Những điều mới mẻ về tỉnh An Huy Trung Quốc bạn cần biết

Tỉnh An Huy Trung Quốc nằm ở đâu? Có những địa điểm du lịch và ẩm thực nào nổi bật? Cùng xem ngay bài viết chia sẻ của đơn vị vận chuyển Lê Phương Logistics qua bài viết sau đây.

Tỉnh An Huy Trung Quốc nằm ở đâu?

An Huy được thành lập vào năm thứ 6 đời Hoàng đế Khang Hy nhà Thanh (1667 sau Công nguyên) do sự phân chia Đông Tây của tỉnh Giang Nam, tỉnh này được đặt tên theo chữ đầu của An Khánh (trung tâm chính trị của An Huy lúc bấy giờ) và An Huy.

Tỉnh An Huy nằm ở miền trung và miền đông Trung Quốc, trải dài qua sông Dương Tử và sông Hoài Hà ở phía bắc và phía nam, giáp tỉnh Giang Tô, tỉnh Chiết Giang, tỉnh Hồ Bắc, tỉnh Hà Nam, tỉnh Giang Tây và tỉnh Sơn Đông.

An Huy Trung Quốc rộng khoảng 450 km từ đông sang tây và dài 570 km từ bắc xuống nam, với diện tích đất liền là 14,01 triệu km2, chiếm 1,45% tổng diện tích cả nước. Nó nằm trong khoảng từ 114°54′-119°37′ kinh đông và 29°41′-34°38′ vĩ bắc.

an-huy-trung-quoc

Thời tiết An Huy Trung Quốc

An Huy nằm ở miền Trung Trung Quốc và là một tỉnh miền núi nên kiểu khí hậu cũng tương đối phức tạp. Theo tiêu chuẩn phân loại khí hậu, An Huy chủ yếu thuộc hai loại: khí hậu ôn đới gió mùa và khí hậu cận nhiệt đới gió mùa. Hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về kiến ​​thức khí hậu của An Huy nhé!

>> Xem thêm ngay: Trung Quốc có bao nhiêu tỉnh thành? Các tỉnh thành của Trung Quốc

Các loại khí hậu và đặc điểm của An Huy Trung Quốc

Tỉnh An Huy Trung Quốc là vùng chuyển tiếp giữa vùng ôn đới ấm và vùng cận nhiệt đới về mặt khí hậu. Khí hậu phía bắc sông Hoài Hà là khí hậu gió mùa ôn đới ấm áp, và khí hậu phía nam sông Hoài Hà là khí hậu gió mùa cận nhiệt ẩm.

Đặc điểm khí hậu là: gió mùa rõ rệt, bốn mùa rõ rệt, mùa xuân ấm áp thay đổi, mùa hạ mưa tập trung, mùa thu mát mẻ và mùa đông lạnh giá.

Tỉnh An Huy Trung Quốc nằm trong vùng chuyển tiếp từ cận nhiệt đới sang ôn đới ấm, có khí hậu ôn hòa, ẩm ướt với 4 mùa rõ rệt, nhiệt độ trung bình hàng năm trên địa bàn tỉnh là 13oC-16oC.

Nguyên nhân hình thành các kiểu khí hậu ở An Huy Trung Quốc

Tỉnh An Huy Trung Quốc nằm trong vùng chuyển tiếp từ cận nhiệt đới sang ôn đới ấm, có khí hậu ôn hòa, ẩm ướt với 4 mùa rõ rệt, nhiệt độ trung bình hàng năm trên địa bàn tỉnh là 13oC-16oC. Lượng mưa dồi dào, với lượng mưa hàng năm dao động từ 700 đến 1.200 mm, nhưng có sự khác biệt rõ ràng giữa các vùng, với lượng mưa ở phía đông nhiều hơn ở phía tây và nhiều hơn ở phía nam so với phía bắc.

Phần lớn An Huy thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới gió mùa, nguyên nhân chủ yếu là do sự khác biệt về tính chất nhiệt giữa biển và đất liền. Miền Đông Trung Quốc chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Nam từ biển vào mùa hè, nhiệt độ cao và mưa nhiều, mùa đông chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Bắc, lạnh, ít mưa.

an-huy-trung-quoc1

Tỉnh An Huy Trung Quốc có gì?

Hãy cùng đơn vị Lê Phương Logistics tìm hiểu ngay về ẩm thực và phong cảnh của tỉnh An Huy Trung Quốc qua bài giới thiệu sau nhé:

Ẩm thực An Huy Trung Quốc

Cá quýt thối

Cá quýt thối là món ăn được làm từ cá quýt ngâm chua, tuy có mùi khá hôi nhưng ăn lại rất thơm. Thịt cá quýt tương đối mềm, không có gai, giàu chất dinh dưỡng, thích hợp cho người già và trẻ em ăn. Đây là món ăn truyền thống của Huệ Châu và là một trong những món ăn tiêu biểu.

Quy trình sản xuất rất đặc biệt, nó được thực hiện bằng cách ướp cá tươi trong nước muối nhẹ, sau đó chiên trong dầu khi có mùi khó chịu sau sáu hoặc bảy ngày, sau đó thêm các lát thịt lợn và lát măng vào để cô đặc.

>> Có thể bạn quan tâm: Quốc hoa của Trung Quốc là gì? Ý nghĩa của quốc hoa Trung Quốc

an-huy-trung-quoc2

Chowder của Li Hongzhang

Li Hongzhang Chowder là món ăn truyền thống nổi tiếng của thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, thuộc ẩm thực An Huy – ẩm thực Hợp Phì. Món canh của Li Hongzhang sử dụng thịt gà làm nguyên liệu chính và được nấu với các nguyên liệu phụ như hải sâm, bóng cá nhiều dầu và mực.

Món ăn này được chế biến bằng cách ninh nhừ nhiều loại nguyên liệu. Do đó, nó có hương vị đa dạng, êm dịu nhưng không béo ngậy, mặn và thơm ngon.

an-huy-trung-quoc3

Lẩu Yipin Huệ Châu

Yipinguo là một món ăn truyền thống nổi tiếng có quy mô lớn ở An Huy, nó phù hợp với nhiều loại thực phẩm quý và rất tinh vi trong cách chế biến, có phương pháp nấu ăn, dụng cụ, hình thức phục vụ và ý nghĩa ăn uống độc đáo riêng. Lẩu Yipin là món ngon truyền thống đặc biệt thường được ăn vào mùa đông ở vùng núi Huệ Châu.

an-huy-trung-quoc4

Gà nướng Fuli Ji

Gà nướng Fuliji là món ăn rất nổi tiếng trong ẩm thực An Huy, được đặt theo tên của An Huy Fuliji. Gà quay có lớp da vàng óng, bên trong mềm mềm, hương vị đậm đà, được mệnh danh là “Vua gà” trong ẩm thực An Huy.

an-huy-trung-quoc5

Đậu hũ lông

Đậu phụ lông là món ngon độc đáo trong ẩm thực An Huy và được nhiều người yêu thích nhờ quá trình lên men và hương vị đặc biệt. Đậu phụ có lớp vỏ ngoài giòn, nhân thơm ngon, có thể ăn cùng gia vị và có hương vị đậm đà, đa dạng.

an-huy-trung-quoc6

Địa điểm du lịch ở An Huy Trung Quốc

Những địa điểm du lịch và những danh lam thắng cảnh tại tỉnh An Huy vào bạn nên đi khi đến đây.

Hoàng Sơn, An Huy

Hoàng Sơn, nằm ở thành phố Hoàng Sơn, phía nam tỉnh An Huy, là một trong những danh lam thắng cảnh núi non nổi tiếng nhất Trung Quốc và là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Núi Hoàng Sơn có đỉnh núi độc đáo, biển mây ngoạn mục và suối nước nóng nổi tiếng, thu hút vô số khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng hàng năm. Hoàng Sơn có “Năm kỳ quan”: cây thông lạ, đá lạ, biển mây, suối nước nóng và thác nước, mỗi thứ đều đáng để bạn trân trọng.

an-huy-trung-quoc7

Quảng Minh Định

Quảng Minh Đỉnh nằm ở trung tâm Khu thắng cảnh Hoàng Sơn, là một trong những đỉnh núi chính của núi Hoàng Sơn, với độ cao 1860 mét. Núi Quảng Minh Đỉnh dốc và có phong cảnh biển mây độc đáo, khi leo lên đỉnh có thể nhìn bao quát toàn bộ Khu thắng cảnh Hoàng Sơn và cảm nhận được sự hùng vĩ, kỳ diệu của thiên nhiên.

an-huy-trung-quoc8

Thung Lũng Lạc

Thung lũng Luo nằm ở hồ Thái Hồ, thành phố An Khánh, tỉnh An Huy, là địa điểm thu hút khách du lịch chủ yếu tập trung vào hoạt động chèo thuyền vượt thác. Đi bè trên thung lũng sông Luo dài 18 km, phong cảnh đẹp, nước chảy xiết, là nơi thích hợp để giải nhiệt, thư giãn vào mùa hè.

Ngoài ra, Thung lũng sông Luo còn có vô số hoạt động ngoài trời như leo núi và cắm trại, giúp du khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên.

an-huy-trung-quoc9

Bảo tàng văn hóa rượu Gujing

Bảo tàng Văn hóa Rượu vang An Huy Gujing tọa lạc tại Thị trấn Gujing, Quận Kiều Thành, Thành phố Bo Châu, Tỉnh An Huy, có diện tích 6.000 mét vuông và diện tích triển lãm là 3.000 mét vuông. Bảo tàng được chia thành ba phần: Triển lãm Văn hóa Rượu vang Gujing, Trình diễn Công nghệ Sản xuất Rượu vang và Trải nghiệm Văn hóa Rượu vang.

Có thể bạn quan tâm:

Văn hóa Trung Quốc ảnh hướng đến Việt Nam như nào?

Văn hóa Trung Quốc ảnh hưởng đến thế giới ra sao?

an-huy-trung-quoc10

Trên đây là những thông tin về tỉnh An Huy Trung Quốc. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu hơn về tỉnh thành này của Trung Quốc rồi nhé!

Bài viết liên quan

LP49