Tại sao Douyin không cho thả tim? và lưu ý khi dùng Douyin

Douyin là một nền tảng video ngắn rất phổ biến, thu hút vô số người dùng với cách tạo và chia sẻ nội dung độc đáo. Tuy nhiên, đôi khi sử dụng Douyin không cho thả tim. Xem ngay bài viết này để biết nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Nguyên nhân và cách xử lý khi Douyin không cho thả tim

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc Douyin không thể thả được tim, nhưng dưới đây vẫn là lý do chính cho việc này, mời các bạn tham khảo một số lỗi sau:

Douyin không cho thả tim do lỗi mạng

Việc Douyin không cho thả tim có thể là do mạng có vấn đề. Đường truyền của mạng kém sẽ khiến cho lượt like trên Douyin của bạn không thành công.

Do đó, khi sử dụng Douyin, chúng ta cần đảm bảo kết nối mạng ổn định vì Douyin được kết nối thông qua Internet. Nếu mạng không ổn định, một số chức năng của Douyin có thể không hoạt động bình thường, bao gồm cả chức năng like. Hoặc bạn có thể thử thay đổi địa điểm hoặc chuyển đổi phương thức kết nối mạng, chẳng hạn như chuyển từ WiFi sang lưu lượng dữ liệu hoặc kết nối lại WiFi để giải quyết vấn đề.

douyin-khong-cho-tha-tim

Douyin không cho like vì lỗi mạng

Douyin không thả được tim do sự cố máy chủ

Việc Douyin không cho like cũng có thể do sự cố máy chủ. Douyin chạy qua máy chủ, nếu máy chủ bị lỗi hoặc được bảo trì thì một số chức năng có thể không hoạt động bình thường, trong đó có chức năng like. Lúc này chúng ta có thể đợi một lát và đợi server hoạt động trở lại bình thường hoặc có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được giải đáp.

Douyin không cho thả tim do vấn đề vận hành

Ngoài ra, việc không thể like trên Douyin cũng có thể do vấn đề vận hành. Đôi khi bạn có thể mắc sai lầm như không nhấn đúng nút hoặc không vuốt đến video cần like. Khi sử dụng Douyin, chúng ta cần đọc kỹ hướng dẫn trên giao diện và làm theo các mẹo trên để có thể sử dụng chức năng like một cách chính xác.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn tải Douyin về máy tính [ Mới nhất ]

douyin-khong-cho-tha-tim1

Douyin không cho thả tim do chức năng like bị giới hạn hoặc bị chặn

Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý rằng Douyin có một số quy định và hạn chế sử dụng. Trong đó có việc giới hạn số lượt thích mỗi ngày. Nếu bạn thích nhiều lần liên tiếp, chức năng chống vuốt của Douyin có thể được kích hoạt dẫn đến không thể tiếp tục thích trong một khoảng thời gian.

Ngoài ra, Douyin cũng có một số biện pháp hạn chế đối với người dùng ít hoạt động, chẳng hạn như áp đặt giới hạn thời gian nhất định đối với các tài khoản mới và hạn chế sử dụng chức năng của nó. Vì vậy, nếu bạn mới đăng ký Douyin hoặc đã lâu không hoạt động thì bạn có thể không sử dụng được chức năng like trên Douyin.

douyin-khong-cho-tha-tim2

Douyin không cho thả tim do bạn đã đăng xuất khỏi máy

Một lý do khác khiến Douyin không cho thả tim có thể là do bạn đã vô tình đăng xuất khỏi Douyin và không đăng nhập vào tài khoản của chính mình. Nếu bạn không đăng nhập vào tài khoản của mình thì bạn sẽ không thể thích Douyin. Trong trường hợp này, bạn chỉ việc đăng nhập lại vào Douyin và tiếp tục sử dụng như bình thường.

Chưa có tài khoản/ chưa đăng nhập

Chưa đăng nhập Douyin cũng là một lỗi cơ bản của lỗi Douyin không cho thả tin trên video, nền tảng Douyin yêu cầu người dùng phải đăng nhập vào trong ứng dụng thì mới có thể thả tim và chia sẻ video, vì vậy để tránh gặp lỗi không thả được tim thì bạn hãy chắn chắn rằng đã đăng nhập vào trong tài khoản rồi nhé.

Lưu ý khi sử dụng Douyin để hạn chế tình trạng không cho like

Để sử dụng Douyin hiệu quả và hạn chế tình trạng Douyin không cho like, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Không vi phạm chính sách và điều khoản của Douyin: Các quy tắc trong quy ước cộng đồng của Douyin là những ranh giới màu đỏ mà người sáng tạo nội dung không được dẫm lên. Những nội dung video gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia, xã hội, khiêu dâm, thô tục, mê tín phong kiến,... Nếu bạn chạm đến nguyên tắc sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

  • Không đăng những nội dung hoặc quảng cáo liên quan đến lĩnh vực y tế: Douyin có những hạn chế rất nghiêm ngặt đối với nội dung y tế. Đối với những tài khoản không được chứng nhận đăng tải nội dung chăm sóc y tế, làm đẹp y tế, thiết bị y tế và các nội dung liên quan khác, rất dễ kích hoạt cơ chế cấm tài khoản.

  • Không quảng cáo: Đăng quảng cáo trong tin nhắn riêng tư sử dụng tên của người khác, cung cấp thông tin đăng ký hoặc tài liệu chứng nhận sai sự thật, quảng bá giả khoa học hoặc quảng cáo lừa đảo sai sự thật, bán hàng giả,... cũng là nguyên nhân khiến Douyin chặn tài khoản của bạn, từ đó, bạn không thể thả tim cho những video khác.

>> Xem thêm ngay: Tại sao Douyin không gửi mã xác nhận?

douyin-khong-cho-tha-tim3

Lưu ý sử dụng Douyin

Tóm lại, việc Douyin không cho thả tim có thể do sự cố mạng, sự cố máy chủ, sự cố vận hành hoặc các quy tắc và hạn chế sử dụng của Douyin. Nếu bạn gặp phải sự cố như vậy, chúng tôi có thể khắc phục sự cố từng bước và tìm giải pháp phù hợp. Điều quan trọng nhất là hãy kiên nhẫn chờ đợi hoặc kiểm tra xem thao tác của bạn có chính xác hay không thì vấn đề mới có thể được giải quyết nhé, Lê Phương Logistics hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được ứng dụng này hơn.

Bài viết liên quan

LP49