Aliwangwang là gì? Hướng dẫn cặt đặt Aliwangwang [ Mới nhất]

Thông qua ứng dụng Aliwangwang, người mua hàng có thể dễ dàng trao đổi thông tin và đàm phán miễn phí với người bán hàng ở bất kỳ nơi đâu. Cùng Lê Phương Logistics tìm hiểu Aliwangwang là gì? và cách tải Aliwangwang qua bài viết dưới đây nhé!

Aliwangwang là gì?

Aliwangwang là ứng dụng được Alibaba cho ra đời với mục đích kết nối giữa người bán, nhà cung cấp với người mua hàng trên các sàn thương mại điện tử của Alibaba. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể chat trực tiếp với nhà cung cấp để hỏi về sản phẩm, đàm phán giá hay thậm chí là khiếu nại. Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, Aliwangwang đã có hơn 48 triệu thành viên và phủ rộng trên khắp cả nước.

Ứng dụng được Alibaba chia thành 3 phiên bản khác nhau:

  • Phiên bản Aliwangwang chỉ dành cho Taobao.

  • Phiên bản Tradelink .

  • Phiên bản Aliwangwang hỗ trợ trò chuyện trực tuyến.

Cả 3 phiên bản này đều hỗ trợ người dùng trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp. Tuy nhiên, nếu muốn chat với shop trên Taobao, thì phiên bản Aliwangwang dành cho Taobao và phiên bản Tradelink đều phải kích hoạt cùng một lúc thì mới sử dụng được.

Với Aliwangwang, bạn có thể tìm thấy những nhà cung cấp trên các sàn thương mại điện tử để kết bạn và thực hiện giao dịch thuận tiện nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Taobao App là gì? Ưu và nhược điểm của app Taobao

aliwangwang-la-gi

Aliwangwang là gì?

Các tính năng của Aliwangwang

Dưới đây, Lê Phương sẽ đề cập đến một số tính năng nổi bật của Aliwangwang mà bạn có thể tham khảo.

  • Tính năng tìm kiếm theo tên đăng nhập: Tính năng này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tên người dùng và kết bạn với họ. Hơn nữa, Aliwangwang cũng hỗ trợ bạn tìm kiếm thông qua từ khóa. Điều này sẽ rất thuận tiện cho những ai muốn tìm bạn bè có cùng sở thích hoặc tìm kiếm những nhà cung cấp đang bán mặt hàng mà bạn quan tâm.

  • Cung cấp đầy đủ các phương thức giao tiếp: Khi sử dụng Aliwangwang, hệ thống buộc người bán hàng sẽ phải cung cấp đầy đủ phương thức giao tiếp trực tuyến với nhau như: qua gọi thoại, tin nhắn hay gọi video.

  • Tính năng gửi tin nhắn ngoại tuyến: Tính năng này sẽ cho phép cả người mua và bán có thể gửi tin nhắn cho đối phương mặc dù không có kết nối mạng. Chỉ cần mở tính năng trực tuyến là bạn sẽ nhận được tin nhắn của người khác gửi đến cho mình. Điều này cũng giúp ích cho cả người mua lẫn người bán không bỏ lỡ bất kỳ một tin nhắn nào.

  • Biểu tượng cảm xúc thú vị: 99 biểu tượng cảm xúc giúp bạn có thể tùy ý lựa chọn để thể hiện tâm trạng của mình một cách phù hợp nếu bạn không thành thạo tiếng Trung. Điều này sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách trò chuyện giữa người bán và người mua khiến công việc trở nên thân tình và dễ dàng hơn.

  • Tạo nhóm: Người bán hàng có thể tạo nhóm trên Aliwangwang để trao đổi và quảng bá sản phẩm của mình trên nhóm.

aliwangwang-la-gi1

Bạn có thể dễ dàng kết nối với nhà cung cấp thông qua ứng dụng Aliwangwang

Lợi ích khi chat trên Aliwangwang

Khi sử dụng Aliwangwang để chat với nhà cung cấp, bạn có thể nhận được một số lợi ích sau:

  • Bạn có thể kết nối và được phép trực tiếp nhắn tin với nhà cung cấp để trao đổi thông tin đơn hàng.

  • Có thể trực tiếp đàm phán giá cũng như theo dõi thông tin đơn hàng của mình tính từ thời điểm shop chuyển hàng cho đến khi vận chuyển về đến nơi nhận.

  • Đối với những đơn hàng chậm, bạn có thể thúc giục nhà cung cấp kiểm tra đơn hàng khi gặp vấn đề.

  • Khiếu nại, đưa ra yêu cầu đền bù hoặc hoàn đơn nếu chủ shop không thực hiện theo đúng các giao dịch như đã thỏa thuận từ đầu.

Điều kiện để trò chuyện với chủ shop trên app Aliwangwang

Nếu bạn muốn sử dụng app Aliwangwang để chát trực tiếp với nhà cung cấp thì cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Phải có tài khoản Alipay hoặc tài khoản Taobao vì tài khoản Aliwangwang sẽ dùng chung với tài khoản Taobao.

  • Phải tải app Aliwangwang về máy tính hoặc điện thoại.

  • Tài khoản Aliwangwang phải là tài khoản chính chủ của bạn, có xác minh tài khoản và được liên kết với ngân hàng nội địa Trung Quốc. Điều này sẽ giúp các chủ shop tránh được việc tài khoản bị khóa bởi được nhận diện là tài khoản ảo, tài khoản giả mạo.

🔥 Cách sử dụng Aliwangwang để chat với shop Taobao 🔥

Hướng dẫn cài đặt App Aliwangwang

Để thuận tiện cho công việc nhất, Lê Phương Logistics sẽ giúp thiệu cho bạn cách tải App Aliwangwang trên máy tính và di động.

Hướng dẫn tải Aliwangwang về máy tính

Bước 1:  Tải Aliwangwang

Bạn truy cập vào đường link https://alimarket.taobao.com/markets/qnww/portal-group/ww/index và nhấn vào khung đánh dấu đỏ như hình bên dưới.

aliwangwang-la-gi2

Bước 2: Cài Aliwangwang

Sau khi đã thành công tải Aliwangwang về máy tính, bạn hãy mở file download lên và cài đặt. Để cài đặt, bạn hãy nhấn vào ô đã đọc, chọn ổ đĩa lưu trữ phần mềm. Sau đó chọn cài đặt theo hướng dẫn ở hình dưới.

aliwangwang-la-gi3

Sau khi đã cài đặt xong, bạn sẽ nhìn thấy giao diện đăng nhập của Aliwangwang. Hãy nhập tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản Taobao của bạn vào và bắt đầu sử dụng.

aliwangwang-la-gi4

Nếu muốn liên hệ với nhà cung cấp trên Taobao, 1688…, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng AliWangWang tại phần thông tin nhà cung cấp ở phía bên phải giao diện đặt mua sản phẩm hoặc là ở trên đầu. Khi đó, thông báo giao diện chat của Aliwangwang sẽ hiện lên, bạn chỉ cần click vào và bắt đầu cuộc trò chuyện.

aliwangwang-la-gi5

Nhấn vào hình giọt nước để mở ứng dụng chat Aliwangwang

aliwangwang-la-gi6

Click vào ô thông báo để mở

Cách tải Aliwangwang về điện thoại

Bước 1: Tải Aliwangwang về điện thoại.

Hiện tại, Aliwangwang có hỗ trợ app trên cả 2 nền tảng là Android và IOS. Vì vậy, bạn chỉ cần truy cập vào CH Play (với hệ điều hành Android) hoặc IOS (với hệ điều hành IOS) để tìm ứng dụng và bắt đầu tải về điện thoại.

aliwangwang-la-gi7

Bước 2: Nhấn vào mục cài đặt để cài Aliwangwang về điện thoại của mình.

Tiếp theo bạn chỉ bấm vào phần cài đặt và đợi vài phút để cho máy tải ứng dụng về là bạn có thể bắt đầu sử dụng được rồi.

Bước 3: Đăng nhập

Sau khi tải và cài đặt ứng dụng thành công, bạn hãy mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản Taobao là có thể trao đổi với nhà cung cấp trên app này một cách dễ dàng.

aliwangwang-la-gi8

Những lưu ý khi tải Aliwangwang

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng giả mạo App Aliwangwang để trục lợi từ thông tin khách hàng, vì vậy các bạn hay lưu ý những điều sau đây khi tải ứng dụng Aliwangwang.

Đầu tiền không nên tải những ứng dụng trôi nổi trên các nền tảng, webstie không uy tín hoặc những đường link được chia sẻ trên mạng xã hội.

Chỉ tải ứng dụng trên nền tảng CH Play trên hệ điều hành Android và App Store trên Iphone.

Dựa vào hình vào hình ảnh để nhận biết, ứng dụng Aliwangwang có nền xanh nước biển và có hình giọt nước.

Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã biết Aliwangwang là gì và tải tải Aliwangwang về máy tính và điện thoại rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến hotline 086.609.1688 hoặc chat trực tiếp với Fanpage của chúng tôi, chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn mỗi khi bạn cần.

Bài viết liên quan

LP49