Cách chat với shop trên Taobao và mẫu câu chat hay dùng
Taobao là thiên đường mua sắm của những ai đam mê mua hàng online hay thậm chí là những dân buôn chuyên nhập hàng Trung Quốc về bán. Tuy nhiên, để có được mức giá cũng như chất lượng sản phẩm tốt nhất, bạn cần phải chat trực tiếp để trao đổi với nhà cung cấp. Xem ngay bài viết này để biết cách chat với shop trên Taobao nhé!
Cách chat với shop trên Taobao
Khi nào cần chat với shop trên Taobao
Khi mua hàng trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc, đặc biệt là Taobao, bạn cũng sẽ gặp phải nhiều trường hợp cần chat trực tiếp với shop. Một số trường hợp cần chat với shop trên Taobao có thể kể đến như:
Hỏi giá sản phẩm: Trường hợp này xuất hiện phổ biến khi Taobao cho phép shop để mức giá thấp nhất của sản phẩm, giá ưu đãi,… Vì vậy, bạn cần phải nhắn tin trao đổi trực tiếp với shop để biết chắc chắn mức giá cụ thể của sản phẩm bạn muốn.
Hỏi về vấn đề số đo, kích thước,…: Nhiều trường hợp shop không để đủ hoặc chưa cập nhật kịp các thông tin về sản phẩm, bạn sẽ phải chat để hỏi về số lượng, size,... của sản phẩm.
Đàm phán giá cả: Nếu mua hàng với số lượng lớn trên Taobao, bạn cần chat trực tiếp với shop để đàm phán và nhận được mức giá ưu đãi nhất.
Khi cần khiếu nại: Khi mua hàng, bạn sẽ gặp những trường hợp như sản phẩm không đúng mô tả, hàng bị lỗi,... Những lúc như này bạn cần phải chat với shop để khiếu nại và nhận được cách giải quyết hợp lý.
Thời gian vận chuyển hàng hóa: Với nhiều shop, họ hay để thời gian giao hàng và vận chuyển kéo dài lên tới 15 - 45 ngày. Vì vậy, bạn cần phải chat ngay để xác định tình hình hàng hóa.
Có thể bạn quan tâm:
Có nhiều trường hợp cần chat với shop trên Taobao
Hình thức để chat với shop trên Taobao
Có rất nhiều cách để có thể chat với shop trên Taobao. Lê Phương sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách chat với shop Taobao được sử dụng phổ biến nhất hiện nay: chat qua Aliwangwang, liên hệ qua wechat hoặc số điện thoại Trung Quốc.
Liên hệ qua app Aliwangwang: Aliwangwang là ứng dụng được Alibaba cho ra đời với mục đích kết nối các nhà cung cấp và người mua hàng trên các sàn thương mại điện tử của Alibaba. Thông qua ứng dụng Aliwangwang, người mua hàng có thể dễ dàng giao tiếp và trao đổi miễn phí với người bán ở bất kỳ nơi đâu.
Liên hệ qua wechat: Trong trường hợp bạn có wechat và có số wechat của nhà cung cấp, bạn hoàn toàn có thể nhắn tin với người bán bằng wechat một cách dễ dàng.
Liên hệ bằng số điện thoại Trung Quốc: Nếu nhà cung cấp có để số điện thoại giao dịch, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp để trao đổi. Tuy nhiên, khả năng tiếng Trung của bạn phải ở mức khá thì mới có thể sử dụng cách làm này.
Cách sử dụng Aliwangwang để chat với shop Taobao
Để có thể sử dụng Aliwangwang để chat với shop Taobao, trước tiên bạn cần có tài khoản và cài ứng dụng chat Aliwangwang về máy tính hoặc điện thoại. Sau khi đã tải ứng dụng và đăng ký tài khoản, bạn có thể bắt đầu chat với shop trên Taobao.
Cách chat với shop Taobao để hỏi thông tin sản phẩm, mặc cả giá
Bạn có thể chat với shop trên Taobao để hỏi thông tin sản phẩm hay đàm phán giá cả theo những bước sau:
Bước 1: Trên giao diện sản phẩm cần mua, nhấn vào biểu tượng hình giọt nước phía bên phải màn hình.
Bước 2: Sau khi thông báo mở hộp thoại chat xuất hiện phía trên màn hình, bạn hãy nhấn vào để mở phần mềm chat Aliwangwang.
Bước 3: Điền tên đăng nhập và mật khẩu của bạn vào ô (là tài khoản và mật khẩu bạn dùng để đăng ký Taobao)
Bước 4: Copy hình ảnh đơn hàng và dán vào đoạn chat để shop có thể dễ dàng biết sản phẩm bạn cần hỏi
Bước 5: Tìm hiểu thông tin và tiến hành đàm phán giá
Như vậy đơn vị nhập hàng China LPL đã hướng dẫn bạn cách sử dụng Aliwangwang để chat với shop Taobao để đàm phán và thương lượng giá rồi, chúc các bạn thành công.
Cách chat với shop Taobao để khiếu nại sản phẩm
Khi mua hàng trên Taobao, việc gặp phải những rủi ro như hàng không đúng, hàng bị lỗi,... là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để phục vụ người dùng một cách tốt nhất, Taobao sẽ có những chính sách hỗ trợ khách hàng khiếu nại. Bạn có thể tham khảo cách chat với shop trên Taobao để khiếu nại sản phẩm theo những bước sau:
Bước 1: Trên giao diện mặt hàng đã thanh toán trong giỏ hàng, bạn bấm vào ô có biểu tượng hình giọt nước và chữ màu cam như hình bên dưới để bắt đầu chat với shop.
Bước 2: Khi hộp thoại chat Aliwangwang xuất hiện, bạn hãy đăng nhập theo tên tài khoản và mật khẩu đăng nhập Taobao.
Bước 3: Sau đó, bạn tiến hành khiếu nại với shop tình trạng mình đang gặp phải như không nhận được hàng hay hàng không đúng với yêu cầu mình gửi để biết hướng giải quyết của shop đó.
Bước 4: Sau khi shop đã có hướng để giải quyết khiếu nại hợp lý cho bạn, bạn vào lại giao diện thanh toán đơn hàng, chọn vào những vị trí như hình để yêu cầu khiếu nại với chủ shop.
Bước 5: Chọn yêu cầu bạn muốn khiếu nại và hoàn tiền với Taobao. Ở bước này, bạn hãy lựa chọn cách mà bạn với shop đã thống nhất trước với nhau.
Bước 6: Ở phần chọn lý do khiếu nại, bạn có thể chọn một hay thậm chí nhiều lý do khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.
Bước 7: Gửi yêu cầu khiếu nại
Điền số tiền mà bạn muốn được hoàn trả, nhập thông tin và điền ảnh (không bắt buộc) chứng minh lý do bạn khiếu nại là chính xác.
Sau đó, chọn nút màu cam để gửi yêu cầu khiếu nại
Những bộ câu chat với shop trên Taobao thường dùng
Cũng như tiếng Anh hay tiếng Việt, tùy vào bối cảnh hay những trường hợp khác nhau mà có các mẫu câu chat với shop Trung Quốc khác nhau. Dưới đây, Lê Phương sẽ gợi ý cho bạn những bộ câu chat với shop trên Taobao thường dùng nhất nhé!
Các mẫu câu đặt hàng Tiếng Trung thông dụng nhất
你好 | Xin chào |
请问这个有现货吗? | Cho hỏi sản phầm này còn hàng sẵn không? |
请报价给我 | Xin hãy báo giá cho tôi |
给我发快递吧 | Giúp tôi đi hàng nhanh nhé. |
这个有多重 | Cái này ( sản phẩm này) nặng bao nhiêu? |
这个有哪些颜色呢? | Cái này ( sản phẩm này) đang còn những màu gì? |
当天能发货吗? | Hàng của tôi có gửi ngay hôm nay được không? |
比如今天下单何时能发货呢? | Nếu hôm nay đặt hàng thì bao giờ shop ( các bạn) gửi hàng? |
多少天能发货呢? | Sau bao nhiêu lâu thì gửi hàng? |
给我优惠吧? | Có thể ưu đãi cho tôi nhé? |
给我降价吧 | Có thể giảm giá cho tôi được không? |
谢谢 | tôi cảm ơn |
个....我要5个 | chiếc….Tôi muốn mua 5 chiếc này. |
你可以给我机器的技术指数吗? | Hãy cho tôi biết các thông số chi tiết về máy ( sản phầm này) |
这个是什么材料做的呢? | Sản phẩm có chất liệu gì? |
Những mẫu câu trả giá phổ biến trên Taobao
质量怎么样? | Chất lượng này sản phẩm ra sao? |
质量保证马? | Chất lượng sảm phẩm được đảm bảo chứ? |
如果收货以后发生什么问题,您有没有给我保修? | Sau khi nhận hàng có vấn đề xảy ra, bên bạn có bảo hành hay sửa chữa không? |
有问题可以寄回更换马? | Sản phẩm mà xảy ra vấn đề thì có được đổi không? |
我现在先买一个样品,如果质量好我要大量进货 | Tôi muốn mua 1 mẫu sản phẩm này được không? |
你把有货的图片发给我,我参考一下,谢谢你 | Bạn gửi ảnh sản phẩm cho tôi được không, tôi xin chút hình ảnh của sản phẩm, cảm ơn |
发广州的快递多少的亲? | Phí ship đến Quảng Châu là bao nhiêu tiền? |
运费太贵了吧 | Phí ship bên bạn đắt quá! |
这个有哪些颜色呢? | Sản phẩm này có những màu gì? |
我要5个 | Tôi muốn mua 5 chiếc |
我立即付款 | Tôi sẽ lập tức thanh toán ngay |
给我优惠吧? | Hãy ưu đãi cho tôi nhé! |
请报价给我 | Báo giá cho tôi sản phẩm này. |
给我降价吧 | Hãy giảm giá cho tôi nhé. |
Mẫu câu chat liên quan tới vận chuyển hàng hóa
多少天能发货呢? | Bên bạn bao nhiêu ngày thì phát hàng? |
当天能发货吗? | Có thể phát sản phẩm ngay được không? |
到广西凭祥要多少运费? | Vận chuyển về Bằng Tường Quảng Tây thì sẽ hết bao tiền. |
给我发快递吧 | Cho hàng đi nhanh giúp tôi. |
给我发物流吧 | Cho hàng đi chậm giúp tôi |
麻烦你们尽快交货 | Hãy gửi hàng đi càng nhanh càng tốt |
请安排时间发货! | Thu xếp thời gian gửi hàng cho tôi! |
快给我发货吧 | Hãy gửi hàng cho tôi sớm chút nhé |
请把货物打包好,早点发货 | Hãy đóng hàng cẩn thận và gửi hàng sớm nhé |
货物易碎,麻烦你包装好一点?确保货物没受损害。 | Hàng dễ vỡ, làm phiền bạn đóng gói cẩn thận, đảm bảo hàng hóa không bị hư hại. |
我拍2个单,请一起发货 | Tôi đã đặt 2 đơn, hãy gửi cùng nhau nhé. |
包邮好了,行不? | Có thể miễn phí vận chuyển được không? |
到广州多少钱运费? | Gửi đến Quảng Châu thì hết bao nhiêu? |
运费太高, 给我减少运费吧? | Phí vận chuyển hơi cao quá, có thể giảm được không? |
如果我方大量订购的话,你方有没有给我免运费? | Tôi đặt nhiều hàng thì có được miễn phí vận chuyển không? |
大概多少天能到货? | Mất bao lâu thời gian thì hàng đến? |
发货后,物流单拍个照片给我,我要和拍档对账,也方便跟进 | Gửi hàng đi thì bạn hãy chụp cho tôi đơn chuyển hàng |
包装好点哦,打多点封口胶 | Gói hàng giúp tôi kỹ chút, đóng cho kín nhé |
Mẫu câu chat về vấn đề khiếu nại
我没有收到货 | Tôi vẫn chưa nhận được hàng đâu. |
我收到货,数量不对 | Tôi đã nhận được hàng nhưng số lượng không đúng |
我收到货,质量不好 | Tôi đã nhận được hàng, chất lượng tốt lắm |
真对不起,我拍错了,请退款。谢谢 | Xin lỗi, tôi đã thực hiện sai lệnh mua, vui lòng hoàn tiền cho tôi, cảm ơn |
亲, 我们已经收到货品了, 但发现缺货8颜色、尺寸不准。我已经办申请退款单了。请给我退款吧! | Hàng bạn gửi thiếu rồi, không đúng màu và size, tôi đã làm đơn hoàn tiền, hãy hoàn tiền cho tôi. |
我已经办好申请退款单了, 麻烦你给我退款!谢谢! | Tôi làm đơn hoàn tiền rồi, bạn hãy hoàn tiền cho tôi đi, cảm ơn! |
如果你不给我退款,赔偿 我一定向阿里巴巴 | Bạn không trả tôi tiền, tôi sẽ làm đơn kiện lên Alibaba |
产品已过期。 我抱怨要退钱 | Sản phẩm hết hạn sử dụng. Tôi đã phản ánh và thực hiện việc hoàn tiền. |
产品不正确。 我需要换另一种产品 | Sản phẩm không chính xác. Tôi cần đổi trả lại. |
我请您退货或退款。 您必须支付的运费 | Tôi yêu cầu bạn trả lại hoặc hoàn tiền. Phí ship sẽ là bạn chi trả. |
您缺少该物品。 我们将如何处理? | Bạn gửi thiếu hàng cho tôi vậy chúng ta giải quyết như thế nào đây? |
我不同意这种解决方法。 您将受到阿里巴巴的惩罚 | Tôi không đồng ý cho giải pháp này. shop bạn sẽ bị trừng phạt bởi Alibaba. |
订单号*** 发错颜色/尺码 | Đơn hàng số ******* gửi sai màu/size. |
可以赔款/打折已发错的产品吗? | Đền bù/giảm giá hàng gửi nhầm cho tôi nhé? |
到现在我还没收到货,麻烦你帮我查一下好货在哪里?什么时候到? | Giờ tôi vẫn chưa nhận được hàng, vui lòng kiểm tra lại hàng hóa của tôi đang ở đâu? Mấy ngày nữa tới chỗ tôi? |
Đơn vị nhập hàng Trung Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã biết cách chat với shop trên Taobao và các mẫu câu đặt hàng tiếng Trung rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến hotline 096.628.3368, các nhân viên tư vấn của Lê Phương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.