tư nhân thống nhất.

  • Khi vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, bạn có thể tùy chọn tuyến đường vận chuyển cũng như số lượng hàng hóa của mỗi chuyến đi theo yêu cầu.

  • Thời gian vận chuyển nhanh: So với đường biển thì thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ sẽ nhanh và mang lại hiệu quả cao hơn đối với những tuyến đường ở cự li ngắn và trung bình.

  • Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ sẽ không phải qua bất kỳ trung gian vận chuyển nào khác nên sẽ hạn chế được thời gian cũng như chi phí để bốc, xếp hàng hóa.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Nếu có nhu cầu vận chuyển đường dài thì chắc chắn bạn phải nộp thêm một số khoản phụ phí khác như phí nhiên liệu, phí cầu đường,...

  • Có nhiều rủi ro tiềm ẩn khi vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ như kẹt xe, thiên tai, tai nạn giao thông,... làm ảnh hưởng tới hàng hóa và thời gian nhận hàng của bạn.

  • Khối lượng và kích thước của hàng hóa vận chuyển sẽ bị hạn chế hơn khi vận chuyển bằng đường biển.

  • Thời gian hàng về khi vận chuyển bằng đường bộ sẽ bị phụ thuộc nhiều vào những yếu tố bên ngoài như thiên tai, lũ lụt,...

Ưu và nhược điểm của vận chuyển bằng đường bộ

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ được thực hiện theo những bước cơ bản sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và yêu cầu của khách hàng

Khi đã nhận được yêu cầu vận chuyển của khách hàng, công ty/đơn vị vận chuyển sẽ tiếp nhận những thông tin như đặc điểm hàng hóa, số lượng hàng hóa, thời gian yêu cầu nhận hàng,...

Sau đó, bạn sẽ nhận được những tư vấn về việc tìm nguồn cũng như lựa chọn được loại hình vận chuyển phù hợp với nhu cầu và quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ.

Bước 2: Báo giá

Khi đã có đầy đủ thông tin, các nhân viên tư vấn của công ty/đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển sẽ tính toán và báo giá vận chuyển cho bạn.

Bước 3: Vận chuyển hàng

Trước khi vận chuyển hàng đến tay khách hàng, đơn vị vận chuyển sẽ thực hiện các bước phân loại, đóng gói để hạn chế tình trạng móp méo hoặc hỏng hóc trong quá trình vận chuyển.

Bước 4: Thu cước phí

Khi đã nhận được hàng, bạn sẽ trả khoản phí giao hàng theo như đã giao hẹn trong hợp đồng.

>> Xem thêm ngay: Bảng giá vận chuyển hàng hóa tại Lê Phương Logistics

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Sau khi bạn đã mua hàng trên Taobao hoặc order 1688 mà sử dụng vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Đóng gói hàng hóa đúng cách: Việc đóng gói hàng hóa sẽ hạn chế được những tình trạng như hàng bị móp méo, hư hỏng,... trong quá trình vận chuyển.

  • Thực hiện đúng những thủ tục để gửi hàng: Thực hiện đúng thủ tục gửi hàng sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng hàng bị hỏng và việc xử lý bồi thường hàng rắc rối.

  • Sử dụng bảo hiểm hàng hóa: Khi mua bảo hiểm hàng hóa, nếu có xảy ra sai sót trong quá trình vận chuyển, bên giao hàng sẽ có trách nhiệm bồi thường cho bạn 100% giá trị hàng hóa. Chính vì vậy, bạn nên mua bảo hiểm hàng hóa cho những mặt hàng có giá trị cao để đảm bảo quyền lợi ở mức tốt nhất.

  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Khi lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, bạn sẽ được đảm bảo về thời gian giao hàng theo đúng kế hoạch và tránh được những sự cố không đáng có.

Có thể bạn quan tâm:

Cửa khẩu Tân Thanh Lạng Sơn có gì?

Cách phân biệt DEM và DET

Như vậy, với những thông tin trên Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã hiểu hết về quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề vận chuyển Trung - Việt, vui lòng liên hệ đến hotline 086.609.1688, các nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan

LP49